Divya Bhaskar

Home » Lifestyle » Health » what to do when vomiting during travelling

કાર અથવા બસમાં થાય છે વોમિટિંગ તો અપનાવો આ ઉપાય, તુરંત મળશે રાહત

Divyabhaskar.com | Updated - Apr 05, 2018, 06:02 PM

અનેક લોકોને મુસાફરી દરમિયાન ગભરામણ અને વોમિટિંગ જેવી સમસ્યાઓ થાય છે

  • what to do when vomiting during travelling
    +1બીજી સ્લાઈડ્સ જુઓ

    યુટિલિટી ડેસ્કઃ અનેક લોકોને મુસાફરી દરમિયાન ગભરામણ અને વોમિટિંગ જેવી સમસ્યાઓ થાય છે. તેમને શ્વાસ લેવામાં, બેચેની અને ગભરાટનો અનુભવ થાય છે. જેનું કારણ મગજ સુધી ઓક્સિજન ન પહોંચવું તથા અન્ય સમસ્યા હોઇ શકે છે. આજે અમે અહીં એવી જ કેટલીક સમસ્યાઓ અંગે જણાવી રહ્યા છીએ જેમાંથી બચવા માટે તમે અમુક સરળ ઉપાય કરી શકો છો.

    આ કારણે થઇ શકે છે વોમિટિંગ


    મોશન સિકનેસ


    મોશન સિકનેસ એ પ્રક્રિયા છે જ્યારે શારીરિક ક્રિયાઓ અને મગજનું તાલમેલ ન હોય. આપણા શરીરની દરેક ઇન્દ્રીઓ મગજ સાથે જોડાયેલી હોય છે. આ ઇન્દ્રીઓની હરકત પ્રમાણે મગજ પ્રતિક્રિયા આપે છે. જ્યારે આપણે કાર અથવા બસમાં મુસાફરી કરતા હોઇએ છીએ ત્યારે આપણી આંખ, નાક અને કાન ત્રણેય એકસાથે કામ કરે છે. તેવામાં અનેકવાર મગજ અને ઇન્દ્રીઓ વચ્ચે તાલમેલ બેસતો નથી. જેની વિપરિત અસર આપણા શરીર પર જોવા મળે છે.

    ગરદનની નસ દબાવી


    જ્યારે આપણે મુસાફરી કરીએ છીએ ત્યારે કાર અથવા સાધનની બેઠક વ્યવસ્થા આરામદાયક ન હોય ત્યારે ગરદન ઘણીવાર એક જ સ્થિતિમાં રહે છે. જેનાથી ગરદનની નસ દબાય જાય છે. ગરદનની નસ સીધી મગજ સાથે જોડાયેલી હોય છે. તેથી નસ દબાવાથી મગજ અસહજતા અનુભવે છે અને બેચેની તથા ગભરામણ જેવા સંકેત આપવા લાગે છે.

    ઓક્સિજનની ઉણપ


    કાર અથવા બસમાં કાંચ બધ રહેવાથી સંપૂર્ણમાત્રામાં ઓક્સિજન મળતું નથી. જેના કારણે અનેક લોકોને વોમિટિંગ થવા લાગે છે. આ ઉપરાંત અનેક લોકોને શ્વાસ લેવામાં પણ તકલીફ પડે છે. જ્યારે તેઓ ખુલી જગ્યામાં હોય છે ત્યારે તેમને આવી સમસ્યા નડતી નથી, પરંતુ જ્યારે તેઓ બંધ જગ્યામાં હોય છે ત્યારે તેમને મુશ્કેલી અનુભવાય છે.

    પેટમાં એસિડ જનરેટ થવું


    જ્યારે આપણે મુસાફરી કરીએ છીએ ત્યારે આપણા ઘૂંટણ વળેલા હોય છે, વાંરવાર બ્રેક લાગવાથી પેટ પર દબાણ ઉભુ થાય છે. જેના કારણે પેટમાં એસિડ બને છે. લાંબા સમય સુધી આ પ્રકારે મુસાફરી કરવામાં આવે તો ખાટા ઓડકાર, પેટમાં દુખાવો અને ગભરામણ થતી હોય તેવું લાગે છે.

    આગળની સ્લાઇડ્સમાં વાંચો શું કરવા જોઇએ ઉપાય

  • what to do when vomiting during travelling

    શું કરવા જોઇએ ઉપાય
     

    - બસમાં ડીઝલની સ્મેલથી થતી સમસ્યાને દૂર કરવા માટે સૌથી સરળ રીત છે લીંબુ. મુસાફરી દરમિયાન એક લીંબુનો કટકો તમારી સાથે રાખો. સમયાંતરે તેને ચાટતા રહો. લીંબુમાં રહેલું સાઇટિક એસિડ ખરાબ જીવાણુંઓને વધવા દેતું નથી.
     

    - ગભરામણની સમસ્યાને દૂર કરવા માટે આદુનો કટકો ચૂસો. આ ક્રિયા બસ અથવા કારમાં બેસો તેની 10 મિનિટ પહેલા કરો. મુસાફરી દરમિયાન આ સમસ્યા રહે તો બીજો કટકો ખાઇ શકો છો. આદુમાં એવા ગુણો હોય છે જે પેટની સમસ્યાને દૂર કરે છે. 
     

    - મુસાફરી સમયે અથવા તેના પહેલા તેલ અને મસાલાવાળી વસ્તુઓ ન ખાઓ. પેટ ભરીને ભોજન ન કરો. આમ કરવાથી ખાવાનું યોગ્ય રીતે પચશે નહીં અને મુસાફરીમાં મુશ્કેલીઓ થશે. જેનાથી ગભરામણ થઇ શકે છે. આવી સ્થિતિથી બચવા માટે હળવું ભોજન કરો. ખાવામાં સલાડ અને લીલી શાકભાજી સામેલ કરો. 
     

    - મુસાફરી કરતા પહેલા બેથી ત્રણ કલાક પહેલાં ઉંડો શ્વાસ લો. તેનાથી શરીરમાં ઓક્સિજનનું સ્તર વધશે. મુસાફરીનું પ્લાનિંગ પહેલાંથી હોય તો પ્રાણાયમ શરુ કરી દો. તેનાથી ગભરાટ અને બેચેની દૂર થશે.
     

    - મુસાફરીમાં મુશ્કેલી અનુભવાય તો એક ગ્લાસ મોસંબીનો જ્યૂસ અડધી ચમચી લીંબુના રસ અને મરી નાંખીને પીવો. તેનાથી ઝડપથી રાહત મળશે. 

ગુજરાત સમાચાર(Gujarati News) સૌથી પહેલાં વાંચવા માટે વિઝિટ કરો દિવ્ય ભાસ્કર

More From Lifestyle

Trending