હાઇજીન સ્લીપ:દરરોજ કસરત કરવાથી અને સૂતા પહેલાં મોબાઈલનો ઉપયોગ ના કરવાથી આવે છે ઘસઘસાટ ઊંઘ

એક મહિનો પહેલા
  • કૉપી લિંક

અમુક લોકો સારી ઊંઘ માટે દવાઓ લેતા હોય છે, તો ઘણા લોકોને સારી ઊંઘ આવી જતી હોય છે. સારી ઊંઘને 'હાઇજીન સ્લીપ' કહેવામાં આવે છે. જેને ક્વોલિટી ઊંઘ પણ કહેવામાં આવે છે. ઘણી વાર ઊંઘ પુરી ના થવાને કારણે કામનાં સમયે પણ ઝોલા આવતા રહે છે. રાતમાં પૂરતી ઊંઘ ન થવાને કારણે થાક, ચિડચિડાપણું અને કોઈ કામમાં મન નથી લાગતું. તે સમયે 'સ્લીપ હાઇજીન' ઊંઘ પુરી કરવામાં મદદ કરે છે. સારી ઊંઘ માટે મોડી રાત સુધી ના જાગો.

મનોવૈજ્ઞાનિક અને રિલેશનશિપ કાઉન્સેલર યોગિતા કાદિયાન જણાવે છે કે, સારી ઊંઘ આવે તે માટે, જે નિયમને અનુસરીએ છીએ તેને સ્લીપ હાઇજીન કહેવામાં આવે છે. આ નિયમમાં જમવા અને સૂવા વચ્ચે 4થી 5 કલાકનું અંતર હોવું જરૂરી છે. સૂવાનાં ચાર કલાક પહેલાં ચા અને કોફીથી દૂર રહેવું જોઈએ. આ સાથે જ રાતે સુવાનો અને સવારે જાગવાનો સમય પણ ફિક્સ હોવો જોઈએ. આમ છતાં પણ રાતે ઊંઘ ના આવતી હોય તો બેડ પરથી ઉભા થઈને પુસ્તક વાંચો અથવા તો વિચારોને લખવાથી સારી ઊંઘ આવી શકે છે.

મોબાઈલનો ઉપયોગ ઓછો કરો
યોગિતા કાદિયાન કહે છે કે, આપણું મગજ એસોસિએટ મોડમાં કામ કરે છે, જે શરીરમાં રહેલાં બાયોલોજીકલ ક્લોક મુજબ ચાલે છે. સૂવાનાં એકથી બે કલાક પહેલાં મોબાઈલનો ઉપયોગ કરવાનું બંધ કરી દેવું જોઈએ. મોબાઇલમાંથી નીકળતા રેજ મેલાટોનિન હોર્મોન્સને પ્રભાવિત કરે છે. મેલાટોનિન હોર્મોન્સ શરીરમાં પીનિયલ ગ્લેડથી રિલીઝ થાય છે જે ઊંઘમાં મદદ કરે છે.

બેડથી દુર રાખીને મોબાઈલમાં ગીત સાંભળો
સૂતા સમયે તમારી આસપાસ મોબાઈલ, લેપટોપ, ટીવી જેવી વસ્તુઓ ના રાખો. આપણી આજુબાજુ ઘણા એવા લોકો હોય છે, જે રાતે સુવાના સમયે મોબાઈલ બાજુમાં રાખીને સૂવે છે. મોબાઇલમાંથી નીકળતા રેડિએશન ખતરનાક સાબિત થઇ શકે છે, જેનાથી આંખની રોશની પણ નબળી પડી શકે છે. ગીત સાંભળતા-સાંભળતા સુવાની આદત હોય તો મોબાઈલ દૂર રાખીને ગીત સાંભળો.

દરરોજ કસરત અચૂક કરો
એવું નથી કે કસરત કરવાથી શરીર ફિટ રહે છે પરંતુ સારી ઊંઘ પણ આવે છે. દરરોજ 15થી 20 મિનિટ સુધી કસરત કરવાથી થાક લાગે છે જેના કારણે રાતે સારી ઊંઘ આવી જાય છે. જો ઊંઘ જલદી ના આવતી હોય તો સૂતા પહેલાં મસલ્સ રિલૅક્સેશન માટે ડીપબ્રીથ કરી શકો છો. દરરોજ રાતે 10થી 15 મિનિટ સુધી ચાલવું પણ ફાયદાકારક છે. જરૂરિયાત કરતા વધારે તીખો-તળેલો ખોરાક ખાવાથી રાતે ઘણી સમસ્યાનો સામનો કરવો પડે છે, જેથી સૂતા પહેલાં અચૂક ચાલવું જોઈએ જેનાથી જમવાનું પચી જાય છે.

દરરોજ કસરત કરવાથી સારી ઊંઘ આવે છે.
દરરોજ કસરત કરવાથી સારી ઊંઘ આવે છે.

રૂમને સાફ રાખો
સૂતા પહેલાં બધા કામ પૂરા કરી લેવા જોઈએ અને રૂમની બધી વસ્તુઓ તેમની જગ્યાએ મૂકી દેવી જોઈએ. સ્વચ્છ રૂમ ઊંઘને ​​વધુ સારી બનાવશે. ઊંઘ જલ્દી અને સારી આવશે. ઘણી વખત એવું બને છે કે રૂમમાં વધુ લાઈટ હોવાને કારણે આંખોમાં ઝટકો આવે છે અને ઊંઘ પણ નથી આવતી. પથારી પાસે ઘણી બધી વસ્તુઓ ન રાખો. તે ઊંઘમાં પણ ખલેલ પહોંચાડે છે. ઓરડામાં સુખદ વાતાવરણ બનાવવાથી સારી ઊંઘ આવશે.

રાત્રે સૂતા પહેલા આખા દિવસની ગણતરીઓ કરો
સૂતા પહેલા તમે દિવસભર શું કર્યું તે વિશે વિચારો. ભૂલો માટે માફી માંગો અને સારા કાર્યો માટે ઉપરોક્તનો આભાર માનો. સાથે જ તમને બીજા દિવસની સારી શરૂઆતની શુભેચ્છા. આ વસ્તુઓ ઊંઘ આવવામાં મદદ કરે છે.