• Home
  • Lifestyle
  • Health
  • દરેક વિટામિનની શરીરમાં શું કામગીરી છે અને તે શેમાંથી મળે છે? | list of vitamins and their functions

દરેક વિટામિનની શરીરમાં શું કામગીરી છે અને તે શેમાંથી મળે છે?

A, B1, B2, B5, B6, B12, C, D, E, K કયા વિટામીનની ઊણપથી શું થાય

divyabhaskar.com | Updated - Apr 26, 2018, 12:07 PM
દરેક વિટામિનની શરીરમાં શું કામગીરી છે અને તે શેમાંથી મળે છે? | list of vitamins and their functions

યુટિલિટી ડેસ્ક: તંદુરસ્ત રહેવા માટે દરેક વિટામિન પુરતા પ્રમાણમાં શરીરને મળતા રહે તે જરૂરી છે. દરેક વિટામિનની શરીરમાં અલગ અલગ કામગીરી હોય છે. આજે અમે આપને અહીં જણાવીશું કે વિટામિન A, B1, B2, B5, B6, B12, C, D, E, Kની શરીરમાં શું કામગીરી હોય છે અને આ દરેક વિટામિન કયા પ્રકારનો ખોરાક ખાવાથી મળે છે. ઘણીવાર શરીરમાં નાની મોટી બીમારી કે સમસ્યાની આપણે ફરિયાદ કરીએ છીએ, પરંતુ તેની પાછળ વિટામિનની ઉણપથી સર્જાતી સમસ્યા હોય છે.

આગળની સ્લાઈડમાં જુઓ કયા વિટામિનની શરીરમાં શું કામગીરી છે, તે શેમાંથી મળે છે અને દરરોજ કયા વિટામિનનું કેટલું પ્રમાણ શરીરમાં જરૂરી છે........

દરેક વિટામિનની શરીરમાં શું કામગીરી છે અને તે શેમાંથી મળે છે? | list of vitamins and their functions

Vitamin A


શું કામ કરે છે : સ્કિનને યુવાન રાખવાનું, વાળને સુંદર રાખવાનું, નખને તંદુરસ્ત રાખવાનું, આંખની રોશની વધારવમાં, બોનને મજબૂત કરવાનું, હ્રદય, ફેફ્સા, કિડની બરાબર કામ કરે તે માટે જરૂરી 


શેમાંથી મળે છે : ગાજર, શક્કરીયા ગાજર, દૂધ, ખાટા ફળો, ચીઝ, પાલક, ઈંડા, માછલી વગેરેમાંથી મળે છે.


દિવસમાં કેટલી જરૂર પડે છે:  0.4થી 1 મિલિગ્રામ

આ વિટામિનની ઊણપથી શું થાય- લીવર બરાબર કામ કરતું નથી, રાત્રે જોવાની દ્રષ્ટિમાં ખામી સર્જાય છે, સ્કિન ઈન્ફેક્શન થાય છે, સ્કિન ડ્રાય થઈ જાય છે, ગળાનું ઈન્ફેક્શન થાય છે.

દરેક વિટામિનની શરીરમાં શું કામગીરી છે અને તે શેમાંથી મળે છે? | list of vitamins and their functions

Vitamin B1


શું કામ કરે છે : મગજને કાર્યરત રાખવામાં, પાચનક્રિયા માટે, મસલ્સને તંદુરસ્ત રાખવા માટે, હ્રદયને તંદુરસ્ત રાખવા માટે, સારી ઊંઘ માટે. દરેક વિટામિન બી શરિરમાં ફૂડ (કાર્બોહાઈડ્રેટ્સ)ને ઈંધણ (ગ્લુકોઝ)માં કન્વર્ટ કરવામાં મદદ કરે છે. જેનાથી શરીરમાં એનર્જી જનરેટ થાય છે.


શેમાંથી મળે છે : દૂધ, નારંગી, ભાત, પાસ્તા, બ્રેડ, બદામ, કાજુ, પિસ્તા, મગફળી, સોયાબીન, શાકભાજી, માછલી, ઈંડા, કેળા, વટાણા, વાલ વગેરે.


દિવસમાં કેટલી જરૂર પડે છે:  1.3થી 2 મિલિગ્રામ

આ વિટામિનની ઊણપથી શું થાય- મગજ બરાબર કામ કરતું નથી, નર્વસ સિસ્ટમમાં ખામી સર્જાય છે,  વજન ઘટવા લાગે છે, નબળાઈ લાગે છે, હ્રદયના ધબકારા ધીમાં પડે છે.

દરેક વિટામિનની શરીરમાં શું કામગીરી છે અને તે શેમાંથી મળે છે? | list of vitamins and their functions

Vitamin B2


શું કામ કરે છે : સેલને બનાવે છે, આંખની દ્રષ્ટિ વધારે છે, મસલ્સ મજબૂત બનાવે છે, માથાના દુખાવામાં મદદ કરે છે.
 

