ભાસ્કર ઓપિનિયનરાજકારણ પર ગડકરીનું દર્દ:ગડકરીજી, રાજકારણ તો માત્ર સત્તા માટે કરવામાં આવી રહ્યું છે, તો પછી તમે ત્યાં શું કરી રહ્યા છો?

નવી દિલ્હી22 દિવસ પહેલા
  • કૉપી લિંક
  • સેવા, સમાજ સેવાની ભાવના રાજકારણમાં રહી નથી.
  • આ પાર્ટીમાં ઘણા લોકો માર્ગદર્શક મંડળમાં ધકેલાઈને કટાઈ ગયા, પણ મોઢામાંથી કશું જ બોલી શક્યા નહીં.
  • સંઘના ગઢ નાગપુરમાં, તમે આ બધું કહેવાની હિંમત કરી શક્યા છો, આ તમારી બહાદુરી છે.

વર્ષો સુધી સત્તામાં રહ્યા પછી ભાજપના અધ્યક્ષ રહેલા નીતિન ગડકરીને હવે લાગે છે કે આ દિવસોમાં રાજકારણ માત્ર સત્તા માટે જ કરવામાં આવી રહ્યું છે. સેવા, સમાજ સેવાની ભાવના રાજકારણમાં રહી નથી. ગડકરીએ મહાત્મા ગાંધીના સમયની પણ સરખામણી કરી હતી.

વાસ્તવમાં આઝાદી પછી સત્તા માટે ભાગલાની રાજનીતિએ જોર પકડ્યું છે. તે બે પ્રકારના લોકો દ્વારા પૂર્ણ અને કાયમી કરવામાં આવ્યું. સમાજવાદીઓએ અને કહેવાતા બિનસાંપ્રદાયિકતાવાદીઓએ.

સમાજવાદીઓને કોંગ્રેસમાં કે કોંગ્રેસની સામે પગ જમાવવાની જગ્યા મળી ન હતી. કેટલાક તો એટલા માટે કારણ કે કોંગ્રેસે સમાજવાદીઓના નારો ઘણા સમય પહેલા ચોરી લીધો હતો. સમાજવાદી સિદ્ધાંતવાદીઓએ જોયું કે તેમની એકમાત્ર આશા જાતિવાદમાં છે, પરંતુ તેને આધાર બનાવવા માટે એક રસ્તાની જરૂર હતી. તેઓને ખરેખર દિવ્ય પથ મળી ગયો.

તેમણે જાહેરાત કરી કે તેઓ જ્ઞાતિવાદને ખતમ કરવા જાતિઓને એકત્ર કરશે. બિનસાંપ્રદાયિકતાવાદીઓ પણ ભાગલા પર આગ્રહ રાખવા માટે બે ગણા પ્રેરિત હતા, કારણ કે તેઓ તેને મત મેળવવાની શ્રેષ્ઠ રીત તરીકે જોતા હતા.

કોંગ્રેસ પછી સમાજવાદીઓએ જાતિવાદમાં એકમાત્ર આશા જોઈ. જાતિવાદને ખતમ કરવા માટે જ્ઞાતિઓને એકત્ર કરવા માટે તેમને મોટો રસ્તો શોધી કાઢ્યો.
કોંગ્રેસ પછી સમાજવાદીઓએ જાતિવાદમાં એકમાત્ર આશા જોઈ. જાતિવાદને ખતમ કરવા માટે જ્ઞાતિઓને એકત્ર કરવા માટે તેમને મોટો રસ્તો શોધી કાઢ્યો.

તેમણે દેશના દરેક ભાગમાં અને સમગ્ર દેશમાં લઘુમતીઓ એટલે કે ઉત્તર-પૂર્વના બિન-આસામી લોકોમાં, સમગ્ર ભારતમાં મુસ્લિમોમાં ડર પેદા કર્યો અને પછી પોતાને તેમના એકમાત્ર તારણહાર તરીકે રજૂ કર્યા. લોકો ભેગા થતા ગયા અને ઢગલાબંધ મતો મળતા રહ્યા.

ગડકરીજી, શું આ બધું સેવા ખાતર થઈ રહ્યું હતું? આ બધાના કેન્દ્રમાં પણ સત્તા જ હતી! શું તમે આ બધું જોયું અને વાંચ્યું નથી? દુનિયા ક્યાંથી ક્યાં પહોંચી ગઈ? શું તમે હવે જાણો છો? હા, જો તમે ભાજપની નેતાગીરી કે તેની સત્તા તરફ ઈશારો કરી રહ્યા છો, તો તમે કેમ વારંવાર કહેતા રહો છો કે હું બધું છોડી દઈશ. તમે કેમ છોડતા નથી? કોણ રોકી રાખ્યા છે?

તમારી ભાજપ તમારી સામે જ બે સાંસદોવાળી એક એવી પાર્ટી હતી. તે બે થી એંસી અને એંસીથી બહુમતી, સ્પષ્ટ બહુમતી અને જંગી બહુમતી સુધી કેવી રીતે પહોંચી? સત્તા માટે? કે સેવા માટે? જો તમે અહીં સેવા માટે આવ્યા છો, તો સેવા કેમ નથી કરતા? અને જો સત્તાનો જ ઉદ્દેશ છે અથવા બનાવી લીધો છે, જેમ તમે કહો છો, તો પછી પછતાવો કઈ વાતનો છે?

ભાજપ બેથી 80 અને એંસીથી બહુમતી, સ્પષ્ટ બહુમતી અને ભારે બહુમતી સુધી પહોંચી ગયું. જે આ સેવા માટે હોય તો શા માટે સેવા કરતા નથી? જો સત્તા જ ઉદ્દેશ્ય હોય તો પછી પડતાવો કઈ વાતનો છે?
ભાજપ બેથી 80 અને એંસીથી બહુમતી, સ્પષ્ટ બહુમતી અને ભારે બહુમતી સુધી પહોંચી ગયું. જે આ સેવા માટે હોય તો શા માટે સેવા કરતા નથી? જો સત્તા જ ઉદ્દેશ્ય હોય તો પછી પડતાવો કઈ વાતનો છે?

સારું છે કે સંઘના ગઢ નાગપુરમાં, તમે આ બધું કહેવાની હિંમત કરી શક્યા છો, આ તમારી બહાદુરી છે કે પછી તે કહીએ કે બધું છોડી દેવાનું સન્યાસીપણું પણ. નહીંતર આ પાર્ટીમાં ઘણા લોકો માર્ગદર્શક મંડળમાં ધકેલાઈને કટાઈ ગયા, પણ મોઢામાંથી કંશું જ બોલી પણ ન શક્યા નહીં. તમે બોલી શકો છો, એ બહુ મોટી વાત છે.

જો કે, રાજકારણ સિવાય પણ એવા ઘણા ક્ષેત્રો છે જ્યાંથી જનતા અને ગરીબોની સેવા થઈ શકે છે....તો આમ કરો, પણ તમે જે ઉદ્દેશ્ય સાથે રાજકારણમાં જોડાયા હતા, તે ઉદ્દેશ્ય ક્યાં ગયો? તેનું શું થશે? છેવટે બધુ છોડીને ચાલ્યા જવું તે તો કોઈ ઉપાય નથી.

અન્ય સમાચારો પણ છે...