તમારા શહેરના લેટેસ્ટ સમાચાર અને ફ્રી ઈ-પેપર મેળવો

Install App
  • Gujarati News
  • Lifestyle
  • Health
  • In The Last 50 Years, 70% Of Diseases Have Been Transmitted By Animals. Research Has Shown That If You Want To Avoid Diseases, Increase The Amount Of Fruits And Vegetables In Your Diet.

Adsથી પરેશાન છો? Ads વગર સમાચાર વાંચવા ઈન્સ્ટોલ કરો દિવ્ય ભાસ્કર એપ

વર્લ્ડ વેજિટેરિયન ડે:છેલ્લાં 50 વર્ષોમાં 70% રોગો પ્રાણીઓ દ્વારા ફેલાયા છે, રિસર્ચમાં જાણવા મળ્યું કે રોગોથી બચવું હોય તો ડાયટમાં ફળ-શાકભાજીની માત્રા વધારો

2 મહિનો પહેલા
  • વેજિટેરિયન ડાયટ લેતા હો તો હૃદય રોગોને કારણે હોસ્પિટલમાં ભરતી થવાનું જોખમ 32% સુધી ઘટી જાય છે
  • આજકાલ ગુજરાતમાં કાોંગો ફીવરના કેસ જોવા મળ્યા છે, આ પણ સંક્રમિત પ્રાણીઓ દ્વારા માણસોમાં પહોંચે છે

વાઈરસના સંક્રમણથી બચવું હોય તો વેજીટેરિયન ડાયટ એકમાત્ર સલામત વિકલ્પ છે. સ્વાઈન ફ્લુથી લઇને કોરોના સંક્રમણ ફેલાવા સુધી પ્રાણીઓ એક મોટી કડી સાબિત થયા છે. વર્લ્ડ હેલ્થ ઓર્ગેનાઈઝેશનના જણાવ્યા પ્રમાણે, છેલ્લાં 50 વર્ષોમાં 70% વૈશ્વિક બીમારીઓ પ્રાણીઓ દ્વારા ફેલાઈ છે.

ઘણાં રિસર્ચમાં એ સાબિત થયું છે કે, હૃદય રોગ, કેન્સર જેવી બીમારીઓને દૂર કરવા માગતા હો તો વેજીટેરિયન ડાયટ લો. ખાવામાં ફળ-શાકભાજીની માત્રા વધારો. આજે વર્લ્ડ વેજીટેરિયન ડે છે, આ દિવસે જાણો શાકાહારી ભોજન આરોગવાથી જીવનમાં કેટલા ફેરફાર થાય છે.

4 કારણોઃ વેજીટેરિયન ખોરાક શા માટે વધુ સારો છે

1. વાઈરલ ડિસીઝનું જોખમ ઘટી જાય છે
વર્ષ 2013માં આઇ યુનાઈટેડ નેશન્સની સંસ્થા ફૂડ એન્ડ એગ્રીકલ્ચર ઓર્ગેનાઈઝેશના રિપોર્ટના જણાવ્યા પ્રમાણે, દુનિયાભરમાં 90%થી વધુ માંસ ફેક્ટરી ફાર્મમાં આવે છે. આ ખેતરોમાં પ્રાણીઓને જબરદસ્તીથી રાખવામાં આવે છે અને અહીં સ્વચ્છતાની પણ કાળજી લેવામાં આવતી નથી. તેના કારણે વાઈરલ ડિસીઝ ફેલાવવાનું જોખમ વધી જાય છે. તાજેતરમાં ગુજરાતમાં ફેલાયેલા વાઈરલ ડિસીઝ કોંગો ફીવર પણ સંક્રમિત પ્રાણીઓથી મનુષ્ય માટે જોખમ ગણાવવામાં આવ્યું છે.

2. દિલ વધુ ખુશ રહે છે અને ઓછું બીમાર પડે છે
નોનવેજની સરખામણીએ વેજીટેરિયન ડાયટ તમને વધુ સ્વસ્થ રાખે છે, તેના પર રિસર્ચની મહોર પણ લાગી ગઈ છે. અમેરિકન જર્નલ ઓફ ક્લિનિકલ ન્યુટ્રીશનમાં પ્રકાશિત રિસર્ચના જણાવ્યા પ્રમાણે, હૃદય રોગનું જોખમ ઘટાડવું હોય તો શાકાહારી ખોરાક લો.
ઇંગ્લેન્ડ અને સ્કોટલેન્ડમાં 44,561 લોકો પર રિસર્ચ થયું. તેમાં જાણવા મળ્યું કે, નોન-વેજિટેરિયનની સરખામણીએ જે લોકો વેજિટેરિયન ડાયટ લઇ રહ્યા હતા તેમનામાં હ્રદય રોગને કારણે હોસ્પિટલમાં દાખલ થવાની શક્યતા 32% ઓછી છે. તેમાં કોલેસ્ટેરોલનું લેવલ અને બ્લડ પ્રેશર બંને ઓછું હતું.