શેમાંથી મળે છે : દૂધ, દહીં, મશરૂમ, બદામ, ટમેટા, લીલાપાંદડાવાળા શાકભાજી.


દિવસમાં કેટલી જરૂર પડે છે: 1.3થી 3 મિલિગ્રામ

આ વિટામિનની ઊણપથી શું થાય-નબળાઈ લાગે છે, મૂડ બદલાઈ જાય છે, ગળામાં બળતરા થાય છે, ચામડી ફાટી જાય છે, સોજા આવી જાય છે, પાંડુરોગ થઈ શકે છે.

દરેક વિટામિનની શરીરમાં શું કામગીરી છે અને તે શેમાંથી મળે છે? | list of vitamins and their functions

Vitamin B5


શું કામ કરે છે : યાદશક્તિ માટે, મૂડને સારું રાખવામાં, લોહીની નળીઓને બનાવવામાં મદદ કરે છે, હ્રદયને તંદુરસ્ત રાખવા માટે,


શેમાંથી મળે છે : મકાઈ, ટમેટા, બ્રોકોલી, મશરૂમ, ફ્લાવર, દહીં, ડેરી પ્રોડક્ટ, ભાત, સુકા મેવા.


દિવસમાં કેટલી જરૂર પડે છે: 5 મિલિગ્રામ

આ વિટામિનની ઊણપથી શું થાય-ડિપ્રેશન, ઈરીટેશન, થાક, અનિદ્રા, પેટનો દુખાવો, ઊલટી, પગના તળીયે બળતરા, સ્નાયું ખેંચાવા.

દરેક વિટામિનની શરીરમાં શું કામગીરી છે અને તે શેમાંથી મળે છે? | list of vitamins and their functions

Vitamin B6


શું કામ કરે છે : શરીરમાં શક્તિના સંચાર માટે, નર્વસ સિસ્ટમને મજબુત રાખવામાં, લોહીની નળીઓને તંદુરસ્ત રાખવા માટે, મગજના વિકાસ અને તેને કાર્યરત રાખવા માટે, હોર્મોન્સ બનાવવામાં મદદ કરે છે. 


શેમાંથી મળે છે :બટાકા, કેળા, ચીઝ, સુકા મેવા, ડુંગળી, ગ્રીન સલાડ, કોબી, ઘઉં.


દિવસમાં કેટલી જરૂર પડે છે:  1.6થી 2 મિલિગ્રામ.

આ વિટામિનની ઊણપથી શું થાય- સતત મુંજવણ, સ્નાયુનો દુખાવો, નબળાઈ, 

દરેક વિટામિનની શરીરમાં શું કામગીરી છે અને તે શેમાંથી મળે છે? | list of vitamins and their functions

Vitamin B12


શું કામ કરે છે : રોગપ્રતિકાર શક્તિ માટે, વજનને સામાન્ય રાખવા માટે, યાદશક્તિ માટે, ડિએનએ બનાવવામાં મદદ કરે છે, માણસને નબળો અને થાકવાળો બનાવતા સેલ સામે લડે છે.


શેમાંથી મળે છે : શાકભાજી, દૂધ, છાસ, ડેરી પ્રોડક્ટ, ચીઝ, દહીં, અનાજ, ઈંડા, માછલી, ચીકન.


દિવસમાં કેટલી જરૂર પડે છે: 2થી 5 મિલિગ્રામ

આ વિટામિનની ઊણપથી શું થાય-  સ્કિનનું તેજ ઓછું થઈ જાય છે, સાંધાનો દુખાવો, નબળાઈ, શ્વાસ ચડવો, ચક્કર આવવા, આંખોનું તેજ ઓછું થવું, શરીરનું તાપમાન ઊંચું રહેવું.

દરેક વિટામિનની શરીરમાં શું કામગીરી છે અને તે શેમાંથી મળે છે? | list of vitamins and their functions

Vitamin C


શું કામ કરે છે :  સ્કિનને સારી રાખવા, રોગપ્રતિકાર શક્તિ સારી રાખવા, વાળ અને નખને તંદુરસ્ત રાખવા, શરીરના કોશોને રિપેર કરવા અને બનાવવા માટે, બોન અને દાંતની જાળવણી માટે.


શેમાંથી મળે છે : પપૈયું, સ્ટોબેરી, બ્રોકલી, પાઈનેપલ, કોબી, કિવી, નારંગી, ફ્લાવર, ટમેટા, ખાંટા ફળો.


દિવસમાં કેટલી જરૂર પડે છે:  70 મિલિગ્રામ

આ વિટામિનની ઊણપથી શું થાય-સ્કિન ડ્રાય થઈ જાય છે, વાળ ખરવા લાગે છે, સ્કિન પર લાલ નિશાન થઈ જાય છે, નાકમાંથી લોહી નિકળે છે, સાંઘાના દુખાવા, ડિપ્રેશન, અપેક્ષા કરતા વધારે વજન વધવો.

