Home » National News » In Depth » ગરમીમાં 60 ડિગ્રી તાપમાન પર ટ્રેન દોડાવે છે રેલ્વે પાયલોટ, આવી હોય છે તેમની LIFE | read about life of loco pilot in india drive train in very high temperature

ગરમીમાં 60 ડિગ્રી તાપમાન પર ટ્રેન દોડાવે છે રેલ્વે પાયલોટ, આવી હોય છે તેમની LIFE

Divyabhaskar.com | Updated - Jun 05, 2018, 10:16 AM

એન્જિન નહી, ઓવન કહો! મંજિલ સુધી પહોંચાડનારા રેલ્વે પાયલોટની LIFE જાણીને તમારી તકલીફ ભૂલી જશો

  • ગરમીમાં 60 ડિગ્રી તાપમાન પર ટ્રેન દોડાવે છે રેલ્વે પાયલોટ, આવી હોય છે તેમની LIFE | read about life of loco pilot in india drive train in very high temperature
    +3બીજી સ્લાઈડ્સ જુઓ

    નેશનલ ડેસ્કઃ ભારતીય રેલ્વે પોતાને સમય સાથે અપડેટ હોવાનો દાવો કરે છે, પરંતુ ટ્રેન દોડવતા ડ્રાઈવર એટલે કે લોકો પાટલોટની જિંદગીમાં કોઈ ખાસ ફેરફાર આવ્યો નથી. રેલ્વેના ડ્રાઈવરોને એવી હાલત સામે લડવું પડે છે કે, જેના વિશે મુસાફરોને કદાચ જ અંદાજો હશે. છેલ્લા કેટલા દિવસોમાં કેટલાક અખબારોએ રેલ્વે ડ્રાઈવરોની જિંદગીનાં સંઘર્ષને વ્યક્ત કરતી વાસ્તવિકતાઓ પ્રકાશિત કરી છે. જે આજે અમે તમને જણાવી રહ્યા છીએ...

    નામ ના કહેવાની શરતે મીડિયાને જણાવી મુશ્કેલી


    મીડિયા અહેવાલો પ્રમાણે, લૂ લાગી જતી ગરમીની સિઝન રેલ્વે ચાલકો માટે સૌથી વધારે મુશ્કેલીઓ લઈને આવે છે. કારણ બહાર અને એન્જિનના તાપમાન વચ્ચેનો તફાવત છે. ઘણા રેલ્વે ચાલકો નામ ના કહેવાની શરતે મીડિયાને પોતાની મુશ્કેલી જણાવી, જેમાં એક આ સમસ્યા પણ એક છે. જાણકારો પણ માને છે કે, રેલ્વે એન્જિનનું તાપમાન બહારની સરખામણીએ અંદાજે 20 ડિગ્રી અને કેબિનનું તાપમાન અંદાજે 5થી 10 ડિગ્રી વધારે હોય છે. જો બહારનું તાપમાન 45 ડિગ્રી છે તો માનીને ચાલો કે એન્જિનની કેબિનનું તાપમાન 55 ડિગ્રી હોઈ શકે છે.

    આગળ વાંચો, આટલી મુશ્કેલીઓમાંથી પસાર થવું પડે છે ડ્રાઈવરોને

  • ગરમીમાં 60 ડિગ્રી તાપમાન પર ટ્રેન દોડાવે છે રેલ્વે પાયલોટ, આવી હોય છે તેમની LIFE | read about life of loco pilot in india drive train in very high temperature
    +2બીજી સ્લાઈડ્સ જુઓ

    કેબિનમાં 60 ડિગ્રી પહોંચી જાય છે તાપમાન


    આ તાપમાન રેલ્વે ચાલકો માટે એન્જિનોમાં એર કન્ડિશનિંગ સુવિધાનો અભાવ બીમારીનું કારણ બની રહ્યું છે. જાણકારોનું માનીએ તો, દેશના અમુક ભાગોમાં ઉનાળાની ઋતુમાં એન્જિનના કેબિનનું તાપમાન 60 ડિગ્રી સુધી જતું રહે છે અને આવી ભીષણ ગરમીમાં રેલ્વે ચાલકોને મુસાફરીનું ધ્યાન રાખતા તેમની મંગળમય યાત્રા પૂરી કરવા માટે પોતે જીવનું જોખમ ખેડવું પડે છે.

  • ગરમીમાં 60 ડિગ્રી તાપમાન પર ટ્રેન દોડાવે છે રેલ્વે પાયલોટ, આવી હોય છે તેમની LIFE | read about life of loco pilot in india drive train in very high temperature
    +1બીજી સ્લાઈડ્સ જુઓ

    સાઉન્ડ પ્રુફ કેબિન અને ટોઈલેટ પણ નથી


    થોડો ટાઈમ પહેલા રાજસ્થાનમાં ઓલ ઈન્ડિયા રેલ્વે મેન્સ ફેડરેશનનો એક સેમિનાર થયો જેમાં રેલ્વે ચાલકોની મુશ્કેલીઓને મુખ્ય રાખવામાં આવી હતી. આ સેમીનાર દ્વારા ખબર પડી કે દેશની મોટાભાગની ટ્રેનોના એન્જિનોમાં ટોયલેટ સુદ્ધાંની વ્યવસ્થા નથી. એવામાં ડ્રાઈવરોને કેવી હાલતમાંથી પસાર થવું પડે છે તેનો અંદાજો લગાવવો મુશ્કેલ નથી. એક અન્ય મોટી સમસ્યા એ છે કે, એન્જિનોની કેબિન સાઉન્ડ પ્રુફ ના હોવાથી રેલ્વે ડ્રાઈવરોને મોટેથી સાંભળવાની બીમારી થવી એ સામાન્ય વાત થઈ ગઈ છે.

     

  • ગરમીમાં 60 ડિગ્રી તાપમાન પર ટ્રેન દોડાવે છે રેલ્વે પાયલોટ, આવી હોય છે તેમની LIFE | read about life of loco pilot in india drive train in very high temperature

    સરકાર તરફથી કોઈ આશ્વાસન નથી આવ્યું


    જાણકારો પ્રમાણે, રેલ્વે ચાલકોને એન્જિનમાં લાગેલી 6 મોટરોથી થનારી કર્કસ અવાજ સતત સાંભળવા માટે મજબૂર થવું પડે છે. રેલ્વે ચાલકોની સમસ્યા સંબંધી વીડિયો પણ સોશિયલ મીડિયા પર વાયરલ થઈ રહ્યો છે. જો કે, હાલ સરકાર તરફથી રેલ્વે ચાલકોની આ પાયાની સમસ્યાના નિદાન માટે કોઈ નક્કર આશ્વાસન આવ્યું નથી.

     

ગુજરાત સમાચાર(Gujarati News) સૌથી પહેલાં વાંચવા માટે વિઝિટ કરો દિવ્ય ભાસ્કર

More From National News

તમારો ઓપિનિયન પોસ્ટ કરો

લેટેસ્ટ કમેન્ટ્સ

તમારો પ્રશ્ન પોસ્ટ કરો

અનામિક ઉમેરોપ્રશ્ન ઉમેરો

લેખકને તમારો પ્રશ્ન મોકલો

અનામિક ઉમેરોપ્રશ્ન ઉમેરો

Trending