તમારા શહેરના લેટેસ્ટ સમાચાર અને ફ્રી ઈ-પેપર મેળવો

Install App

નવરાત્રિ ડાયટ ટિપ્સ:નવરાત્રિમાં રોગ પ્રતિકારક શક્તિ વધારે અને એનર્જી વધારે તેવી વાનગી લો, તજની ચા અને દહીંનું સેવન કરો; ચિપ્સને બદલે ડ્રાયફ્રુટ્સ ખાઓ અને પાણીની માત્રા ઓછી ન થવા દો

10 દિવસ પહેલા
  • કૉપી લિંક
  • ખાલી પેટે વારંવાર ચા પીવાથી નુકસાન થાય છે
  • શરીરમાં પાણીની માત્રા જાળવી રાખવા માટે લીંબું પાણી, મઠો અને નારિયેળ પાણીનું સેવન કરો

ઉપવાસનું ધાર્મિક મહત્ત્વ હોય છે સાથે તે શરીરનાં હીલિંગનો પણ અવસર હોય છે. ઉપવાસ કરવાથી બોડીને બ્રેક મળે છે, પરંતુ ડાયટનું યોગ્ય મેનેજમેન્ટ ન થવાથી શરીરને ઉપવાસનો ફાયદો મળતો નથી. એક્સપર્ટ ટિપ્સથી તમે 9 દિવસના ઉપવાસની હેલ્ધી ડાયટ પ્લાન કરી શકો છો. ન્યૂટ્રિશનિસ્ટ મંજરી ચંદ્રા પાસેથી જાણો નવરાત્રિમાં ડાયટ પ્લાનની ટિપ્સ...

1. ગોળનું સેવન કરો
ઉપવાસમાં માત્ર ફળો અને મિલેટ્સ (રાજગરો વગેરે) ન લો. ઘી, માખણ, નારિયેળ તેલ અથવા તલનું તેલ જેવા હેલ્ધી તેલનો ઉપયોગ કરો. સારું ફેટ ખાવાથી મેદસ્વી થવાતું નથી બલકે લાંબા સમય સુધી એનર્જી જળવાઈ રહે છે. માત્રા ઉકાળેલું જ ભોજન યોગ્ય નથી.

2. અળવી, બટાકા અને શક્કરિયાંની છાલ ન ઉતારો
અળવી, બટાકા અને શક્કરિયાં જેવી જમીનની અંદર ઊગતી વસ્તુઓનું સેવન કરો, પરંતુ તેની છાલ ન ઉતારો. તેનું સેવન છાલ સાથે જ કરો કારણ કે છાલમાં જ ન્યૂટ્રિઅન્ટ્સ હોય છે.

3. કેરિસા સુપરફૂડ છે
કેરિસા, કોકમ, અળશી, આમળા સહિતની વસ્તુઓ પણ ડાયટમાં સામેલ કરી શકાય છે. ઉપવાસ એવી વાનગીનું સેવન કરવાની તક આપે છે જેને તમે સામાન્ય દિવસોમાં લેતા નથી.

4. ચાથી ભૂખ ન મટાડો
ખાલી પેટ વારંવાર ચા પીવાથી નુક્સાન થાય છે. શરીરમાં પાણીની માત્રા જાળવી રાખવા માટે લીંબું પાણી, મઠો, તજની ચા અને નારિયેળ પાણીનું સેવન કરો.

5. ઉપવાસમાં પણ સમયસર ભોજન લો
જો ઉપવાસમાં તમે સમય કરતાં મોડું ભોજન લો છો તો તેનાથી શરીરને ઉપવાસનો ફાયદો મળતો નથી. સાંજે 6થી 7ના સમયગાળામાં ભોજન લઈ લો. લાંબા સમય સુધી ભૂખ્યા ન રહેવું તેનાથી ગેસની સમસ્યા થઈ શકે છે.

6. હેલ્ધી મિઠાઈની પસંદગી કરો
હલવો, રાજકુમારીના લાડુ, ખીર, શિંગોળાના લોટની બર્ફી અથવા હલવો, સાબુદાણાની ખીર હેલ્ધી મિઠાઈ છે. સફેદ ખાંડનો ઉપયોગ ન કરો. ગોળનો પ્રયોગ કરો. ડાયાબિટીસ હોય તો સ્વીટનરનો પ્રયોગ કરો.

7. ચિપ્સને બદલે નટ્સનો ઉપયોગ કરો
ઘણા લોકો ઉપવાસમાં નાસ્તામાં ચિપ્સ અને માર્કેટમાં મળતા ફરસાણનું સેવન કરે છે. તેને બદલે કાજુ, બદામ જેવા નટ્સનું સેવન કરો. તેને રોસ્ટ કે ફ્રાય ન કરો.

8. દહીંનું સેવન કરો
ઉપવાસમાં શરીર હીલિંગ મોડમાં હોય છે. તેવામાં પ્રોબાયોટિક્સ ફાયદાકારક રહે છે. તે દહીંનું સેવન કરવાથી મળી રહે છે. તેનું સેવન કરવાથી એનર્જી પણ મળશે.

9. સાબુદાણાની ઓળખ
ઉપવાસમાં સાબુદાણાની અનેક વાનગીઓ બનાવી શકાય છે. માર્કેટમાં અનેક પ્રકારના સાબુદાણા મળી રહે છે. ઘણી વખત તેને બદલે સ્ટાર્ચ પણ વેચાય છે. સસ્તાં સાબુદાણાથી બચીને રહો. ખરાબ સાબુદાણા પાણીમાં ધોવાથી પાણી ગંદું અને વધારે ચીકણું બને છે. સારા સાબુદાણા પાણીમાં વધારે ફૂલે છે.

આજનું રાશિફળ

મેષ
Rashi - મેષ|Aries - Divya Bhaskar
મેષ|Aries

પોઝિટિવઃ- આજે કોઇ સમાજ સેવા કરતી સંસ્થા કે કોઇ પ્રિય મિત્રની મદદમાં સમય પસાર થશે. ધાર્મિક તથા આધ્યાત્મિક કાર્યોમાં પણ તમારો રસ જળવાશે. યુવા વર્ગ પોતાની મહેતન પ્રમાણે શુભ પરિણામ પ્રાપ્ત કરશે. તમારા લક્...

વધુ વાંચો