સર્વેમાં થયો ખુલાસો:નબળું નેટવર્ક અને ઈન્ટરનેટની ઓછી સ્પીડ ભારતના 92 ટકા સ્માર્ટફોન યુઝર્સને પરેશાન કરે છે

2 મહિનો પહેલા
  • કૉપી લિંક

એક સ્થાનિક સર્વેક્ષણ મુજબ ભારતમાં 10 માંથી 9 વધુ મોબાઇલ ફોન યુઝરે નબળી વાયરલેસ કનેક્ટિવિટીની ફરિયાદ કરી હતી. 2/3 જેટલાં લોકો જૂના 3G અને 4G નેટવર્ક પર વિક્ષેપિત ડિજિટલ ચુકવણી સામે સંઘર્ષ કરી રહ્યા છે. લોકલસર્કલ્સ દ્વારા સર્વેક્ષણ કરાયેલા 8,210 ગ્રાહકોમાંથી લગભગ 48 ટકાએ જણાવ્યું હતું કે, નેટવર્કની નબળી ઉપલબ્ધતાને કારણે તેમની મોબાઇલ સેવાઓમાં વારંવાર વિક્ષેપ પડે છે અને 44 ટકા લોકો ઓછી ડેટા સ્પીડથી અસંતુષ્ટ છે. અન્ય એક સર્વેમાં 11,865 ગ્રાહકોના પ્રતિભાવો લેવામાં આવ્યા હતા, જેમાં 66% લોકોએ જણાવ્યું હતું કે, તેમણે કમ સે કમ એક ઓનલાઇન ટ્રાન્ઝેક્શનમાં ખામીનો અનુભવ કર્યો હતો, જેનાથી તેમને રોકડ, તપાસ અથવા ક્રેડિટ કાર્ડ જેવી વૈકલ્પિક ચુકવણી પદ્ધતિઓ પર આધાર રાખવાની ફરજ પડી હતી.

આ તારણો તાજેતરના મહિનાઓમાં ટેરિફમાં વધારો કરવા છતાં ભારતીય ટેલિકોમ કેરિયર્સ દ્વારા હાલમાં વિતરિત સેવાઓ નબળી છે. તે ઝડપથી આગળ વધવાની જરૂરિયાત તરફ પણ ધ્યાન દોરે છે, કારણકે કંપનીઓ સરકારની આગેવાની હેઠળની હરાજીમાં એરવેવ્સ માટે બોલી લગાવવાની તૈયારી કરે છે, જે ભારતમાં અલ્ટ્રા-સ્પીડી 5G સેવાઓ શરૂ કરવાનો માર્ગ મોકળો કરશે. વિક્ષેપિત વાયરલેસ સેવાઓ પણ તેના ડિજિટલ અર્થતંત્રને વેગ આપવા માટે ભારતના અભિયાનને અવરોધે છે. વડાપ્રધાન નરેન્દ્ર મોદીની સરકારની એક મુખ્ય નીતિ પહેલના કારણે કોવિડ -19 રોગચાળા વચ્ચે ડેટા વપરાશમાં વધારો થયો હતો.

અસંતુષ્ટ સબ્સ્ક્રાઇબર્સ
મોબાઇલ સેવાના 92% યુઝર્સ વારંવાર સમસ્યાઓનો સામનો કરે છે અથવા નેટવર્કની ઓછી ગતિનો સામનો કરે છે.

અબજોપતિ મુકેશ અંબાણીની આગેવાની હેઠળની રિલાયન્સ જિયો ઇન્ફોકોમ લિમિટેડે વર્ષ 2016માં ફ્રી કોલ અને સસ્તા ડેટા સાથે બજારમાં એન્ટ્રી મારતાં ભારતના ટેલિકોમ સેક્ટરમાં સ્પર્ધા થોડાં વર્ષો પહેલા જે એક ડઝન હતી તે ઘટીને માત્ર ત્રણ ખાનગી ક્ષેત્રના ઓપરેટરોમાં આવી ગઈ છે, જેના કારણે હરીફોને નોકરી છોડવાની કે મર્જ કરવાની ફરજ પડી છે. રિલાયન્સ જિયોએ અન્ય સ્પર્ધકોને પાણીમાં બેસાડી દીધા હતા, જ્યારે વોડાફોન આઈડિયા લિમિટેડ અને ભારતી એરટેલ આ સ્પર્ધામાં ટકી રહેવામાં સફળ રહ્યા હતા, પરંતુ તેને આર્થિક રીતે માર પડ્યો હતો.

સર્વેક્ષણના તારણો માત્ર ટેલિકોમ સેવાઓને વેગ આપવા માટે જ નહીં, પરંતુ ડિજિટલ ચુકવણીને પણ વેગ આપવા માટે ઇન્ફ્રાસ્ટ્રક્ચરમાં વધુ રોકાણ કરવાની જરૂરિયાતને પ્રકાશિત કરે છે. લોકલસર્કલ્સ અનુસાર, ભારતે 2021 માં 35 અબજ ડિજિટલ ટ્રાન્ઝેક્શન કર્યા હતા, જેમાં કહેવામાં આવ્યું હતું કે જો વાયરલેસ નેટવર્કની સમસ્યાઓનું નિરાકરણ લાવવામાં આવે તો આ સંખ્યામાં નોંધપાત્ર વધારો થઈ શકે છે.