1

Divya Bhaskar

Home » International News » Latest News » International » Insurers and even the taxman also rely on this data to make life-changing decisions about our finances

જાણો, કેવી રીતે બેંક કે IT કંપની રાખે છે તમારાં FB પ્રોફાઇલ પર નજર

Divyabhaskar.com | Last Modified - Mar 28, 2018, 03:09 PM IST

સોશિયલ અને જોબ પ્રોફાઇલને આધારે વ્યક્તિની આદતો, તેના ખર્ચને લગતી માહિતી, ઉંમર, એડ્રેસ અને નોકરી વિશેની માહિતી મેળવે છે

  • Insurers and even the taxman also rely on this data to make life-changing decisions about our finances
    +4બીજી સ્લાઈડ્સ જુઓ
    જાણો, કેવી રીતે બેંક કે IT કંપની રાખે છે તમારાં FB પ્રોફાઇલ પર નજર

    ઇન્ટરનેશનલ ડેસ્કઃ કોઇ પણ કસ્ટમર્સને કોન્ટ્રાક્ટ કે લોન આપતા પહેલાં મોબાઇન ફોનની જાણીતી કંપનીઓ અને બેંકો પ્રાઇવેટ કંપનીની મદદથી વ્યક્તિના સોશિયલ મીડિયા પ્રોફાઇલનો ઉપયોગ કરે છે. મનીમેઇલ ઇન્વેસ્ટિગેશનમાં આ હકીકત સામે આવી છે કે, મોબાઇલ અને બેંક સેવાઓ આપતી કંપની જે-તે વ્યક્તિ વિશેની માહિતી તેના ફેસબુક અને અન્ય વેસબાઇટ્સ જેમ કે, ઇન્સ્ટાગ્રામ, લિંક્ડઇન અને ટ્વીટર પરથી એકઠી કરે છે. તેઓ સોશિયલ અને જોબ પ્રોફાઇલને આધારે વ્યક્તિની આદતો, તેના ખર્ચને લગતી માહિતી, ઉંમર, એડ્રેસ અને નોકરી વિશેની માહિતી મેળવે છે. એટલું જ નહીં, ઇન્શ્યોરન્સ અને કરદાતા પણ આ જ માહિતી ઉપર આધાર રાખે છે.


    ઇન્વેસ્ટિગેશનમાં શું આવ્યું સામે?


    - જો તમે લિંક્ડઇન પર તમારી જોબ વિશે સાચી હકીકત લખી છે, તો તેના આધારે તમને કેટલી લોન આપવી તે આપમેળે જ નક્કી થઇ જાય છે. શક્ય છે કે, તમારી માહિતીના આધારે તમને લોન ના પણ મળે.
    - ઇન્શ્યોરન્સ કંપનીઓ પણ કસ્ટમર્સના મિલકત કે અન્ય દાવાઓને નકારવાનો નિર્ણય તેઓના સોશિયલ મીડિયા પ્રોફાઇલને આધારે જ નક્કી કરે છે.
    - જો તમે ઇનકમ ટેક્સ રિટર્નમાં તમારી આવકના આંકડાઓ ખોટાં દર્શાવ્યા હશે, તો ફેસબુક પ્રોફાઇલ પર પોસ્ટ કરેલા તમારાં ફોટોગ્રાફ્સના આધારે, તમારી લાઇફસ્ટાઇલ અને ખર્ચનું ગણિત કાઢી ટેક્સ ઇન્વેસ્ટિગેશન દરોડા પાડે છે.
    - કેટલીક કાર ઇન્શ્યોરન્સ ડીલ્સ માત્ર એવા લોકો માટે જ હોય છે કે, જેઓ ફેસબુકમાં જ સર્ચ કરતાં હોય.


