પાઈલોટ પ્રોજેક્ટ / ટ્રેન પકડવા સ્ટેશને 20 મિનિટ વહેલા પહોંચવું જરૂરી, સુરક્ષાને લઈ રેલવે તંત્ર ગેરકાયદે પ્રવેશનાં રસ્તા બંધ કરશે

Passengers reach at Railway station 20 minuts early
X
Passengers reach at Railway station 20 minuts early

  • સૌથી પહેલાં અલહાબાદ રેલવે સ્ટેશનેથી લાગુ થઈ આ સુવિધા
  • દેશમાં 202 સ્ટેશનો ઉપર તબક્કાવાર અમલ કરાશે
  • પ્રોજેક્ટનો ખર્ચ અંદાજે 385 કરોડ સુધી પહોંંચવાની શક્યતા

divyabhaskar.com

Jan 08, 2019, 07:00 PM IST
ટ્રાવેલ ડેસ્ક. ફ્લાઈટમાં મુસાફરી કરતા હોઈએ તો સ્વાભાવિક રીતે જ ચેક ઈન માટે એરપોર્ટ ઉપર એકાદ કલાક વહેલા પહોંચવું પડે. તેવી જ રીતે હવે ટ્રેન પકડવા માટે પણ રેલવે સ્ટેશન ઉપર ટ્રેનનાં સમય કરતા 15થી 20 મીનિટ વહેલા પહોંચવું પડશે. કારણ કે, હવે રેલવે દ્વારા સ્ટેશનના કેટલાક નિયોમમાં ફેરફાર કરવામાં આવી રહ્યા છે. જેમાં મુસાફરોએ પ્રવેશથી લઈને પ્લેટફોર્મ સુધી પહોંચવા માટે કેટલોક સમય આપવો પડે તેમ છે. રેલવે તંત્રએ આ સુવિધાનો અમલ સૌથી પહેલાં અલહાબાદ રેલવે સ્ટેશનેથી લાગુ કરી દીધો છે. અહીં કુંભ મેળા માટે મોટી સંખ્યામાં શ્રદ્ધાળુઓ પહોંચી રહ્યા છે. બાદમાં આ સુવિધાને હુબલી રેલવે સ્ટેશને લાગુ કરવામાં આવશે.

તબક્કાવાર 202 સ્ટેશનો પર વ્યવસ્થા લાગુ થશે

આ બન્ને રેલવે સ્ટેશને શરૂ થનારા પાયલોટ પ્રોજેક્ટ બાદ દેશનાં 202 સ્ટેશનો ઉપર તેને લાગુ કરવામાં આવશે. સ્ટેશનમાં પ્રવેશવા માટે એન્ટ્રી સિવાયનાં જે અન્ય રસ્તાઓ હોય છે તેને રેલવે તંત્ર દ્વારા બંધ કરવામાં આવી રહ્યા છે. એનો મતલબ એ કે હવે સ્ટેશનમાં પ્રવેશ કરવા માટેનાં રસ્તા સિમિત થઈ જશે. ગેરકાયદે પ્રવેશનાં રસ્તાઓ બંધ થતાં સામાન્ય રીતે જ એન્ટ્રી પોઈન્ટ ઉપર ભીડ વધવાની છે. બીજી તરફ એન્ટ્રી પોઈન્ટ ઉપર સુરક્ષા વ્યવસ્થાને પણ કડક કરવામાં આવશે.
આ કારણોથી હવે રેલવે સ્ટેશનમાં પ્રવેશ કરનારા દરેક મુસાફરોનો સમય પણ વધારે જશે. તેથી જ રેલવે દ્વારા મુસાફરોને સલાહ આપવામાં આવી છે કે, હવે ફ્લાઈટની માફક જ ટ્રેન પકડવા માટે પણ સ્ટેશન ઉપર વહેલાં આવવું પડશે. જેથી ચેક ઈનમાં વેડફાનારો સમય બચાવી શકાશે. નહીં તો ટ્રેન છૂટી જવાની પુરી શક્યતા રહેશે.
રેલવે પ્રોટેક્શન ફોર્સ (RPF)નાં ડીજી અરૂણકુમારે આ અંગે જણાવ્યું હતું કે, એન્ટ્રી પોઈન્ટ ઉપર સિક્યુરિટી દ્વારા રેન્ડમ્લી તપાસ થશે. જેના માટે મુસાફરોએ 15-20 મીનિટ પહેલા સ્ટેશન પહોંચવું જોઈએ. રેલવે સૌ પહેલાં સેટશન ઉપર આવેલા ઓપનિંગ પોઈન્ટની તપાસ કરશે. ત્યારબાદ એ નક્કી થશે કે કયો પોઈન્ટ બંધ કરવો છે અને ક્યાં સુરક્ષા વધારવાની જરૂર છે. કેટલાક પોઈન્ટને કાયમી ધોરણે બંધ કરી દેવામાં આવશે. કેટલાંક પોઈન્ટ પ્રાથમિક તબક્કે બંધ કરવામાં આવશે.
અરૂણકુમારે વધુમાંં જણાવ્યું કે, સ્ટેશનોની સુરક્ષા વધારવા માટે ઈજાફો આપવામાં આપવામાં આવશે. જેમાં મેન પાવર કરતાં ટેક્નોલોજીના રોકાણ ઉપર વધુ ભાર મૂકવામાં આવશે. ઈન્ટિગ્રેટેડ સિક્યુરીટી સિસ્ટમ (આઈએસએસ)ની મદદથી ચેકિંગ સિસ્ટમને મજબૂત કરવાના પ્રયત્નો કરવામાં આવશે. આઈએસએસ મુજબ સીસીટીવી કેમેરા લગાવવા, તેનુ સારી રીતે મોનિટરિંગ કરવું, પ્રવાસીઓ અને તેમમનાં સામાનનુ સ્કેનિંગ, બોમ્બ ડિસ્પોઝલ સહિતની ટેક્નોલોજીનો સમાવેશ કરવામાં આવશે. આ પ્રોજેક્ટનો ખર્ચ અંદાજે 385 કરોડ સુધી પહોંંચવાની શક્યતા છે.
COMMENT

Next Stories

    ની  સંપૂર્ણ વાંચનસામગ્રી