• Gujarati News
  • Lifestyle
  • The Child's Head May Be Horizontal, The Child May Face Many Problems Including Discomfort

ગર્ભવતી મહિલાઓ માટે પલાંઠી વાળીને બેસવું નુકસાનકારક:બાળકનું માથું આડું થઈ શકે, બાળકને અસ્વસ્થતા સહિત અનેક સમસ્યાનો સામનો કરવો પડી શકે છે

11 દિવસ પહેલા
  • કૉપી લિંક

આપણને નાનપણથી જ એવું શીખવવામાં આવે છે કે પલાંઠી વાળીને બેસવું જોઈએ. તો આજે ડાઇનિંગ ટેબલના જમાનામાં પણ ઘણાં ઘરમાં આજે પણ લોકો જમીન પર પલાંઠી વાળીને બેસીને જમે છે. આજે પણ ઘણાં ઘરમાં મહિલાઓ પલાંઠી મારીને બેસીને જ કામ કરવાનું પસંદ કરે છે. મોટા ભાગના ધાર્મિક કાર્યક્રમોમાં વ્યક્તિ પલાંઠી મારીને જ બેસે છે. ગાયનેકોલોજિસ્ટ ડૉ. રંજના ગુપ્તા જણાવે છે કે પ્રેગ્નન્સી દરમિયાન પલાંઠી વાળીને બેસવાના ફાયદા અને ગેરફાયદા.

તો બીજી તરફ, પલાંઠી મારીને બેસવાને લઈને ઘણી માન્યતાઓ છે અને ગર્ભવતી મહિલાઓને ઘણીવાર આ સ્થિતિમાં બેસવાની મનાઈ કરવામાં આવે છે. એની પાછળ આ કારણો માનવામાં આવે છે...

સગર્ભાવસ્થા દરમિયાન પલાંઠી વાળીને બેસવાની સલાહ આપવામાં આવે છે.
સગર્ભાવસ્થા દરમિયાન પલાંઠી વાળીને બેસવાની સલાહ આપવામાં આવે છે.

ગર્ભનાળમાં સમસ્યા થઈ શકે છે
અજાત બાળકના માથામાં સમસ્યા થઈ શકે છે.
ગર્ભમાં રહેલા બાળક અસ્વસ્થ થઈ શકે છે.

બીજી તરફ, કેટલીક ગર્ભવતી મહિલાઓને પલાંઠી વાળીને બેસવાની સલાહ આપવામાં આવી શકે છે .તો માનવામાં આવે છે કે આ સ્થિતિ બાળકને ડિલિવરી માટે યોગ્ય સ્થિતિમાં લાવવામાં મદદ કરે છે. કોઈપણ સ્થિતિમાં બેસવાથી જે પેલ્વિસને (પેટનો સૌથી નીચેનો ભાગ) ખોલે છે અને પેલ્વિસને પ્રસૂતિ માટે તૈયાર કરવામાં મદદ કરી શકે છે, પરંતુ આ અંગે હજુ સુધી કોઈ સંશોધન કરવામાં આવ્યું નથી.

બદ્ધકોણાસન, જેમાં પગના તળિયા એકબીજાને સ્પર્શે છે અને ઘૂંટણ અલગ હોય છે, એ પણ પલાંઠીની જ એક સ્થિતિ છે અને ફિઝિયોથેરપિસ્ટ દ્વારા એની ભલામણ કરવામાં આવે છે.

મહિલાઓને આ સમસ્યા હોય તો પલાંઠી મારીને બેસવાની સલાહ આપવામાં નથી આવતી

  • પેલ્વિસ કમરપટનો દુખાવો (PGP)
  • પેલ્વિસમાં દુખાવો (SPD)

આ પાછળનું કારણ એ છે કે આ સ્થિતિમાં પેટનો નીચેનો ભાગ અસમાન સ્થિતિમાં હોય છે, જેનાથી પગ ઉપર ઘણો ભાર મૂકવામાં આવે છે. આ અસ્વસ્થતા અને દબાણનું કારણ બની શકે છે. એ પણ શક્ય છે કે લાંબા સમય સુધી પલાંઠી વાળીને બેસવાથી પગ અને પગની ઘૂંટીઓ પર દબાણ આવે છે, જેનાથી બ્લડ સર્ક્યુલેશનમાં સમસ્યા થઈ શકે છે.

