બૉલીવુડ એક્ટ્રેસોનું ફિટનેસ ફૂડ છે ઝૂકિની:ઉનાળાની ઋતુમાં ડાયેટમાં સામેલ કરો ઝૂકિની, સ્વાસ્થ્ય માટે છે ફાયદાકારક

એક મહિનો પહેલાલેખક: દીક્ષા પ્રિયાદર્શી
  • કૉપી લિંક

ઝૂકિની એક એવું શાક છે જે સ્વાદિષ્ટ હોવાની સાથે-સાથે પૌષ્ટિક પણ છે. ઉનાળાની ઋતુમાં આ શાકને ડાયેટમાં અચૂક સામેલ કરવું જોઈએ. ઝૂકિનીમાં વિટામિન એ, સી, ફાઈબર, પોટેશિયમ ભરપૂર પ્રમાણમાં હોય છે. ઝૂકિની વજન ઘટાડવાથી લઈને બ્લડ શુગરને કંટ્રોલમાં રાખવા માટે ડોક્ટર આ શાકનું સેવન કરવાની સલાહ આપે છે. ડો.આકીબ ગૌરી પાસેથી જાણીએ ઝૂકિની સ્વાસ્થ્ય માટે કેટલું ફાયદેમંદ છે. ઝૂકિનીને અલગ-અલગ નામોથી પણ ઓળખવામાં આવે છે. જોકે તુરાઈનું અંગ્રેજી નામ પણ ઝૂકિની છે. ઝૂકિનીના ઘણા પ્રકાર છે, જેને સામાન્ય ભાષામાં વાત કરવામાં આવે તો ઝુકિની કાકડી જેવું દેખાય છે.

ઉનાળાની ઋતુમાં દરરોજ ઝૂકિનીનું સેવન કરવાથી ત્વચા ચમકે છે.
ઉનાળાની ઋતુમાં દરરોજ ઝૂકિનીનું સેવન કરવાથી ત્વચા ચમકે છે.

ત્વચા પરના દાગ-ધબ્બાથી મળશે છુટકારો, ઉનાળામાં રહેશો હાઈડ્રેટ
ઝૂકિનીમાં ભરપૂર પ્રમાણમાં એન્ટીઓક્સીડેન્ટ હોય આપણી ત્વચાના દાગ-ધબ્બાથી છુટકારો મેળવવામાં મદદરૂપ થાય છે. આ સિવાય આ શાકમાં 80થી 90 ટકા પાણી હોવાને કારણે શરીરને હાઈડ્રેટ રાખે છે.
ઝૂકિનીનું સેવન કોલેસ્ટેરોલ ઓછું કરવામાં મદદરૂપ
દરરોજ ઝૂકિનીનું સેવન કરવાથી કોલેસ્ટેરોલ ઓછું થાય છે. કોલેસ્ટ્રોલ ઓછું થવાથી અનેક પ્રકારની બીમારીની છુટકારો મેળવી શકાય છે. આ સિવાય ઝૂકિનીનું દરરોજ સેવન કરવામાં આવે તો પેટના કેન્સર જેવા રોગોથી પણ બચી શકાય છે. બહુ ઓછા લોકોને ખબર હશે કે ઝૂકિનીમાં લ્યુટિન નામનું પોષક તત્ત્વ હોય છે જે શરીરમાં કેન્સરના કણોને રોકવામાં મદદ કરે છે. ઝૂકિનીનું સેવન બ્રેસ્ટ કેન્સરથી બચાવ કરી શકે છે.

ઝૂકિનીનું સેવનથી કોલેસ્ટેરોલ રહે છે કંટ્રોલમાં
ઝૂકિનીનું સેવનથી કોલેસ્ટેરોલ રહે છે કંટ્રોલમાં

ઝૂકિનીમાંથી મળે છે આ પોષક તત્ત્વ
કેલેરી : 62
પ્રોટીન : 2 ગ્રામ
ફેટ : 1 ગ્રામથી ઓછું
કાર્બ્સ : 14 ગ્રામ
ફાઈબર : 8 ગ્રામ
સુગર : 7 ગ્રામ

ઝુકિનીમાં ઘણા પોષક તત્વો મળી આવે છે.
ઝુકિનીમાં ઘણા પોષક તત્વો મળી આવે છે.

બૉલીવુડ એક્ટ્રેસ પણ આપે છે ઝુકિની ખાવાની સલાહ
ઝુકિની એ લો કાર્બ ફૂડ છે જે વજન ઘટાડવામાં મદદ કરે છે. ઝુકિની ખાવાથી જલ્દી ભૂખ લાગતી નથી. એક્ટ્રેસ મલાઈકા અરોરાએ પણ ઈન્સ્ટાગ્રામ વીડિયો શેર કરીને ઝુકિની ખાવાની સલાહ આપી હતી. તેણે ઝુકિની નૂડલ્સની સંપૂર્ણ રેસીપી શેર કરી. આ સિવાય આલિયા ભટ્ટે તેની ગ્લોઈંગ સ્કિનનું રહસ્ય પણ તેના ડાયટમાં જણાવ્યું હતું. તેણે ઝુકિનીને ફિટનેસ ફૂડ ગણાવ્યું છે. કેટરિના કૈફ સહિત ઘણી બૉલીવુડ એક્ટ્રેસની જેમ ઝુકિનીને તમે પણ ડાયેટમાં સામેલ કરી શકો છો.

ઝુકિની ઘણી રીતે ખાઈ શકાય છે.
ઝુકિનીને પહેલા ફિલર અથવા ખમણીની મદદથી લાંબા આકારમાં છીણી લો. હવે એક પેનમાં 2 ચમચી તેલ ગરમ કરો અને તેમાં 4 થી 4 લસણ ઉમેરો અને થોડી સેકંડ માટે ફ્રાય કરો. હવે એક કડાઈમાં ઝુકિનીને ઉમેરીને તેને હલાવો અને તેમાં કાળા મરી અને મીઠું ઉમેરો. જો તમે ઈચ્છો તો તેમાં ક્રશ કરેલું પનીર પણ ઉમેરી શકો છો.

આ રીતે પણ બનાવી શકાય છે ઝુકિની નુડલ્સ
સૌપ્રથમ એક પેનમાં તેલ વડે ગ્રીસ કરો અને તેમાં બાફેલા બટાકાને કાપીને પેનમાં ફેલાવો. તેની ઉપર ઝુકિની ફેલાવો. ધ્યાનમાં રાખો કે ઝુકિની છાલને થોડી રહેવા દો જેથી તે ક્રિસ્પી બને. હવે તેના પર બારીક સમારેલા ટામેટાં રાખો અને ઢાંકણ વડે પાણી સુકાઈ ન જાય ત્યાં સુધી ધીમી આંચ પર પકાવો. હવે તેની ઉપર ચીઝ છીણી લો અથવા ચીઝ સ્લાઈઝ ઉમેરો. હવે જો તમે ઈચ્છો તો બાફેલા બટેટા અને ટામેટાં અને ચીઝનો બીજો લેયર ફેલાવી શકો છો. સ્વાદ મુજબ મીઠું અને ઓરેગાનો ઉમેરીને સર્વ કરો.