    ફેસબુક સ્કેન્ડલ બાદ બહાર આવી માહિતી


    - કેમ્બ્રિજ એનાલિટિકા કંપનીએ 5 કરોડ યૂઝર્સની જાણ કે મંજૂર વગર જ ફેસબુક યૂઝર્સના ડેટાનો ખોટી રીતે ઉપયોગ કર્યો હોવાનું સામે આવ્યા બાદ આ મની મેઇલ દ્વારા આ ઇન્વેસ્ટિગેશન હાથ ધરવામાં આવ્યું હતું.
    - જો કે, બેંક, ઇન્શોયરન્સ કંપનીઓ કે આઇટી ડિપાર્ટમેન્ટ યૂઝર્સના ડેટાનો ઉપયોગ કરતી વખતે કોઇ નિયમો કે શરતોભંગ કરે છે અથવા તેનો દુરૂપયોગ કરે છે તેવું નથી.
    - પ્રાઇવસી ઇન્ટરનેશનલના રિસર્ચર ડો. ટોમ ફિશરના જણાવ્યા અનુસાર, ફાઇનાન્શિયલ સેક્ટર્સ તમારી આદતો, પર્સનાલિટી, પોલિટિકલ વિચારો વગેરેની માહિતી મેળવવા માટે સોશિયલ મીડિયા એકાઉન્ટ્સનો ઉપયોગ કરે છે.
    - 'કેટલીક એવી કંપનીઓ જેના તમે નામ પણ નહીં સાંભળ્યા હોય, તેવી કંપની તમારાં પર્સનલ સોશિયલ ડેટાને એનલાઇઝ કરે છે. ત્યારબાદ જ તમને ક્રેડિટ, લોન અન્ય સુવિધાઓ આપવી કે નહીં તેવું નક્કી થાય છે.'

    આગળની સ્લાઇડ્સમાં જાણો, કેવી રીતે બેંકો, મોબાઇલ કંપનીઓ અને કાર ફાઇનાન્સ કંપનીઓ તમારાં સોશિયલ મીડિયા એકાઉન્ટ્સનો ઉપયોગ કરે છે...

    (Latest Gujarati News | Gujarat Samachar) સાથે જોડાયેલા અન્ય (National Gujarati News) મેળવવા માટે અમને Facebook અને Twitter પર ફોલો કરો. વાંચો આજનું રાશિફળ, રાષ્ટ્રીય સમાચાર, આંતરરાષ્ટ્રીય સમાચાર, બોલીવુડ સમાચાર અને રમત સમાચાર બધાથી ઝડપી દિવ્ય ભાસ્કર વેબસાઈટ પર.
    (Read News in Gujarati from Divya Bhaskar)
  • Insurers and even the taxman also rely on this data to make life-changing decisions about our finances
    +3બીજી સ્લાઈડ્સ જુઓ
    જાણો, કેવી રીતે બેંક કે IT કંપની રાખે છે તમારાં FB પ્રોફાઇલ પર નજર

    કેવી રીતે થાય છે યૂઝર્સ ડેટાનો ઉપયોગ 


    - મની મેઇલના ઇન્વેસ્ટિગેશનમાં આવેલા આશ્ચર્યજનક તારણો અનુસાર, માર્કેટમાં આવેલી ક્રેડિટ સોર્સ કંપનીઓ બેંક, મોબાઇલ જાયન્ટ્સ અને કાર ફાઇનાન્સ કંપનીઓને ગ્રાહકને જે-તે સેવાઓ આપવી કે નહીં તેવા નિર્ણય લેવામાં મદદરૂપ થાય છે. 
    - સામાન્ય રીતે, ધિરાણ આપતા પહેલાં ઉધાર લેનાર વ્યક્તિ ભવિષ્યમાં ચૂકવણી વખતે કેટલો જોખમી પુરવાર થશે અથવા સરળતાથી લોનની ભરપાઇ કરી દેશે તે સોશિયલ મીડિયા દ્વારા નક્કી થાય છે. 
    - જેટલો તમારો ક્રેડિટ સ્કોર ઉપર જશે, તેટલી જ સરળતાથી તમને લોન કે ક્રેડિટ કાર્ડ મળી જશે. 
    - એક્સપિરિયન અને ઇક્વિફેક્સ જેવી ટ્રેડિશનલ ક્રેડિટ રેફરન્સ ફર્મ ધિરાણ માટે જૂના ગણિતને અનુસારે છે. જેમ કે, તમારી પાસે કેટલાં અને કઇ બેંકોના ક્રેડિટ કાર્ડ્સ છે, કેટલાં બેંક એકાઉન્ટ્સ છે. તમે બિલ સમયસર ભરો છો કે નહીં વગેરે. 
    - જ્યારે નવી કંપનીઓએ સ્વીકાર કર્યો હતો કે, તેઓ વ્યક્તિની ઓળખ અને તે યોગ્ય ગ્રાહક સાબિત થશે કે નહીં, તે નક્કી કરવા માટે સોશિયલ મીડિયા ડેટા ઉપર વધુ વિશ્વાસ રાખે છે. 
    - ફ્રેન્ડલીસ્કોર નામની એક કંપનીએ બેંક, કાર ફાઇનાન્સ કંપની અને મોબાઇલ ફોન ફર્મ્સને યૂઝર્સ ડેટા પ્રોવાઇડ કર્યા હોવાનો સ્વીકાર કર્યો છે. 

