ટેક ન્યુઝ:ગૂગલે એપલને નવા પિક્સેલ ફોન્સ, વોચ અને ઈયરબડ્સની સાથે ટક્કર આપી

12 દિવસ પહેલા
  • કૉપી લિંક

ગૂગલે તેની પિક્સેલ પ્રોડક્ટ લાઇન-અપ દ્વારા ટ્રેન્ડસેટિંગ ડિવાઇસીસને આગળ વધારવાની દિશામાં એક મોટું પગલું ભર્યું છે. તેની છ વર્ષ જૂની પિક્સેલ બ્રાન્ડમાં નવીનતમ ઉમેરાઓમાં ગૂગલની પહેલી સ્માર્ટવોચનો સમાવેશ કરવામાં આવશે, તેણે ગયા વર્ષે ફિટનેસ ગેજેટ ઉત્પાદક ફિટબિટના 2.1 અબજ ડોલરના સંપાદનથી લાભ મેળવ્યો છે. પાનખરમાં રિલીઝ થવા માટે લક્ષ્યાંકિત આ નવી ઘડિયાળ, wearable ટેકનોલોજીમાં પોતાનું સ્થાન બનાવવાના ગૂગલના મોટા પ્રયાસને ચિહ્નિત કરે છે, આ એક એવું બજાર છે જે એપલે વર્ષ 2014માં તેની સ્માર્ટવોચ રજૂ કર્યા પછી સતત વધી રહ્યું છે. અત્યાર સુધી સ્માર્ટવોચ માર્કેટમાં ગૂગલની હાજરી અન્ય કંપનીઓ દ્વારા બનાવવામાં આવેલી ઘડિયાળો માટે તેની મોબાઇલ એન્ડ્રોઇડ ઓપરેટિંગ સિસ્ટમનું વર્ઝન બનાવવા પૂરતી મર્યાદિત હતી.

ગૂગલે તેની વાર્ષિક I/O ડેવલપર્સ કોન્ફરન્સનો ઉપયોગ પિક્સલ ટેબ્લેટને ચીડવવા માટે પણ કર્યો હતો, જે એપલના માર્કેટ-લીડિંગ આઇપેડ (iPad) સામે સ્પર્ધા કરવા માટે આવતા વર્ષે રિલીઝ થવાની છે. ગૂગલે તેના આગામી ડિવાઇસીસને પ્રદર્શિત કરવા ઉપરાંત તેની એન્ડ્રોઇડ ઓપરેટિંગ સિસ્ટમના આગામી વર્ઝનનું પણ એનાલિસિસ કર્યું હતું, જે એપલ સિવાયના વિશ્વના મોટાભાગના સ્માર્ટફોન ચલાવે છે. તેમાં આર્ટિફિશિયલ ઇન્ટેલિજન્સના અમુક અંશ પણ પ્રદર્શિત કરવામાં આવ્યા હતા. નવા ડિવાઇસીસ પર ગૂગલનો ભાર એ સંકેત આપે છે કે, જે કંપની તેના પ્રભાવશાળી સર્ચ એન્જિન અને અન્ય લોકપ્રિય ઇન્ટરનેટ સોફ્ટવેર માટે જાણીતી છે તેને વિશ્વાસ છે કે, હવે હાર્ડવેરની ડિઝાઇન અને ઉત્પાદન કેવી રીતે કરવું? તે અંગે તેની પાસે વધુ સારું એવું જ્ઞાન છે. તેણે વર્ષ 2016માં તેનો પહેલો પિક્સેલ સ્માર્ટફોન લોન્ચ કર્યો હતો.

ગૂગલના ડિવાઇસ ડિવિઝનના એક્ઝિક્યુટિવ ઇનચાર્જ રિક ઓસ્ટરલોહે આ અઠવાડિયાની શરૂઆતમાં પત્રકારોને જણાવ્યું હતું કે, 'ક્ષમતાઓનું નિર્માણ કરવામાં ખૂબ જ લાંબો સમય લાગે છે અને હવે તમે હવે તમે ખૂબ જ દેખીતી રીતે જોઈ રહ્યા છો કે, તકનીકી ઘણા વિવિધ ઉત્પાદનો દ્વારા તેને એક્સપ્રેસ કરવામાં આવે છે, તે એક હિમશિલા જેવું હતું કે તમે નીચે શું ક્રિયાઓ થઈ રહી હતી તેનાથી અજાણ છો, પરંતુ હવે તમે ખરેખર આ બધી વસ્તુઓને સપાટી પર આવતી જોઈ શકો છો.' ગાર્ટનરના વિશ્લેષક ટુઓંગ ગુયેને જણાવ્યું હતું કે, તે પહેલેથી જ ડિજિટલ જાહેરાતના વેચાણમાં વાર્ષિક 200 અબજ ડોલરથી વધુ લાવે છે, તેથી ગૂગલ વિવિધ દિશાઓમાં શાખા બનાવી શકે છે અને લોકો સાથે જોડાવાની નવી રીતો શોધી શકે છે.

