કટોકટીમાં મહિલાના સાથીના 8મું વર્ષ:અભયમે 2 લાખ 37 હજાર મહિલાઓને મદદ કરી, ઘરેલું હિંસા હોય કે અપહરણ દરેક મુશ્કેલીમાં મહિલાઓ સાથે

અમદાવાદ17 દિવસ પહેલા
  • કૉપી લિંક

આજે વિશ્વ મહિલા દિવસની ઉજવણી થઈ રહી છે. ત્યારે મહિલાઓને ઘરેલુ હિંસા સહિતની વિવિધ પ્રકારની હિંસા તેમજ મુશ્કેલીની બાબતમાં તાત્કાલિક ધોરણે બચાવ અને સલાહ-માર્ગદર્શન ઉપરાંત મહિલાલક્ષી યોજનાઓની જાણકારી મળી રહે તે માટે “મહિલા હેલ્પલાઈન” ની શરૂઆત સરકાર દ્વારા કરવામાં આવી છે. ત્યારે આ હેલ્પલાઈનને 8 વર્ષ થયા છે અને ઘરેલું હિંસા હોય કે છેડતી કે પછી અપહરણ જેવા બનાવ આ ટીમ મુશ્કેલીઓના સમયે મહિલા-દીકરીઓની સાથે છે.

2015થી અત્યાર સુધી 71872 ગંભીર કિસ્સામાં મદદ
વર્ષ 2015થી આજ દિન સુધીમાં મહિલા હેલ્પલાઇન અભયમ 181ની રેસક્યૂવાન સાથે કાઉન્સિલરે જઇને 2.37 લાખ જેટલી મહિલાને મદદ પૂરી પાડી છે. 1.49 લાખ જેટલા કિસ્સામાં સ્થળ ઉપર જ સમાધાન કરી કેસનો નિકાલ કર્યો છે. 71872 જેટલી મહિલાઓના ગંભીર પ્રકારના કિસ્સામાં ઘટના સ્થળ ઉપર જઈને રેસક્યૂ વાન દ્વારા રેસક્યૂ કરીને લાંબાગાળાના કાઉન્સિલિંગ માટે સરકારની અન્ય સંસ્થાઓ સુધી પહોચાડવામાં આવેલા હતા.

મુશ્કેલીના સમયે સાથીની ગરજ સારે છે
GVK EMRIના ચીફ ઓપરેટિંગ ઓફીસર જશવંત પ્રજાપતિએ જણાવ્યું હતું કે, અભયમ મહિલા હેલ્પલાઇન ગુજરાત સરકાર દ્રારા મહિલા સશક્તિકરણના ક્ષેત્રમાં એક ખુબ મહત્વની સેવા તરીકે સાબિત થઈ છે. આ સેવાથી મહિલાઓને કટોકટીની પળોમાં તાત્કાલિક પ્રતિસાદ આપી મૂંઝવણ અને મુશ્કેલ પરિસ્થિતિમાં એક સ્વજનની જેમ સાથે રહી મહિલાને મદદ મળતી હોવાથી ગુજરાતની મહિલાઓમાં અનેરો વિશ્વાસ પ્રસ્થાપિત કર્યો છે. આજના દિવસે તેઓએ ગુજરાત સરકારનો આભાર માનવા સહ ગુજરાતમાં 24×7 કાર્યરત રહેતી 181 અભયમ મહિલા હેલ્પલાઇન ટીમની સરાહના કરતાં જણાવ્યું કે સમગ્ર દેશમાં એક અભિનવ હેલ્પલાઇન તરીકે પ્રસ્થાપિત થઈ છે.

181 હેલ્પલાઇનની વિશેષતા

  • મહિલાઓ સામે થતી ઘરેલું કે અન્ય પ્રકારની હિંસા, દુર્વ્યવહાર કે છેડતી જેવી ઘટના વખતે તાત્કાલિક બચાવ અને સલાહસૂચનની કામગીરી હાથ ધરવી અને મુશ્કેલ પરિસ્થિતિમાં મુકાયેલી મહિલાને તાત્કાલિક સહાય આપી
  • 108ની સેવા તેમજ ટેકનોલોજીનો ઉપયોગ કરી 24 કલાક સેવાઓ આપતી હેલ્પલાઈન કાર્યરત
  • પીડિત મહિલાને ટૂંકા ગાળા અને લાંબા ગાળાનું કાઉન્સેલિંગ અને માર્ગદર્શન પૂરું પાડવું.
  • મહિલાલક્ષી વિવિધ સરકારી યોજનાઓની પ્રાથમિક માહિતી પૂરી પાડવી.
  • મહિલાઓ આ સેવા અંતર્ગત મુખ્યત્વે નીચે મુજબની સેવાઓ મેળવી શકે છે.
  • ફોન ઉપર જરૂરી માહિતી, માર્ગદર્શન, કાઉન્સેલિંગની માહિતી કોઈ મહિલા ઉપર કોઈ હિંસા થઇ રહી હોય તો તેને તાત્કાલિક તેમાંથી બચાવવા માટે રેસ્ક્યૂની સેવા
  • જરૂરી માહિતીમાં સ્થાનિક સ્તરે ઉપલબ્ધ વિવિધ સરકારી સેવાઓ જેવીકે મહિલા પોલીસ સ્ટેશન, વન સ્ટોપ સેન્ટર, મફત કાનૂની સહાય સેવાઓ, કાઉન્સેલિંગ સેન્ટર, સ્વયંસેવી સંસ્થાઓ, મહિલા અને બાલ વિકાસ અધિકારી, સમાજ સુરક્ષા અધિકારી, મહિલા આયોગ, નારી સંરક્ષણ ગ્રુહ મહત્વના માળખાઓની સંપર્ક માહિતી તેમજ કોન્ફરન્સ દ્વારા સીધૂ જોડણ
  • સરકાર દ્વારા મહિલાઓના વિકાસ માટે શરુ કરવામાં આવેલી વિવિધ યોજનાઓ અને તે મેળવવા માટેના સ્થાનિક સંપર્કની માહિતી આપવામાં આવે છે.

→ કયા કયા પ્રકારની હિંસા સામે મહિલાને મદદ મળી શકે?

  • મહિલા સાથે થતી હિંસા (શારીરિક, જાતીય, માનસિક, આર્થિક, કાર્યના સ્થળે, પ્રજોત્પત્તિને લગતી બાબતો)
  • શારીરિક તેમજ માનસિક આરોગ્યને લગતી સેવાઓ
  • લગ્ન જીવન તેમજ અન્ય સંબંધોના વિખવાદો
  • જાતીય તેમજ બાળ જન્મને લગતી બાબતો
  • કાનૂની જોગવાઈઓની પ્રાથમિક માહિતી
  • માહિતી (કાર્યક્રમો, યોજનાઓ, સેવાઓ)
  • આર્થિક ઉપાર્જન, વ્યવસાયને લગતા પ્રશ્નો
અન્ય સમાચારો પણ છે...