  • Insurers and even the taxman also rely on this data to make life-changing decisions about our finances
    +2બીજી સ્લાઈડ્સ જુઓ
    કાર સિવાય તમે ઘર માટે લોન લઇ રહ્યા હોય તો પણ તમારાં સોશિયલ પ્રોફાઇલનું એનલાઇઝ થાય છે.

    વ્યક્તિના સોશિયલ મીડિયા પ્રોફાઇલથી મળે છે ખ્યાલ 


    - ફ્રેન્ડલીસ્કોર કંપનીના જણાવ્યા અનુસાર, ગ્રાહકના સોશિયલ મીડિયા, ઇમેલ અને મોબાઇલ ફોન એક્ટિવિટીઝથી તેની ફાઇનાન્શિયલ હેલ્થનું તારણ કરવું વધારે સરળ છે. 
    - આ તમામ કંપનીઓ તમારાં પર્સનલ ડેટાને ઓનલાઇન ફેક એકાઉન્ટ અથવા મોબાઇલ એપની મદદથી મેળવે છે. 
    - ઉદાહરણ તરીકે, ડેટા લીક કરતી કંપનીએ ટ્વીટર પસંદ કર્યુ. હવે તમે તમારાં ટ્વીટર પ્રોફાઇલ પર કેવા પ્રકારના લોકોને ફૉલો કરો છો, ડાયરેક્ટ મેસેજમાં શું લખો છો તેના આધારે તમારી પર્સનાલિટી નક્કી થાય છે. 
    - આવું જ લિંક્ડઇનમાં છે, લિંક્ડઇનથી તમે તમારાં એજ્યુકેશન અને કંપની હિસ્ટ્રી વિશે ખોટી માહિતી નથી આપી તેની જાણકારી મેળવવામાં આવે છે. 
    - જો તમે મોબાઇલ એપથી સાઇન ઇન થાવ છો, તો આ ફર્મ તમને જીપીએસથી ટ્રેડ કરે છે. જેની મદદથી તમે ક્યાં જાવ છો, ક્યા સ્થળની મુલાકાત વારંવાર લો છે, તમે ક્યાં રહો છો અને ક્યાં કામ કરો છો તેવી ડિટેલ મળી જાય છે. 
    - આશ્ચર્યની વાત એ છે કે, ડેટા લીક કરતી કંપનીઓ તમારાં મોબાઇલ ફોનને પણ એક્સેસ કરી શકે છે. આની મદદથી તેઓ સ્ટોર કરેલા કોન્ટેક્ટ લિસ્ટમાં મિત્રો કે ફેમિલી મેમ્બર્સના ફોન નંબરની ડિટેલ મેળવી લે છે. 

     

    આગળની સ્લાઇડ્સમાં જાણો, કાર ઇન્શ્યોરન્સ કંપનીઓ કેવી રીતે કરે છે કામ... 

  • Insurers and even the taxman also rely on this data to make life-changing decisions about our finances
    +1બીજી સ્લાઈડ્સ જુઓ
    કાર ઇન્શ્યોરન્સ કંપનીઓ સોશિયલ પ્રોફાઇલ પરથી એ વાતનું પણ તારણ કાઢી લે છે કે, કરદાતા કેટલી કિંમત સુધી લોન લઇ શકે છે અને કેવી રીતે તેને ભરપાઇ કરી શકે છે.

