• Gujarati News
  • Lifestyle
  • Men Are Selling Women's Products On Livestream, Here Are 5 Weird Laws From The Neighboring Country

નવા કાયદાથી મહિલાઓની રોજીરોટી છીનવાઈ:પુરુષો લાઇવસ્ટ્રીમ પર મહિલાઓની પ્રોડક્ટ વેચી રહ્યા છે, આવો જાણીએ પાડોશી દેશનાં 5 વિચિત્ર કાયદા

3 મહિનો પહેલા
  • કૉપી લિંક

ચીનમાં લાઇવસ્ટ્રીમ શોપિંગ એક જાણીતું માધ્યમ બની ચૂક્યું છે. અહીં કંપનીઓ વેચાણ વધારવા માટે અને ગ્રાહકોને આકર્ષવા માટે લાઈવ પ્રેઝન્ટેશન આપે છે, આ માટે લૅન્જરી જેવી પ્રોડક્ટ્સ માટે મહિલા મૉડલની બોલબાલા હતી. પરંતુ સમય જતા હવે ચીને નવો કાયદો બનાવ્યો છે. આ કાયદામાં મહિલા મોડલ પર પ્રતિબંધ લગાવી દીધો છે. આ સ્થિતિમાં હવે લૅન્જરી માર્કેટનો સંપૂર્ણ ભાર પુરૂષ મોડલ્સ પર આવી ગયો છે. હવે લાઇવ સ્ટ્રીમ શોપિંગમાં મહિલા મોડલને બદલે પુરૂષ મોડલ્સ ગ્રાહકોને લૅન્જરી બતાવે છે.

મહિલા મોડેલ પર આખરે કેમ લગાવવામાં આવ્યો પ્રતિબંધ?
આ પાછળની હકીકત એવી છે કે, ચીનમાં કોઈપણ પ્રકારની ઓનલાઈન પોર્નોગ્રાફી ગેરકાયદેસર છે. તે સ્થિતિમાં ઓનલાઈન મહિલા મોડલ્સ જાહેરાત કરીને કાયદાનું ઉલ્લંઘન કરતી હતી. મહિલા મોડલ્સની જાહેરાત પર પ્રતિબંધ બાદ કંપનીઓએ બીજો રસ્તો શોધી કાઢ્યો હતો. હવે તે અંડરગ્રેજ્યુએટ એડ માટે પુરૂષ મોડલ્સને પ્રોત્સાહન આપી રહ્યો છે. અહીં સુધી કે કેટલીક કંપનીઓએ તો પુરૂષ મોડલ્સના લૅન્જરી ચિત્રો અને વિડિયો પણ વાઇરલ કરી દીધા છે. જે દર્શકોને પસંદ આવી રહી છે.વાઇરલ વિડિયોમાં પુરૂષ મોડલ પુશઅપ બ્રા, શિફોન નાઈટીઝ, લેસ ગાઉન ઉપરાંત વિવિધ પ્રકારના લૅન્જરી પહેરેલા જોવા મળે છે.

નવા કાયદાથી મહિલા મોડેલ્સના પેટ પર પાટુ
નવા કાયદાનો અમલ થયા બાદ ચીનમાં કેટલાક લોકો આ મોટી વસ્તી માટે ખતરો જણાવી રહ્યા છે. કારણ કે આ કાયદાથી મહિલા મોડલ્સની રોજીરોટી પર અસર થશે. તો બીજી તરફ લેન્જરીમાં પુરૂષ મોડલ્સના વીડિયો પછી ઘણા લોકો તેમને જવાબદાર માની રહ્યા છે. આ સ્થિતિમાં લાઈવસ્ટ્રીમ બિઝનેસના માલિક ઝુ જણાવે છે કે આમાં પુરુષોનો શું વાંક છે? આ નવા કાયદા પછી અમારી પાસે કોઈ વિકલ્પ બચ્યો નથી.

