Home » Lifestyle » Health » Daily 5 minutes Breathing Exercise stay away health problems

 જ્યારે પણ સમય મળે માત્ર 5 મિનિટ કરો આ 1 કામ, હમેશાં રહેશો તણાવમુક્ત

Divyabhaskar.com | Updated - Mar 29, 2018, 02:43 PM

સમયના બંધન વિના કરો 5 મિનિટની આ કસરત, ક્યારેય બીમાર નહીં પડો

  • Daily 5 minutes Breathing Exercise stay away health problems
    +2બીજી સ્લાઈડ્સ જુઓ

    હેલ્થ ડેસ્ક, અમદાવાદઃ રોજબરોજના જીવનમાં ભાગદોડ વચ્ચે આપણે અનેક પ્રકારના તણાવમાંથી પસાર થતાં હોઇએ છીએ. સૂતા-જાગતા, ખાતા-પીતા દરેક સમયે મગજમાં કોઇને કોઇ પરેશાની અથવા તણાવ ચાલતો જ રહે છે. તેના કારણે માથાનો દુઃખાવો, ગરદનમાં દુઃખાવો, કમરમાં દર્દ, મેદસ્વિતા અને થાક જેવી સમસ્યાઓ વધી જાય છે. એવામાં બ્રીધિંગ એક્સરસાઇઝની મદદથી તણાવ અને અન્ય સમસ્યાઓમાંથી છૂટકારો મેળવી શકાય છે.


    ડીપ બ્રીધિંગ બેસ્ટ એક્સરસાઈઝ


    જ્યારે આપણે શ્વાસ લઇએ છીએ તો તેની સાથે જ શરીરમાં પહોંચનારું ઓક્સિજન લોહીના માધ્યમથી શરીરની કોશિકાઓને પોષણ આપે છે. બ્રીધિંગનું મહત્વ વર્ષોથી પ્રાણાયામ તરીકે દર્શાવવામાં આવ્યું છે. માત્ર ઉંડા શ્વાસ લેવાથી અને છોડવાથી આપણને અનેક પ્રકારના ફાયદાઓ થાય છે.

    આગળ વાંચો કેવી રીતે કરી શકો છો બ્રીધિંગ એક્સરસાઇઝ અને તેના લાભ કયા-કયા છે.

  • Daily 5 minutes Breathing Exercise stay away health problems
    +1બીજી સ્લાઈડ્સ જુઓ

    -ધ્યાન દરમિયાન ડીપ બ્રીધિંગનું ખાસ મહત્વ છે. ડીપ બ્રીધિંગ માટે સીધા બેસી જાવ અને એક હાથ તમારી છાતી રાખો અને બીજો પેટ ઉપર રાખો. ત્યારબાદ ઉંડા શ્વાસ લો અને ધીરે ધીરે શ્વાસ છોડો. જો બ્રીધિંગ યોગ્ય રીતે કરવામાં આવે તો તેનાથી અઢળક સ્વાસ્થ્ય ફાયદાઓ મળે છે. 

     

     -રોજિંદા કામોની સાથે બ્રીધિંગ એક્સરસાઇઝ કરી શકો છો.
     

    - વધારે તણાવની સ્થિતિમાં બ્રીધિંગ લેવલ અચાનક વધી જાય છે, તેને કંટ્રોલ કરવા માટે આ એક્સરસાઇઝ કરવાથી લાભ મળે છે. 
     

    - ફિટ રહેવા માટે મોંના બદલે હંમેશા નાકથી જ શ્વાસ લેવો જોઇએ. 
     

    - ચાલતા-ચાલતા પણ બ્રીધિંગ એક્સરસાઇઝ કરી શકાય છે. 

  • Daily 5 minutes Breathing Exercise stay away health problems

    રિલેક્સ અનુભવશો 


    તમે જ્યારે પણ કરશો ત્યારે તે તમારા શરીરને સંપૂર્ણ રીતે રિલેક્સ કરશે, એટલું જ નહીં પણ તમને માનસિક શાંતિ પણ આપશે. જેથી તમારા સમયાનુકૂળ તમે આ કસરત કરી શકો છો.

     
    ડિટોક્સિફિકેશનઃ 


    બ્રીધિંગની મદદથી શરીરના 70 ટકા ટોક્સિન્સ શરીરમાંથી બહાર નીકળી જાય છે, જેથી આ કસરત નિયમિત કરો. 


    દર્દમાંથી રાહતઃ 


    નિયમિત ડીપ બ્રીધિંગ કરવાથી દુખાવામાંથી પણ રાહત મળે છે. તે પ્રાકૃતિક પેઇન કિલર તરીકે પણ કામ કરે છે. 


    ખુશી મળશેઃ 


    નિયમિત રીતે ડીપ બ્રીધિંગ કરવાથી બ્રેનમાં ન્યૂરોકેમિકલ્સનું પ્રોડક્શન વધી જાય છે, જે અંદરથી ખુશ રાખવામાં તમારી મદદ કરે છે. જેથી તમારો મૂડ હમેશા સારો રહે છે અને તમે અનેરી ખુશીનો અનુભવ કરો છો.
     

    પોશ્ચરમાં સુધારઃ 


    કેટલાંક અધ્યયન અનુસાર, તમારું ખરાબ પોશ્ચર બ્રીધિંગમાં ગરબડ થવાના કારણે થાય છે. જો તમે ડીપ બ્રીધિંગ કરશો તો નિરંતર સુધાર તમે પોતે જ જોઇ શકશો. 
     

    હૃદયનું સ્વાસ્થ્ય સુધરશેઃ 


    આ અંગે કેટલાંક અધ્યયનો પણ થયેલા છે, જેમાં સામે આવ્યું છે કે એક્સરસાઇઝ પહેલાં ડીપ બ્રીધિંગ કરવાથી તમે વધારે સારી રીતે વર્કઆઉટ કરી શકો છો. તેનાથી તમારાં હૃદયનું સ્વાસ્થ્ય સુધરે છે અને વજન પણ વધારી શકાય છે. 
     

    પાચન તંત્ર સુધરશેઃ 


    ડીપ બ્રીધિંગ કરતી વખતે વધારે ઓક્સિજન ડાઇજેસ્ટિવ ઓર્ગન્સમાં પહોંચે છે. તેનાથી તમારું પાચનતંત્ર યોગ્ય રીતે કામ કરી શકે છે અને પેટ પણ દુરસ્ત રહે છે. 

ગુજરાત સમાચાર(Gujarati News) સૌથી પહેલાં વાંચવા માટે વિઝિટ કરો દિવ્ય ભાસ્કર

More From Lifestyle

Trending