તમારા શહેરના લેટેસ્ટ સમાચાર અને ફ્રી ઈ-પેપર મેળવો

Install App
  • Gujarati News
  • Utility
  • Cold Burns 30% More Calories, Digestion Stays Good, Learn About 5 Foods To Maintain Proper Health

Adsથી પરેશાન છો? Ads વગર સમાચાર વાંચવા ઈન્સ્ટોલ કરો દિવ્ય ભાસ્કર એપ

શિયાળામાં સ્વસ્થ રહો:ઠંડીમાં 30% વધારે કેલરી બર્ન થાય છે, ડાઇજેશન સારું રહે છે, યોગ્ય સ્વાસ્થ્ય જાળવી રાખતા 5 ફૂડ વિશે જાણો

4 મહિનો પહેલા
  • કૉપી લિંક

શિયાળામાં આપણું શરીર ઠંડીથી બચવા માટે પોતાની કેલરી બર્ન કરે છે. તેને લીધે શિયાળામાં શરીરને સામાન્ય કરતાં વધારે કેલરીની આવશ્યકતા રહે છે. શિયાળામાં આપણી ડાયજેશન સિસ્ટમ સામાન્ય કરતાં વધારે સારી રીતે કામ કરે છે. અર્થાત શિયાળામાં આપણે ડાયટ વધારી શકીએ છીએ.

જોકે આ ઋતુમાં શરીરની રોગ પ્રતિકારક શક્તિ ઓછી થઈ જાય છે. આ ઋતુમાં બીમાર પડવાની આશંકા વધી જાય છે. જયપુરના મેડિકલ ન્યૂટ્રીશિયનિસ્ટ સુરભિ પારિક જણાવે છે કે, આ ઋતુમાં ઠંડી વસ્તુઓનું સેવન કરવાથી બચવું જોઈએ. ડાયટમાં મેક્સિમમ એન્ટિઓક્સીડન્ટ ફૂડ સામેલ કરવા જોઈએ.

એવામાં સવાલ એ છે કે શિયાળામાં આપણે શું ખાવું જોઈએ? એક્સપર્ટના જણાવ્યાનુસાર, શિયાળામાં ડાયટમાં એનર્જેટિક અને ગરમ વસ્તુઓને સામેલ કરવી જોઈએ. તમને થોડાક જ દિવસોમાં ફરક જોવા મળશે.

શિયાળામાં પાણી માટે લોકોમાં ભ્રમ
હૈદરાબાદ સ્થિત ICMRના NIN (નેશનલ ઈન્સ્ટિટ્યુટ ઓફ ન્યૂટ્રિશન)ના જણાવ્યા અનુસાર, એક વ્યસ્કે કલાકમાં 4થી5 લિટર, 8 વર્ષથી વધારે વર્ષના બાળકોએ 3થી 4 લિટર અને 5થી8 વર્ષના બાળકોએ 2થી 3 લિટર પાણી પીવું જોઈએ.

પરંતુ, શિયાળામાં તરસ ઓછી લાગવાથી આપણે પાણીની માત્રા ઘટાડી દઈએ છીએ. ડૉ. સુરભિ જણાવે છે કે, શિયાળામાં ભલે તરસ ન લાગે પરંતુ આપણે આટલી જ માત્રામાં પાણીનું સેવન કરવું જોઈએ જેટલું ICMRએ પીવાની સલાહ આપી છે. શિયાળામાં શરીરમાં પાણીની માત્રા ઓછી થવાથી અનેક સમસ્યાઓ થઈ શકે છે.

1. ખજુરમાં વિટામિન અને મિનરલ્સની ભરપૂર માત્રા

  • શિયાળામાં ખજુરનું સેવન કરવું આવશ્યક છે. તેમાં વિટામિન A અને B ભરપૂર માત્રામાં હોય છે. તે ગરમ પ્રકૃતિ ધરાવે છે. તેનું સેવન કરવાથી શરીરનું તાપમાન જળવાઈ રહે છે.
  • આ સિવાય ખજુરમાં ફોસ્ફરસ, પોટેશિયમ, કેલ્શિયમ અને મેગ્નેશિયમ સહિત ફાઈબર પણ હોય છે.
  • આ તમામ ન્યૂટ્રિશન આપણા શરીર માટે જરૂરી છે. એક્સપર્ટના જણાવ્યા પ્રમાણે, ખજુરને રાતે ડિનર સાથે અને સવારે નાસ્તા સાથે લઈ શકાય છે.