ગુયેને જણાવ્યું હતું કે, પિક્સેલ લાઇન-અપમાં વધુ ઉત્પાદનો ઉમેરવાથી લોકો સાથે સીધી રીતે જોડાવા, શીખવા અને અનુભવવા માટે તેમને વધુ એક ટચ પોઇન્ટ મળે છે. હવે, તે ફક્ત તમારા ખિસ્સામાં જ નથી, પરંતુ હવે તે તમારા કાંડા પર અને તમારા કાનમાં પણ હોઈ શકે છે. તેની સ્માર્ટવોચ લોન્ચ કરતા પહેલાં ગૂગલ જુલાઈના અંતમાં બહાર આવી રહેલા 6a નામના નવા બજેટ મોડેલ સાથે પિક્સેલ ફોનની પસંદગીને આગળ ધપાવશે, તેની સાથે વાયરલેસ ઇયરબડ્સનો પહેલો સેટ પણ લોન્ચ થઈ શકે, જેમાં નોઇઝ કેન્સલેશનનો સમાવેશ કરવામાં આવશે.

પિક્સલ-6A માં ગૂગલનું ટોપ-ઓફ-ધ-લાઇન પ્રોસેસર શામેલ હશે, પરંતુ તે 449 ડોલરમાં વેંચાય છે, જે ગયા પાનખરમાં પ્રકાશિત થયેલાં થોડાં વધુ અત્યાધુનિક પિક્સેલ-6થી 25 ટકા ડિસ્કાઉન્ટેડ પ્રાઈસ પર છે. પિક્સલ બડ્સ પ્રો 199 ડોલરમાં વેંચાશે. બંને પ્રોડક્ટ ૨૮ જુલાઇના રોજ રિલીઝ થવાના છે. ગૂગલે ૧૬ મહિના પહેલા તેના ફિટબિટ ટેકઓવર માટે નિયમનકારી મંજૂરી મેળવવા માટે કરેલી ગોપનીયતા પ્રતિજ્ઞાનું પરીક્ષણ કરવા માટેનું આ ઘડિયાળ પહેલું ઉત્પાદન હશે. આ સોદાના ભાગરૂપે, ગૂગલે વચન આપ્યું હતું કે, તે તેની મોટાભાગની આવક પેદા કરતી ડિજિટલ જાહેરાતોનું વેચાણ કરવા માટે ફિટબિટ ફીચર્સ દ્વારા એકત્રિત કરવામાં આવેલી આરોગ્ય અને ફિટનેસ માહિતી એકત્રિત નહીં કરે.

જોકે, તે હજી પણ ફોન જેટલા લોકપ્રિય નથી, સ્માર્ટવોચે આ વર્ષે 31.3 મિલિયન યુનિટના અંદાજિત વિશ્વવ્યાપી શિપમેન્ટ સાથે નોંધપાત્ર પ્રવેશ કરવાનું ચાલુ રાખ્યું છે, તે પહેલાં વર્ષ 2019માં 18.5 મિલિયનથી વધુ હતું. રોગચાળાએ ઇન્ટરનેટ-કનેક્ટેડ ગેજેટ્સની વધુ માગને વધારવામાં મદદ કરી. હવે હજારો લોકોને રોજગારી પૂરી પાડતા હાર્ડવેર વિભાગમાં અબજો ડોલરનો ઉમેરો કર્યા પછી પણ ગૂગલે કોઈ મોટો પગપેસારો કર્યો નથી. રિસર્ચ ફર્મ ઈન્ટરનેશનલ ડેટા કોર્પના જણાવ્યા મુજબ પ્રસંગોપાત ગ્લોઇંગ રિવ્યુ છતાં, પિક્સલ સ્માર્ટફોન્સ વૈશ્વિક બજારમાં 1% કરતા પણ ઓછો હિસ્સો ધરાવે છે. IDCના અંદાજ મુજબ લગભગ છ વર્ષ પહેલાં પ્રથમ મોડેલની રજૂઆત પછી 30 મિલિયનથી ઓછાં પિક્સેલ સ્માર્ટફોનનું વેંચાણ થયું છે. તેનાથી વિપરીત, IDCના જણાવ્યા અનુસાર એપલે આ વર્ષના પહેલાં ત્રણ મહિના દરમિયાન જ 56 મિલિયનથી વધુ આઇફોન મોકલ્યા હતા, પરંતુ આઈડીસીના વિશ્લેષક નબીલા પોપલે જણાવ્યું હતું કે, એવા સંકેતો છે કે પિક્સેલ સ્માર્ટફોન સિરીઝ વધુ અટ્રેક્શન મેળવવાનું શરૂ કરી રહી છે. તેમનું માનવું છે કે પિક્સલ-6નું વેચાણ પહેલાં કરતાં પણ વધુ સારી રીતે થયું હોત, જો ચિપની અછતને કારણે વિવિધ ઉત્પાદનોને નુકસાન પહોંચ્યું ના હોત.