દેશમાં લક્ઝરી પ્રોડક્ટસનું વેચાણ નવા રેકોર્ડ બનાવી રહ્યું છે. માર્કેટ ડેટા દર્શાવે છે કે એક વર્ષમાં લક્ઝરી કારનાં વેચાણમાં 50 ટકાનો વધારો થયો છે. મોંઘા સ્માર્ટફોન, મોટા ટીવી અને રેફ્રિજરેટર્સ આ બધાનું વેચાણ 55-95% વધુ રહ્યું. સ્વિસ ઘડિયાળોનું બજાર પણ બમણું થઈ ગયું. તેનાથી વિરુદ્ધ ટૂથપેસ્ટ, હેર ઑઇલ, સાબુ જેવી આવશ્યક ચીજવસ્તુઓનાં વેચાણમાં વધારાનો દર ખૂબ જ નીચો કે નકારાત્મક હતો. ઓછી આવક ધરાવતા લોકોમાં વપરાશમાં લેવાતા સસ્તા મોબાઇલ ખૂબ જ ઓછા વેચાયા હતા. દ્વિચક્રી વાહનોનાં વેચાણમાં પણ વધારો થયો નથી.
બચત અને ખર્ચ પર કામ કરી રહેલી સંસ્થાઓએ ચોંકાવનારી હકીકતો જણાવી છે. તેમના મત મુજબ કોવિડ-19 અને લોકડાઉનની અસરથી ટોચનાં 20% આવક મેળવતા લોકોનાં જૂથને વધુ અસર પડી નથી એટલા માટે જ તે બજાર ખુલતા જ લક્ઝરી વસ્તુઓની ખરીદી કરવા લાગ્યા પરંતુ, તળિયાનાં 20% લોકો હજુ પણ કોવિડ અને લોકડાઉનની અસરોમાંથી બહાર નીકળી શક્યા નથી, તે જરુરી સામાન પણ સમજી-વિચારીને ખરીદે છે. આ લોકોને હજુ પણ આ શોકમાંથી નીકળતા એક વર્ષ લાગી શકે છે.
અમીર લોકોનો ખર્ચ આ કારણોસર વધ્યો
ઓછી આવક ધરાવતા લોકોનાં ખિસ્સા ખાલી
રિટેઈલ ઈન્ટેલિજન્સ ફર્મ બિજોમ મુજબ ડિસેમ્બર-2022નાં ક્વાર્ટરમાં નાના શહેરોમાં ટૂથપેસ્ટ, નૂડલ્સ અને હેર ઓઈલ જેવા FMCG ઉત્પાદકોનું વેચાણ 0.2% ઓછુ રહ્યું. મોટા શહેરોમાં આ વેચાણ 4% સુધી વધ્યું. 6 મહિનામાં ગ્રામીણ અને અર્ધ શહેરી માર્કેટ 0.8% તૂટ્યુ.
સિયામનાં આંકડાઓને જો માનીએ તો જાન્યુઆરી-20માં દેશમાં 13,40,989 ટુ-વ્હીલર વાહનો વેંચાયા. જાન્યુઆરી-23માં 13,18,182 વાહનો વેચાયા એટલે કે ત્રણ વર્ષમાં ટુ-વ્હીલર વાહનોનું વેચાણ વધ્યુ નથી. આ દરમિયાન પેસેન્જર કારોના વેચાણ માં વૃદ્ધિ ફક્ત 23% રહ્યું.
25 હજારથી પણ ઓછી કિંમતનાં સ્માર્ટફોનનાં વેચાણમાં 15%નો ઘટાડો નોંધાયો.
લાઈફસ્ટાઈલ પ્રોડક્ટનું વેચાણ ઘટી શકે છે
આ કિંમત ન્યૂ દિલ્હીનાં MD અને CEO રાજેન્દ્ર શુક્લાએ જણાવ્યું કે, સૌથી ઓછી આવક ધરાવતા ગ્રુપને આ સ્થિતિમાંથી બહાર નીકળવામાં એક વર્ષ વધુ લાગશે. આ સાથે જ લાઈફ સ્ટાઈલ પ્રોડક્ટનું વેચાણ પણ આવતા વર્ષે એટલુ નહી રહે. તેમાં પણ ઘટાડો આવી શકે છે.
Copyright © 2022-23 DB Corp ltd., All Rights Reserved
This website follows the DNPA Code of Ethics.