2. ગોળમાંથી આયર્ન મળે છે અને એનિમિયા નથી થતો

  • ગોળ આપણા શરીર માટે ખૂબ ફાયદાકારક માનવામાં આવે છે. તેથી, આજે પણ ઘણા લોકો પોતાના ડાયટમાં ગોળથી બનેલી વસ્તુઓનો સમાવેશ કરે છે. ગોળમાં ભરપૂર આયર્ન, મેગ્નેશિયમ સહિતના ઘણા પોષકતત્ત્વો પણ હોય છે.
  • એક્સપર્ટ્સના જણાવ્યાનુસાર, તમે તેને કોઈપણ રીતે આહારમાં સામેલ કરી શકો છો. તમે ઇચ્છો તો તેમાંથી બનાવેલો નાસ્તો ખાઈ શકો અથવા સીધો ગોળ જ ખાઈ શકો છો. તે આપણને શરદીથી બચાવે છે.

3. તલ ઠંડીમાં દરેક પ્રકારના રોગથી બચાવે છે

  • તલ ગરમ ગણાય છે. તેથી, તે ઠંડીમાં વધુ ખાવામાં આવે છે. તેમાં મોનો-સેચ્યુરેટેડ ફેટી એસિડ સાથે મોટી માત્રામાં એન્ટિ-બેક્ટેરિયલ મિનરલ્સ હોય છે. તે શિયાળામાં આપણા શરીરને તો ગરમ રાખે જ છે પણ સાથે આપણને વાયરલ ઇન્ફેક્શનથી પણ બચાવે છે.
  • એક્સપર્ટ્સના જણાવ્યા અનુસાર, હાઇપરટેન્શન, મેદસ્વીપણું અને હૃદયની સમસ્યા હોય એવા લોકોએ તેલથી બનેલી વસ્તુઓ ન ખાવી જોઇએ. તેમાં જોવા મળતું સેચ્યુરેટેડ ફેટી એસિડ તેમની સમસ્યામાં વધારો કરી શકે છે. પરંતુ સામાન્ય લોકો માટે તે શિયાળામાં ખૂબ ફાયદાકારક હોય છે.

4. ગાજરમાં લગભગ દરેક પ્રકારના વિટામિન
ગાજર હૃદય, મગજ, નસની સાથે સ્વાસ્થ્ય માટે પણ ફાયદાકારક છે. ગાજર વિટામિન A, B, C, D, E, G અને Kમાં જોવા મળે છે, જેના કારણે આપણા શરીરને ઘણા પોષકતત્ત્વો મળે છે.
એક્સપર્ટ્સના જણાવ્યા અનુસાર, એક ગાજર આપણને આપણા રોજના વપરાશ કરતાં 300% વધુ વિટામિન A આપી શકે છે.

5. મગફળીમાં ભરપૂર માત્રામાં પ્રોટીન

  • મગફળીમાં પ્રોટીન અને હેલ્ધી ફેટ સાથે અનેક વિટામિન અને મિનરલ્સ હોય છે. એક્સપર્ટ્સનાના જણાવ્યા અનુસાર, 100 ગ્રામ કાચી મગફળીમાં 1 લિટર દૂધ જેટલું પ્રોટીન હોય છે.
  • તેનાથી (Peanut Oil), લોટ (Peanut Flour) અને પ્રોટીન (Peanut Protein) ઉપરાંત પણ અનેક વસ્તુઓ મળે છે અને તેનાથી બનેલી વસ્તુઓનો ઉપયોગ ડેઝર્ટ, કેક, કનફેક્શનરી, સ્નેક્સ અને સોસમાં પણ કરવામાં આવે છે.
અન્ય સમાચારો પણ છે...

આજનું રાશિફળ

મેષ
Rashi - મેષ|Aries - Divya Bhaskar
મેષ|Aries

પોઝિટિવઃ- તમે તમારા કામને નવું સ્વરૂપ આપવા માટે વધારે રચનાત્મક રીત અપનાવશો. આ સમયે શારીરિ રૂપથી પણ તમે પોતાને સ્વસ્થ અનુભવ કરશો. તમારા પ્રિયજનોની મુશ્કેલ સમયમાં તેમની મદદ કરવી તમને સુખ આપશે. નેગેટિ...

વધુ વાંચો