તાપી શુદ્ધિકરણ / દરિયાઈ પટ્ટી સુધીના ડ્રેજિંગમાં સાત બ્રિજ અવરોધરૂપ બન્યા

Seven bridges became barrier in dredging till the sea strip
X
Seven bridges became barrier in dredging till the sea strip

 

  • નિષ્ણાત મુજબ સ્ટ્રક્ચર છોડી ડ્રેજિંગ કરાતા કાંપ દૂર કરી શકાશે નહીં
  • નિયમ મુજબ બ્રિજથી બંને તરફ 400 મીટરનો એરિયા છોડવો પડે 

divyabhaskar.com

Feb 12, 2019, 01:41 AM IST
સુરત: તાજેતરમાં જ કોઝવેથી દરિયાઇ પટ્ટી સુધી તાપીમાં ડ્રેજિંગ કરવા તજવીજ પાલિકાએ હાથ ધરી છે. પરંતુ સ્થળ પરની હકીકત બતાવે છે કે સમગ્ર કામગીરી ઘોડા છુટયા બાદ તબેલાંને તાળા મારવા જેવી છે. તાપીના આ વિસ્તારમાં કુલ સાત બ્રિજ આવે છે અને મોટાભાગના બ્રિજ એકબીજાની નજીક છે. એક્સપર્ટ કહે છે કે આ રીતની સ્થિતિ હોય તો ડ્રેજિંગ ઘાતક સાબિત થઈ શકે છે. ઉપરાંત જો સ્ટ્રકચર છોડીને ડ્રેજિંગ કરવામાં આવે તો પણ મોટા પ્રમાણમાં કાંપ દુર કરી શકાશે નહીં, કે પાણીની વહન ક્ષમતામાં પણ નજીવો જ વધારો થશે. એક માત્ર કોઝવેથી નહેરુ બ્રિજ, કેબલ સ્ટેઇડ થી ઓએનજીસી અને ત્યારબાદ દરિયાઇ પટ્ટી સુધી જ ડ્રેજિંગની થોડી ઘણી સંભાવના છે.  
1. એક્સપર્ટ કહે છે, ડિસિલ્ટિંગથી બ્રિજને નુકસાન
પર્યાવરણવિદ્ એમ.એસ.એચ શેખ કહે છે કે કોઝવેથી લઇને ડાઉન સ્ટ્રીમમાં ઘણાં સ્ટ્રકચર ઊભા થઈ ગયા છે. આથી ડિસિલ્ટિંગ વખતે ઘણી જ તકેદારી રાખવાની જરૂર છે. કાંપ કુદરતી રીતે જમા થાય છે અને પછી કુદરતી રીતે જ દુર થતો હોય છે. જો મશીનરી વાપરીને તેને દુર કરવાનો પ્રયાસ કરવામાં આવે અને તેમાં કામગીરી આડેધડ થાય તો સ્ટ્રકચરને નુકશાન થઈ શકે છે. ડિસિલ્ટિંગના પણ અનેક નિયમો છે. જેમાં બ્રિજથી બંને તરફ 300 થી 400 મીટરનો એરિયા છોડી દેવો પડે છે. જો ડાઉન સ્ટ્રીમમાં સ્થિતિ જોઇએ તો 400 મીટર પણનો વિસ્તાર છોડવામાં આવે તો ડ્રેજિંગ થશે ક્યાં એ એક સવાલ છે. કેમકે કોઝવેથી થોડા દુર જ જીલાની  બ્રિજ છે અને ત્યારબાદ તો કેબલ સ્ટેઇડ બ્રિજ સુધી એવી સ્થિતિ છે કે એક પછી એક બ્રિજ આવે છે.   
2. હવે ઉપાય શું?
પર્યાવરણવિદ્ શેખ કહે છે કે ડ્રેજિંગ તો બ્રિજ બન્યા અગાઉ જ કરવાનું હતું. કોઝવે બન્યા બાદ મોટાભાગના બ્રિજ બન્યાં છે, અને અગાઉથી જાણકારી હતી કે જ પાણીનો પ્રવાહ રોકાતા સિલ્ટિંગ થઇ શકે છે. હવે તો ડ્રેજિંગ માટે  સરફેસ સિલ્ટ રિમુવલ પધ્ધતિનો ઉપયોગ કરવો પડે. જેમાં નદીની સપાટી એક સરખી રાખી 3 મીટર ખોદી કાંપ દુર કરી શકાય. દરિયાઈ ડ્રેજિંગની રીતે નહીં પણ સાદી માટી દુર કરવાની રીતનો ઉપયોગ કરવો પડે.
3. 23 કિમીમાં રેતીખનન માટે 5 દિવસમાં 60 અરજી આવી!
કોઝ-વેથી ઉપરવાસના 23 કિમીમાં તાપીમાં રેતીખનન માટે રાજકોટની કંપનીને અપાયેલો કોન્ટ્રાક્ટ રદ થયા બાદ સરકારે ઓનલાઇન અરજી મંગાવતા માત્ર પાંચ જ દિવસમાં 60 લોકોએ અરજી કરી છે.
COMMENT

Next Stories

    ની  સંપૂર્ણ વાંચનસામગ્રી