    કાર માટે લોન લઇ રહ્યા છો? તો આવી રીતે રહેશે તમારી ઉપર નજર 


    - કાર ઇન્શ્યોરન્સ કંપની તેમના કસ્ટમર્સની તમામ ગતિવિધિઓ પર ચાંપતી નજર રાખે છે. જેથી ભવિષ્યમાં કંપની સાથે કોઇ પ્રકારની છેતરપિંડી ના થાય. 
    - ફાઇનાન્શિયલ ઓમ્બુડ્સમેન નામની કંપનીએ એક યુઝરને કાર લોન આપવાની ના પાડી દીધી કારણ કે તેણે ફેસબુક પર પોસ્ટ કર્યુ હતું કે, તેને વાઇરલ સિન્ડ્રોમથી પિડાય છે. તે અવાર-નવાર હેલ્થ પ્રોગ્રામ અટેન્ડ કરતો હોય તેવી પોસ્ટ પણ ફેસબુક પર મુકતો હતો. 
    - આ યૂઝરનો મોટાંભાગનો ખર્ચ તેની દવાઓ પાછળ થતો હતો અને તેથી જ કાર કંપનીએ ભવિષ્યમાં તે લોન ભરપાઇ નહીં કરી શકે તેવા તારણ બાદ તેની લોન રિજેક્ટ કરી હતી. 

     

    આગળની સ્લાઇડ્સમાં જાણો, કેવી રીતે ટેક્સ સેવિંગમાં કરેલી ભૂલ તમારાં ત્યાં દરોડાની મુસીબત લાવી શકે છે... 

  • Insurers and even the taxman also rely on this data to make life-changing decisions about our finances
    જાણો, કેવી રીતે બેંક કે IT કંપની રાખે છે તમારાં FB પ્રોફાઇલ પર નજર

    તમે સાચો ટેક્સ ભરો છો કે નહીં તે FB પરથી થાય છે નક્કી 


    - એચએમ રેવન્યુ એન્ડ કસ્ટમર ઇન્સ્પેક્ટર્સ નિયમિતરીતે તમારાં સોશિયલ મીડિયા વેબસાઇટ્સ પર નજર રાખે છે. જેથી તેઓને ખ્યાલ આવે કે તમે યોગ્ય રકમનો ટેક્સ ભરો છો કે નહીં. 
    - સોશિયલ મીડિયા પર દેખાતી તમારી લાઇફસ્ટાઇલ તમે જાહેર કરેલી સંપત્તિ સાથે મેચ નહીં થાય તો તમારાં માટે મુશ્કેલી ઉભી થઇ શકે છે. જો તમે આવક ઓછી દર્શાવી હશે અને સોશિયલ મીડિયા પર તમે મોંઘીદાટ કાર અને લક્ઝરી હોલિડેના ફોટોગ્રાફ્સ પોસ્ટ કરતાં હશો તો તે તમારાં માટે રેડ એલર્ટ સાબિત થશે. 

    - એચએમઆરસીના ડેટીબેઝમાં તમારાં ગવર્મેન્ટ રેકોર્ડ્, બેંક અને બિલ્ડિંગ સોસાઇટીને લગતી માહિતી હોય છે. 

    - વર્ષ 2016માં HMRCને કાયદાકીય રીતે ઓથોરિટી આપવામાં આવી હતી કે, તેઓ ઇબે (eBay) અને એરબીએનબી (Airbnb)ના કસ્ટમર લિસ્ટ પર નજર રાખી શકે છે. 
    - જો તમે જૂના અને સેકન્ડ હેન્ક ફર્નિચરનો પીસ વેચ્યો તો કદાચ એ તેઓની નજરમાં નહીં આવે, પરંતુ જો તમે વારંવાર આ પ્રકારનું ખરીદ-વેચાણ કરતા રહેશો તો ચોક્કસથી આઇટીની નજરમાં આવી જશો. કારણ કે, આઇટીમાં આવકની ખોટી માહિતી જાહેર કરીને તમે ઓનલાઇન કોઇ પણ પ્રકારનું વેચાણ કરો છો તેનો અર્થ તમે ખોટી માહિતી આપી છે તેવો થાય છે. 
    - HMRCને PayPal અને Worldpayના કસ્ટમર્સની ઓનલાઇન શોપિંગ અને સેલ્સ રિસિપ્ટ ચેક કરવાનો પણ અધિકાર છે. 
    - BDOનો ટેક્સ પાર્ટનર ડાઉન (Dawn) રજિસ્ટર્સના જણાવ્યા અનુસાર, એચએમઆરી તમારી પ્રોપર્ટી પર ગૂગલ અર્થની મદદથી નજર રાખે છે. જો તમે તમારી દર્શાવેલી બિલ્ડિંગ પર નવું બાંધકામ કર્યુ હશે તો તે પણ તેઓની નજરમાં આવી જશે. 

     

     

More From International News

Trending