યોગ કરો રોગ ભગાવો:લિકોરિયામાં આ યોગ અસરકારક છે, ચેપ નહીં લાગે અને માસિકમાં પણ રાહત મળશે

એક મહિનો પહેલા
  • કૉપી લિંક

લિકોરિયા એટલે કે સફેદ સ્ત્રાવ થવો એ સ્ત્રીઓમાં એક સામાન્ય રોગ છે. આ બીમારીમાં યોનિમાંથી સફેદ રંગનું જાડું અને દુર્ગંધ મારતું પાણી નીકળે છે. જેમ-જેમ ચેપ વધે છે તેમ-તેમ સફેદ પાણી પીળા અથવા આછા લાલ રંગમાં પરિવર્તિત થાય છે. ઇન્ફેક્શન વધારે હોય તો શરીરમાં તકલીફો પણ વધી જાય છે અને પ્રેગ્નન્સી દરમિયાન પણ પ્રોબ્લેમ રહે છે. આવી સ્થિતિમાં યોનિમાર્ગની સફાઈની સાથે કેટલાક ખાસ યોગ પણ કરી શકાય છે. યોગ નિષ્ણાત અનિતા કુમારી જણાવે છે કે લિકોરરિયાથી યોગ દ્વારા કેવી રીતે છુટકારો મેળવવો?

પદ્માસન
આ આસનથી શરીરને ઘણો ફાયદો થાય છે. તેના અભ્યાસથી કુંડલિની જાગૃત થાય છે. સકારાત્મક ઉર્જાનો પ્રવાહ આંતરિક સમસ્યાને પણ દૂર કરે છે. પ્રજનન અંગોમાં ખેંચાણ થાય છે અને શરીરના કોષો સ્વસ્થ બને છે.

આસનની પદ્ધતિ
કમર સીધી રાખો. જમણા ઘૂંટણને વાળવું અને તેને ડાબી જાંઘ પર મૂકો અને બીજા પગને વાળતી વખતે તેને જમણા પગ પર મૂકો. બંને પગનું તાળવું પેટના નીચેના ભાગને સ્પર્શશે. હાથને જાંઘ પર કોઈપણ મુદ્રામાં રાખી શકાય છે. ત્યારબાદ ઊંડા શ્વાસ લો અને માથું ધીમે-ધીમે નીચે લાવો.

સેતુબંધાસન
આ આસન શરીરને મજબૂત બનાવે છે તેમજ તેમાં ખેંચાણ પણ લાવે છે. આ કસરતથી શરીરના નીચલા ભાગમાં ખેંચાણ આવે છે એટલું જ નહીં લોહીનું પરિભ્રમણ પણ ઝડપથી થાય છે. જે રીતે પુલ નદીના કિનારાને જોડે છે, તેવી જ રીતે આ આસન કરવાથી આપણાં મન અને શરીર બંને વચ્ચે યોગ્ય તાલમેલ રહે છે. તેની પ્રેક્ટિસ કમર અને જાંઘની આસપાસના સ્નાયુઓને મજબૂત બનાવે છે. લોહીનું પરિભ્રમણ યોગ્ય રીતે થાય છે. તે યોનિમાર્ગની સમસ્યાઓનું નિદાન પણ કરે છે.

આસનની પદ્ધતિ
પીઠના બળે સૂઈ જાઓ. શ્વાસની ગતિને સામાન્ય કરો. તમારે તમારા હાથને બાજુ પર લાવવા પડશે. ધીમે-ધીમે પગને ઘૂંટણથી ફેરવીને નિતંબની નજીક લાવો અને તેને જમીનથી ઉપરની તરફ ઉઠાવવાનો પ્રયાસ કરો. તમારા હાથ જમીન પર હોવા જોઈએ. થોડી સેકંડ માટે તમારા શ્વાસને રોકી રાખો ત્યારબાદ શ્વાસ બહાર કાઢો અને જમીન પર પાછા આવો.

સર્વાંગાસન
આ આસનનો અર્થ છે એક આસનથી શરીરના તમામ અંગોને ફાયદો પહોંચે છે. આ આસનના ઘણાં ફાયદા છે, પરંતુ તે મહિલાઓ માટે વરદાન સાબિત થાય છે. તેના નિયમિત અભ્યાસથી મહિલાઓની ઘણી સમસ્યાઓ દૂર થાય છે. આ આસનથી લિકોરિયા જેવી સમસ્યામાં પણ ફાયદો થાય છે. આ આસન શારીરિક અને માનસિક અને આધ્યાત્મિક શક્તિ પ્રદાન કરે છે. માસિક ધર્મની સમસ્યાઓમાં રાહત આપે છે અને કબજિયાતમાં રાહત આપે છે.

આસનની પદ્ધતિ
પીઠના બળે સૂઈ જાઓ. તમારા પગ, નિતંબ અને કમરને ઊંચી કરો. પીઠને હાથથી ટેકો આપો, જેથી સંતુલન બગડે નહીં. કોણીને જમીન પર ટેકવતી વખતે હાથને કમર પર રાખો. પગને સીધા રાખો અને આંગળીઓને સીધી નાક સુધી લાવો. ઊંડો શ્વાસ લો અને તમારી શ્રેષ્ઠ ક્ષમતા માટે થોડી સેકંડ થોભો.+

વિપરીતકર્ણી
આ આસનને 'ઈનવર્ટેડ લેક પોઝ’ તરીકે પણ ઓળખવામાં આવે છે. તેનાથી શરીર, મન અને આત્માને ફાયદો થાય છે. આ આસનમાં કમરનો નીચેનો ભાગ આકાશની ઉપર એટલે કે જમીનથી ઉપર હોય છે, જે જનનાંગોના સ્નાયુઓ અને રક્તવાહિનીઓને મટાડે છે. આ આસનોનો નિયમિત અભ્યાસ કરવાથી લિકોરિયા જેવી સમસ્યાથી રાહત મળે છે.