3. ફળ-શાકભાજીઓનું પ્રમાણ વધે તો કેન્સરનું જોખમ ઘટે છે
અત્યાર સુધી એવા અનેક રિસર્ચમાં જાણવા મળ્યું છે કે, જો ભોજનમાં ફળ-શાકભાજીનું પ્રમાણ વધારવામાં આવે તો કેન્સરનું જોખમ ઓછું થઇ જાય છે. ઓક્સફર્ડ યુનિવર્સિટીમાં થયેલાં રિસર્ચ પ્રમાણે જો ડાયટમાંથી રેડ મીટ કાઢી નાખીએ તો કોલોન કેન્સરની જોખમ ઘણું ઓછું થઇ જાય છે.

4. ડાયાબિટીઝ કન્ટ્રોલ કરવો હોય તો 50% ફળ-શાકભાજી ખાઓ
વિયેતનામના મેડિકલ ન્યૂટ્રીશનિસ્ટ ડૉ. બિસ્વરૂપ ચૌધરીએ કહ્યું કે, જો બ્લડ શુગર કન્ટ્રોલ કરવું હોય તો આખા દિવસના ડાયટમાં 50% ફળ અને શાકભાજી લો. ત્યારબાદ અનાજ સામેલ કરો. નોનવેજ, ઈંડાં, માછલી, માખણ અને રિફાઇન્ડ ફૂડ લેવાનું ટાળો. જો આવું કરશો તો બ્લડ શુગર ઓછું થશે.

આ દિવસ કેવી રીતે શરૂ થયો એ વિશે વાત

  • દુનિયાભરમાં લોકોને શાકાહારી ભોજન આરોગવા પ્રેરિત કરવા અને તેના ફાયદા જણાવવા માટે વર્લ્ડ વેજિટેરિયન ડેની શરુઆત કરવામાં આવી. 1 ઓક્ટોબર 1977ના રોજ નોર્થ અમેરિકન વેજિટેરિયન સોસાયટીએ આ પહેલની શરૂઆત કરી હતી.
  • આ લક્ષ્ય દ્વારા લોકોને એ પણ સમજાવવાનું હતું કે વેજિટેરિયન ડાયટ નોનવેજ ફૂડ કરતાં વધારે હેલ્ધી છે. વેજિટેરિયન ડાયટ બોડીમાં વધારે ફેટ જમા નથી થતું અને તે હ્રદય રોગ થવાનું જોખમ ઘટાડે છે. તેમાં રહેલાં ફાઇબર અને એન્ટિ-ઓક્સિડન્ટ્સમાં કેન્સર સામે લડવાની ક્ષમતા હોય છે.

જો દરેક શાકાહારી બની જાય તો શું થશે?

  • વર્ષ 2016માં નેશનલ અકેડમી ઓફ સાયન્સનો એક અભ્યાસ આવ્યો હતો. તેમાં કહેવામાં આવ્યું હતું કે, જો વિશ્વની તમામ વસ્તી માંસ છોડીને માત્ર શાકાહારી ખોરાક ખાવાનું શરૂ કરે તો વર્ષ 2050 સુધીમાં જો ગ્રીનહાઉસ ગેસના ઉત્સર્જનમાં 70% સુધીનો ઘટાડો થઈ શકે છે.
  • વિશ્વની અંદાજિત 12 અબજ એકર જમીનનો ઉપયોગ ખેતીવાડી અને તેનાથી સંબંધિત કામ માટે થાય છે. આમાંથી પણ 68% જમીન પ્રાણીઓ માટે ઉપયોગ થાય છે. જો દરેક શાકાહારી બને તો 80% જમીનનો ઉપયોગ પ્રાણીઓ અને જંગલો માટે થશે.
  • તેનાથી કાર્બન ડાયોક્સાઇડનું પ્રમાણ ઘટશે અને ક્લાયમેટ ચેન્જ સામે અનુકુળ થવામાં પણ મદદ મળશે. બાકીની 20% જમીનનો ઉપયોગ ખેતી માટે થશે. જ્યારે અત્યારે જેટલી જમીન પર ખેતી થાય છે તેના એક તૃતિયાંશ ભાગ પર પ્રાણીઓ માટે ઘાસચારો ઉગાડવામાં આવે છે.

વેજિટેરિયન અને વેગન ડાયટ વચ્ચેનો તફાવત પણ સમજો
વેગન અને વેજિટેરિયન ડાયટમાં એક સૌથી મોટો તફાવત છે. વેગન ડાયટમાં મોટાભાગે એવા ખોરાકનો સમાવેશ થાય છે જે સીધા છોડમાંથી લેવામાં આવે છે. વેગન ડાયટમાં એક વાત પર ખાસ ધ્યાન આપવામાં આવે છે કે જે પણ ખોરાક લઈ રહ્યા હો તે રસાયણોમાંથી બનેલો ન હોવો જોઇએ. એટલે કે ઓર્ગેનિક ફાર્મિંગમાંથી તૈયાર થનારો ખોરાક હોવો જોઈએ.

આજનું રાશિફળ

મેષ
Rashi - મેષ|Aries - Divya Bhaskar
મેષ|Aries

પોઝિટિવઃ- થોડાં મહત્ત્વપૂર્ણ નવા સંપર્ક સ્થાપિત થશે જે ખૂબ જ લાભદાય રહેશે. તમારા ભવિષ્યને લગતી યોજનાઓને શરૂ કરવા માટે યોગ્ય સમય છે. શુભ કામ પણ સંપન્ન થશે. નેગેટિવઃ- વ્યક્તિગત સ્વાર્થના કારણે ખટાસ આ...

વધુ વાંચો