ધ્યાનમાં રાખો કે કોઈપણ સ્થિતિમાં લાંબા સમય સુધી બેસવાથી પીઠ પર દબાણ આવી શકે છે. જો તમને પીઠનો દુખાવો, ઝણઝણાટ અથવા શરીર સુન્ન થઇ જવાનો અનુભવ થતો હોય તો તમારા માટે સ્થિતિ બદલવી મહત્ત્વપૂર્ણ છે. જો તમને અગવડતા અથવા દુખાવો લાગે તો ડૉક્ટરની સલાહ લો. સગર્ભાવસ્થામાં સમય જતાં જ્યારે પેટ મોટું થાય છે ત્યારે તમારા માટે જમીન પર બેસવામાં મુશ્કેલી બની જશે .જો આવું હોય તો આરામદાયક ખુરશી અથવા નીચાણવાળા સોફામાં બેસો. બાળકના જન્મ પછી, પલાંઠી વાળીને બેસવાનું શરૂ કરી શકાય છે. ઘણી સ્ત્રીઓ તેમના બાળકને બ્રેસ્ટ ફીડિંગ કરાવવા માટે આ સ્થિતિ પસંદ કરે છે.

ગર્ભવતી મહિલાઓને આ સમસ્યા હોય તો પલાંઠી વાળીને ન બેસવું જોઈએ
ગર્ભાવસ્થા દરમિયાન શરીરના દુખાવાને ટાળવા માટે યોગ્ય રીતે બેસવું ખૂબ જરૂરી છે. જો પલાંઠી વાળીને બેસવામાં આવે તો બ્લડપ્રેશર વધી શકે છે અને બ્લડ સર્ક્યુલેશનમાં પણ સમસ્યા થઈ શકે છે. તો અમુક મહિલાને પલાંઠી મારીને બેસવાની સલાહ આપવામાં આવે છે, ઘણા લોકો જમવા બેસવામાં પણ આ સ્થિતિ પસંદ કરે છે. ગર્ભવતી મહિલાઓએ સ્લો લાઇફસ્ટાઇલથી બચવા માટે સ્ટ્રેચિંગ કરી શકે છે, થોડું ચાલી શકે છે. આ સાથે જ સીધી અવસ્થામાં બેસવા પર ધ્યાન આપવું જોઈએ.

ફિઝિયોથેરપિસ્ટ કેટલીક ગર્ભવતી મહિલાઓને પલાંઠી વાળીને ન બેસવાની સલાહ આપે છે. પલાંઠી વાળીને બેસવાથી પગ પર વજન આવે છે, જેનાથી ચિંતા અને પરેશાની થઈ શકે છે.

કઈ સગર્ભા સ્ત્રીઓએ ક્રોસ પગવાળું બેસવાનું સંપૂર્ણપણે ટાળવું જોઈએ
ગર્ભવતી મહિલાઓને સાવધાન રહેવા માટે કહેવામાં આવે છે અને પલાંઠી વાળીને ન બેસવાની સલાહ આપવામાં આવે છે. તો બીજી તરફ બાળકના માથાને સમતોલ કરે છે અને બાળક ગર્ભમાં અસહજ માનવામાં આવે છે. તો પલાંઠી પણ બાળકને ડિલિવરી માટે અનુકૂળ સ્થિતિમાં લાવવાનું કામ કરે છે. એના ફાયદાઓને ધ્યાનમાં રાખીને કેટલીક મહિલાઓ ઘરના કામ કરતી વખતે, ધાર્મિક સમારંભોમાં અને યોગ તથા ધ્યાન કરતી વખતે આ રીતે બેસવાનું પસંદ કરે છે.