આસનની પદ્ધતિ
તમારી પીઠને ફ્લોર પર આરામ કરીને સૂઈ જાઓ. આ આસનમાં હિપ્સને હાથથી પકડતી વખતે તેને ઊંચા કરવા પડે છે. પગ ઊંચક્યા પછી તેને માથાની તરફ ઝુકાવો. ફક્ત સંતુલન જાળવવા માટે તમારા હાથનો ઉપયોગ કરો એટલે શરીરનું વજન જળવાઈ રહે. શરૂઆતના સમયમાં જો તમે તેને ખુલ્લી જગ્યામાં કરવાથી ડરતા હોવ તો તમે દિવાલનો સહારો લઈ શકો છો. તમારી આંખો બંધ કરો અને એક ઊંડો શ્વાસ લો. થોડી સેકંડ રોકાઈને જૂની અવસ્થામાં પાછા ફરો.

મત્સ્યાસન
આ આસનની પ્રેક્ટિસ સ્નાયુઓને ઉત્તેજિત કરે છે, જે જનનાંગો પર ખેંચાણ તરફ દોરી જાય છે. આ આસનમાં પીઠને ઊંચી કરીને ઉપર ખેંચવાથી પેટ અને યોનિ પર ભાર પડે છે, જે દબાણ હોય ત્યારે લોહીના પ્રવાહને વેગ આપે છે. આનાથી ત્યાંના કોષો સ્વસ્થ બને છે.

આસનની પદ્ધતિ
પીઠના બળે સૂઈ જાઓ. બંને પગને એકસાથે જોડો. હથેળીઓને નિતંબની નીચે લાવો. કોણીને એકબીજાની નજીક લાવવાનો પ્રયાસ કરવો. પગને નખ મારવાની સ્થિતિમાં લાવવા પડે છે. ત્યારબાદ જાંઘ અને ઘૂંટણને જમીન પર સીધા રાખો. એક વાતનું ખાસ ધ્યાન રાખવું શ્વાસ ખેંચતી વખતે છાતીના ભાગને ઉપરની તરફ ખેંચવો.

ભદ્રાસન
આ આસનને કારણે જાંઘમાં ડિલેશન અને તણાવ પેદા થાય છે, જે પ્રજનન અંગોમાં લોહીની ગતિને વેગ આપે છે. તેનાથી અંડાશય પર દબાણ આવે છે. આમાં તિતલીની માફક પોઝ હોય છે, જે ઘૂંટણ અને નિતંબની સમસ્યાને પણ દૂર કરે છે.

આસનની પદ્ધતિ
આ આસાન કરતી વખતે વજ્રાસન અવસ્થામાં બેસો. પગના અંગૂઠાને એ રીતે ખોલો કે આંગળીઓ જમીન સાથે સંપર્ક ના કરે. નિતંબને અંગૂઠાની વચ્ચે જમીન પર મૂકો અને બંને હાથની હથેળીઓને ઘૂંટણ પર નીચેની તરફ રાખો. થોડીવાર માટે આંખો બંધ રાખો અને પછી આંખો ખોલો.

હસ્ત પાદાંગુષ્ઠાસન
આ આસનનો નિયમિત અભ્યાસ કરવાથી શારીરિક અને માનસિક સંતુલન સુધરે છે. હિપ્સમાં અને જનનાંગોમાં ખેંચાણ આવે છે. યોનિમાર્ગમાં સારી રીતે ગોળાકાર આંતરિક મસાજ થાય છે, જે ત્યાંના સ્નાયુઓ અને ધમનીઓને સ્વસ્થ બનાવે છે. મુદ્રા બંને પોઝિશનમાં સૂઈને ઉભા રહીને કરી શકાય છે.

આસનની પદ્ધતિ
આ આસાન કરતી વખતે પહેલાં સૂઈ જાઓ. બંને પગ સમાંતર હોવા જોઈએ. ત્યારબાદ શ્વાસ લો અને એક પગને 90 ડિગ્રી સુધી લાવો. પગના જે ભાગને ખેંચવામાં આવ્યો હોય તેના જ હાથથી અંગૂઠાને પકડી રાખો. થોડાં સમય માટે થોભો અને પહેલાની સ્થિતિમાં આવો. જ્યારે તમે ઊભા થાવ ત્યારે એક પગને તમારી સામે ઉઠાવો અને તમારા હાથથી અંગૂઠાને પકડો.

અશ્વિની મુદ્રા પણ લાભદાયી
અશ્વિની મુદ્રાને અશ્વ (અશ્વ) મુદ્રા પણ કહેવામાં આવે છે. નિયમિત અભ્યાસ કરવાથી યોનિમાર્ગ અને ગુદા બંનેમાં ખેંચાણ આવે છે. આ મુદ્રા લિકોરીયા માટે ખુબ જ લાભદાયી છે.