લાઇવસ્ટ્રીમ ઈ-કોમર્સ શું છે?
લાઈવસ્ટ્રીમ એ ઈ-કોમર્સ ઓનલાઈનનું અપડેટેડ વર્ઝન છે. અહીં ગ્રાહકો વેબિનાર, લાઇવ વીડિયો અને પોડકાસ્ટ દ્વારા રીયલ ટાઇમ શોપિંગ કરે છે. કોઈ પણ પ્રોડક્ટને લાઇવ વીડિયોમાં મોડલ દ્વારા વેચવામાં આવે છે. આ સાથે ગ્રાહકોના પ્રશ્નોના જવાબ પણ આપવામાં આવે છે.

ઈ-કોમર્સ આવકમાં 10% હિસ્સો લાઈવસ્ટ્રીમ ધરાવે છે
સ્ટેટિસ્ટા અનુસાર, ચીનનું લાઈવસ્ટ્રીમ શોપિંગ માર્કેટ 2023માં 700 બિલિયન ડોલરને વટાવી જવાની ધારણા છે. McKinsey અનુસાર, આ ઉદ્યોગ જ દેશની ઈ-કોમર્સ આવકમાં લાઈવસ્ટ્રીમ 10% હિસ્સો ધરાવે છે.

ચીનમાં બનાવવામાં આવ્યા છે વિચિત્ર નિયમ

  • પાડોશી દેશ ચીન અવારનવાર પોતાના અજીબોગરીબ નિયમો અને કાયદાને કારણે ચર્ચામાં રહે છે. આ દેશમાં ફ્રી ઈન્ટરનેટ જેવો કોઈ કન્સેપટ અસ્તિત્વમાં નથી. અહીં ઇન્ટરનેટ પરની કોઈપણ વસ્તુ ફિલ્ટર કર્યા વિના યુઝર્સ સુધી પહોંચતી નથી. મતલબ કે ત્યાંની સરકાર નક્કી કરે છે કે તમે શું જોશો અને શું નહીં? ચીનમાં એડલ્ટ કન્ટેન્ટ ગેરકાયદેસર છે. કોઈપણ પ્રકારનું એડલ્ટ કન્ટેન્ટ રાખવાથી ત્રણ વર્ષની જેલ થઈ શકે છે.
  • તો ચીનમાં ડોક્ટર પાસે ચેકઅપ કરાવવા માટે પણ ટિકિટ લેવી પડે છે. અહીં દર્દીઓએ ઓનલાઈન એપ દ્વારા રજીસ્ટ્રેશન ટિકિટ લેવી પડશે. જો તેઓ અગાઉથી આવું ન કરે તો તેમને હોસ્પિટલ કે ડોક્ટરના ક્લિનિકમાં ટિકિટ માટે લાઈનમાં ઊભા રહેવું પડે છે.
  • ચીની સરકારે વીડિયો ગેમ ઉપર પણ પ્રતિબંધ ફરમાવ્યો છે. અહીંના નાગરિકો વીડિયો ગેમ નથી રમી શકતા.
  • ચીનની સરકારે માત્ર ઈન્ટરનેટ પર જાસ્મીન શબ્દ પર જ પ્રતિબંધ મૂક્યો નથી, પરંતુ બેઈજિંગ અને દેશના અન્ય કેટલાક મોટા શહેરોમાં બજારો અને દુકાનોમાં ફૂલના વેચાણને પણ ગેરકાયદેસર ઠેરવ્યું છે. ટ્યુનિશિયા જાસ્મીન ક્રાંતિ બાદ આ નિર્ણય લેવામાં આવ્યો છે.
  • અહીં રહેતા લોકો માટે બનાવવવામાં આવેલી હુકાઉ સિસ્ટમ પણ ઘણી વિચિત્ર અને વિવાદાસ્પદ છે. આ નિયમ દેશની અંદર થઈ રહેલા માઈગ્રેશનને લઈને બનાવવામાં આવ્યો છે. આ નિયમ હેઠળ, જો કોઈ વ્યક્તિ ત્રણ દિવસથી વધુ સમય માટે એવા વિસ્તારમાં રહે છે, જ્યાં તે નિવાસી નથી. આ પછી તેણે અસ્થાયી નિવાસી પરમિટ માટે અરજી કરવી પડશે.