હેલ્થ ટિપ્સ:સ્થૂળતાથી ગર્ભધારણ કરવામાં પડે છે મુશ્કેલી, વજન ઓછું કરવા માટે કરો આ ઉપાય

21 દિવસ પહેલા
  • કૉપી લિંક

સ્થૂળતા અથવા વધુ વજન ઘણી ગંભીર બીમારીઓનું કારણ બની શકે છે. સ્થૂળતા કોઈ રોગ નથી, પરંતુ ઘણાં રોગનું મૂળ છે. ચોંકાવનારી વાત એ છે કે, સ્થૂળતા હવે રાષ્ટ્રીય બીમારી બની રહી છે. જેની અસર મહિલાઓનાં ફર્ટિલિટી રેટ ઉપર પડી રહી છે.

નેશનલ ફેમિલી હેલ્થ સર્વ અનુસાર, ભારતના બધા જ રાજ્યના લોકો વધતા વજનથી મુશ્કેલીમાં છે. આ પરથી સ્પષ્ટ થાય છે કે, સ્થૂળતા રાષ્ટ્રીય બીમારી બની રહી છે. 21થી 24 ટકા મહિલાઓ વધતા વજન અને સ્થૂળતાને કારણે અનેક બીમારીનો શિકાર થઇ રહી છે. સર્વે પરથી ખબર પડી છે કે, સ્થૂળતા જ બીમારીઓનું સૌથી મોટું કારણ છે. ભારતમાં સરેરાશ ફર્ટિલિટી રેટ 2.0 થઇ ગયો છે, જે ગત ફર્ટિલિટી રેટ કરતા ઓછો છે.

ભોજન શરીરમાં ઘણી પ્રક્રિયાઓમાંથી પસાર થાય છે.
આયુર્વેદાચાર્ય ડો. રાકેશ રોશન જણાવે છે કે, આયુર્વેદાચાર્ય મુજબ આપણે જે કઇ પણ ખાઈએ છીએ, જે શરીરમાં જતા સાત પ્રક્રિયામાંથી પસાર થાય છે.

જમવામાં આવેલો ખોરાક બે ભાગમાં વહેંચવામાં આવે છે સાર અને મળ. જમવાનું જમવાથી જે પોષક તત્વ મળે છે તેને સાર કહેવામાં આવે છે . મળ એટલે કે ભોજન પચ્યા બાદ જે વેસ્ટ રહે છે તે મળ સ્વરૂપે શરીરની બહાર નીકળે છે. પરંતુ જો આ ખોરાક ચરબીયુક્ત થવાની પ્રક્રિયાની નજીક અટકી જાય છે, તો પછી સ્થૂળતા વધવા લાગે છે. આ સ્થિતિમાં તમારી દિનચર્યાને સુધારવી ખુબ જ મહત્વપૂર્ણ છે.

  • સૂર્યાસ્ત થતા જ જમી લો
  • જલ્દી સુઈ જાઓ, સવારે જલ્દી જાગી જાઓ
  • મિલનો નહીં ચક્કીનો લોટ ખાઓ.
  • કસરત કરો

ખરાબ લાઈફસ્ટાઈલને કારણે વધી રહ્યું છે વજન
ડાયટિશિયન સુનીતા સ્થૂળતાને લઈને જણાવે છે કે, વજન વધવું લાઈફસ્ટાઇલ પર આધાર રાખે છે. લોકો લાઈફસ્ટાઇલને કારણે શરીર સાથે ચેડાં કરી રહ્યા છે. સ્થૂળતાનું સૌથી મોટું કારણ લાઇફસ્ટાઇલ છે. અમારું પાસે ઘણા કેસ આવે છે, જેમાં મહિલાઓ સ્થૂળતાને કારણે માતા બની શકતી નથી. વજન વધવાનું સૌથી મોટું કારણ એ છે કે, પહેલાં લોકો મહેનત કરતા હતા આજે સ્માર્ટ વર્ક કરે છે.

  • પહેલાં લોકો સીડીઓ ચડતા હતા, આજે લિફ્ટનો ઉપયોગ વધી ગયો છે.
  • પહેલાં મસાલા હાથેથી કરતા હતા, હવે તેની જગ્યા મિક્સરે લઇ લીધી છે.
  • લોકો હવે ચાલવાને બદલે બાઈક અને કારનો ઉપયોગ કરી રહ્યા છે,
  • કચરા-પોતા કરવાની બદલે લોકો વેક્યુમ ક્લીનરનો ઉપયોગ કરે છે.
  • મોડું સૂવું અને મોડું જાગવું આદત થઇ ગઈ છે.

વજન ઘટાડવા માટે લાઇફસ્ટાઇલ અને ડાયટનું ખાસ ધ્યાન રાખવું પડશે.

પેટ ઓછું કરવા માટે ફોલો કરો આ ડાયટ પ્લાન

  • ખાંડનું સેવન કરવાનું ટાળવું જોઈએ કારણ કે તેમાં ફ્રુક્ટોઝ હોય છે જે પેટની આસપાસ ચરબી વધારે છે. કોલ્ડ ડ્રિંક્સ, ફ્લેવર્ડ જ્યુસ અને મિઠાઈઓને કારણે સ્થૂળતાનું જોખમ 60 ટકા વધી જાય છે.
  • લીલા શાકભાજીનું સેવન કરવું જોઈએ, કારણકે લીલા શાકભાજી વજન ઓછું કરવામાં મદદરૂપ થાય છે.
  • હેલ્ધી બ્રેકફાસ્ટ કરવો જરૂરી છે, હેલ્ધી બ્રેકફાસ્ટ કરશો તો તમને ભૂખ ઓછી લાગશે, જેથી તમારું વજન ઘટી જશે.
  • ડાયટમાં પ્રોટીનનું પ્રમાણ વધારી દો, સોયાબીન,નટ્સ જેવા ખોરાકમાં પ્રોટીન હોય છે. તેમને ખાવાથી તમને ઝડપથી ભૂખ લાગતી નથી.
  • ફાઈબરવાળા ફુડ્સનું સેવન કરો, ફળ, અનાજ, વટાણા, કોબી, રાજમામાં ફાઈબર વધુ હોય છે.

યોગાસનથી વજન ઓછું કરો
જે મહિલાઓ સ્થૂળતાનો ભોગ બની ચુકી છે તે લોકો માટે જવન ઓછું કરવું યુદ્ધથી ઓછું નથી. એકવાર શરીરમાં ચરબી આવી ગઈ તો તેને બહાર કાઢવી બહુ જ મુશ્કેલ છે. યોગ ટ્રેનર વીણા ગુપ્તા જણાવે છે કે, દરરોજ યોગાસન કરવાથી ધીરે-ધીરે વજન ઓછું કરી શકાય છે. સૂર્ય નમસ્કાર, ત્રિકોણાસન, વીરભદ્રાસન કરવાથી વજન ઘટી જાય છે.