• Gujarati News
  • Lifestyle
  • Survey Of Youth Up To 25 Years, 7 Years Ago In America 71 Percent Of Teenagers Were Facebook Users, Now 32 Percent

સોશિયલ મીડિયાનો ક્રેઝ ઘટી રહ્યો છે:25 વર્ષ સુધીના યુવાનો પર સર્વે, 7 વર્ષ પહેલા અમેરિકામાં 71 ટકા કિશોર ફેસબુક યુઝર્સ હતા ને હવે 32 ટકા

3 મહિનો પહેલા
  • કૉપી લિંક

જનરેશન ઝેડ એટલે કે વર્ષ 1997 અને 2012ની વચ્ચે જન્મેલા લોકો હવે સોશિયલ મીડિયા ખાસ કરીને ફેસબુક પર નિયમિતપણે એક્ટિવ નથી. વર્ચ્યુઅલ વર્લ્ડની મિત્રતામાં તેમનો વિશ્વાસ ઓછો થયો છે. વર્ષ 1981થી 1996ની વચ્ચે જન્મેલા 26 થી 41વર્ષની વયના લોકો હજુ પણ નિયમિતપણે ફેસબુકનો ઉપયોગ કરી રહ્યા છે.

પ્યૂ રિસર્ચ સેન્ટરના એક નવા સર્વે મુજબ અમેરિકામાં 13થી 17 વર્ષની વયના માત્ર 32 ટકા ટીનેજર્સ જ નિયમિત રીતે ફેસબુકનો ઉપયોગ કરી રહ્યા છે. વર્ષ 2014-15માં 71 ટકા ટીનેજર્સ રેગ્યુલર ફેસબુક યુઝર્સ હતા. તે ઈન્સ્ટાગ્રામ અને સ્નેપચેટ જેવી સોશિયલ મીડિયા સાઇટ્સનો ઉપયોગ પણ કરી રહ્યા હતા. યુ.એસ. માં કિશોરવયના સોશિયલ મીડિયા યુઝર્સની સંખ્યામાં ઘટાડો અચાનક થયો ન હતો. છેલ્લા પાંચ વર્ષમાં કિશોરોમાં ફેસબુકનો નિયમિત ઉપયોગ દર વર્ષે ઘટ્યો છે.

ફેસબુકથી ડેટા લીક થવાનો ખતરો
વાસ્તવમાં છેલ્લા કેટલાક વર્ષોમાં સોશિયલ સાઈટ્સ અને પ્રાઈવસીમાંથી ડેટા લીક થવાથી વધુ ખતરો જોવા મળ્યો છે. આ કારણે જનરેશન ઝેડમાં સોશિયલ મીડિયાનો ક્રેઝ ઘટ્યો હતો. ફેસબુકથી પણ તેમનો મોહભંગ થઈ ગયો છે. લોકો સહેલાઇથી નવા સોશિયલ મીડિયા પ્લેટફોર્મ પર સ્વિચ કરે છે. ફેસબુકની પેરેન્ટ કંપની મેટાના ઈન્સ્ટાગ્રામ પર 62 ટકા ટીનેજર્સ છે, પરંતુ તે પણ તેનો નિયમિત ઉપયોગ કરતા નથી. ઝડપથી કંટાળી જાઓ. આ જ કારણ છે કે, સોશિયલ મીડિયા કંપનીઓ અલગ-અલગ ફીચર્સ સાથે નવી સોશિયલ સાઇટ્સ લોન્ચ કરતી રહે છે.

ફેસબુકનું અનુમાન છે કે, આવનારા કેટલાક વર્ષોમાં ફેસબુકના અમેરિકામાં જનરેશન ઝેડના રેગ્યુલર યૂઝર્સ નહીં હોય, પરંતુ પાછલી પેઢી ફેસબુકનો ઉપયોગ ચાલુ રાખશે. પ્રોફેસર ડૉ. ડસ્ટિન યોર્કનું કહેવું છે કે, ફેસબુક અને અન્ય સોશિયલ સાઇટો જનરેશન ઝેડને આકર્ષવા માટે ઘણા ફેરફારો કરી રહી છે, પરંતુ પ્યૂ રિસર્ચ સેન્ટર દ્વારા ઇંગ્લેન્ડમાં હાથ ધરવામાં આવેલ અન્ય એક સર્વેમાં બહાર આવ્યું છે કે, કિશોરવયની છોકરીઓમાં વીડિયોનો ક્રેઝ વધી રહ્યો છે.

ભારતમાં 73 ટકા બાળકો મોબાઇલ ફોનનો ઉપયોગ કરે છે
નેશનલ ઇન્સ્ટિટયૂટ ઓફ મેન્ટલ ઇન્વેસ્ટિગેશન એન્ડ ન્યુરોસાયન્સિસના રિપોર્ટ મુજબ ભારતમાં 73 ટકા બાળકો મોબાઇલનો ઉપયોગ કરે છે. તેમાંથી 30 ટકા લોકો માનસિક બીમારીથી પીડાય છે. 10માંથી 3 બાળકો ડિપ્રેશન, ડર, ચિંતા અને ચીડિયાપણાથી પરેશાન છે. યુકેમાં નેચર કમ્યુનિકેશન દ્વારા કરવામાં આવેલા એક અધ્યયનમાં જાણવા મળ્યું છે કે, સોશિયલ મીડિયાના ઉપયોગથી કિશોરોના મગજ, હોર્મોન્સ અને વર્તનને અસર થાય છે.

કિશોરોને માતા-પિતાના સમયના ગીત પસંદ આવવા લાગ્યા
ડૉ. યોર્ક કહે છે કે, વર્ષ 1990ના દાયકાની ફેશન શાળાઓ અને કોલેજોમાં પરત ફરી રહી છે. પાછલી પેઢીને ગમતી દરેક વસ્તુ માટે કિશોરોની ઈચ્છામાં વધારો થયો છે પછી ભલે તે તેમના કપડાં, સંગીત અથવા તેમની સોશિયલ મીડિયા પસંદગીઓ અને આદતો હોય. યુવાનો તેમના માતાપિતાએ જે પ્રકારનાં કપડાં પહેર્યા છે તે પહેરવા માંગે છે. તે એક જ પ્રકારનું સંગીત સાંભળવા માંગે છે. જનરેશન ઝેડ એકસાથે અનેક સોશિયલ મીડિયા પ્લેટફોર્મનો ઉપયોગ કરે છે.