દરેક વિટામિનની શરીરમાં શું કામગીરી છે અને તે શેમાંથી મળે છે? | list of vitamins and their functions

Vitamin  D
 

શું કામ કરે છે : બોનને તંદુરસ્ત રાખવા માટે, લોહીના સારા પરિભ્રમણ માટે, શરદીથી બચાવે છે, શરીરના કચરાને દૂર કરવામાં મદદ કરે છે. વિટામિન ડીની ઉણપથી સ્નાયુના દુખાવા, બેક પેઈન, ડિપ્રેશન, થાક લાગે છે, વાળ ખરે છે.


શેમાંથી મળે છે : દૂધ, મશરૂમ,બદામ, ઓરેન્જ, ઈંડા, ચીઝ, માખણ, બટાકા, શાકભાજી.


દિવસમાં કેટલી જરૂર પડે છે: 2થી 5 મિલિગ્રામ

આ વિટામિનની ઊણપથી શું થાય- સ્કિન કાળી પડી જવી, ઉંમર કરતા વૃદ્ધ દેખાવું, શરીરમાં ફેટ વધવા, કમરનો દુખાવો, વાળ ખરવા, સ્નાયુનો દુખાવો.

દરેક વિટામિનની શરીરમાં શું કામગીરી છે અને તે શેમાંથી મળે છે? | list of vitamins and their functions

Vitamin E


શું કામ કરે છે : પ્રદુષિત વાતાવરણથી શરિરને બચાવવા માટે જરૂરી તત્વો પુરા પાડે છે, વાળ અને  સ્કિનને તંદુરસ્ત રાખે છે, શરીરના સંચાલનમાં મદદ કરે છે.


શેમાંથી મળે છે : બદામ, શક્કરીયા ગાજર, ઘઉં, પામ ઓઈલ, ઓલિવ ઓઈલ.


દિવસમાં કેટલી જરૂર પડે છે: 30 થી 50 મિલિગ્રામ

આ વિટામિનની ઊણપથી શું થાય-આંખની દ્રષ્ટિ નબળી પડવી, સ્નાયુનો દુખાવો, પચવામાં સમસ્યા, સ્કિનની સમસ્યા, વાળ ખરવા.

દરેક વિટામિનની શરીરમાં શું કામગીરી છે અને તે શેમાંથી મળે છે? | list of vitamins and their functions

Vitamin K


શું કામ કરે છે : લોહીના પરિભ્રમણને સમાન્ય રાખવા માટે, ઈજા વાળા ભાગમાં રુઝાવામાં મદદ કરે છે, બોનનું રક્ષણ કરે છે.


શેમાંથી મળે છે : લીલા પાંદળાવાળા શાકભાજી, બ્રોકલી, કોબી, ડુંગળી, સૂકી કાળી દ્રાક્ષ


દિવસમાં કેટલી જરૂર પડે છે:  1થી 2 મિલિગ્રામ.

આ વિટામિનની ઊણપથી શું થાય- લાગેલામાંથી લોહી વધુ નિકળે છે, યુરિનમાં લોહી આવે છે.

X
દરેક વિટામિનની શરીરમાં શું કામગીરી છે અને તે શેમાંથી મળે છે? | list of vitamins and their functions
દરેક વિટામિનની શરીરમાં શું કામગીરી છે અને તે શેમાંથી મળે છે? | list of vitamins and their functions
દરેક વિટામિનની શરીરમાં શું કામગીરી છે અને તે શેમાંથી મળે છે? | list of vitamins and their functions
દરેક વિટામિનની શરીરમાં શું કામગીરી છે અને તે શેમાંથી મળે છે? | list of vitamins and their functions
દરેક વિટામિનની શરીરમાં શું કામગીરી છે અને તે શેમાંથી મળે છે? | list of vitamins and their functions
દરેક વિટામિનની શરીરમાં શું કામગીરી છે અને તે શેમાંથી મળે છે? | list of vitamins and their functions
દરેક વિટામિનની શરીરમાં શું કામગીરી છે અને તે શેમાંથી મળે છે? | list of vitamins and their functions
દરેક વિટામિનની શરીરમાં શું કામગીરી છે અને તે શેમાંથી મળે છે? | list of vitamins and their functions
દરેક વિટામિનની શરીરમાં શું કામગીરી છે અને તે શેમાંથી મળે છે? | list of vitamins and their functions
દરેક વિટામિનની શરીરમાં શું કામગીરી છે અને તે શેમાંથી મળે છે? | list of vitamins and their functions
દરેક વિટામિનની શરીરમાં શું કામગીરી છે અને તે શેમાંથી મળે છે? | list of vitamins and their functions
COMMENT

Recommended

પોપ્યુલર વીડિઓ વધુ જુઓ

ની  સંપૂર્ણ વાંચનસામગ્રી
Read In App