તમારા શહેરના લેટેસ્ટ સમાચાર અને ફ્રી ઈ-પેપર મેળવો

Install App
  • Gujarati News
  • Lifestyle
  • Health
  • National Nutrition Week Why Oats Is Superfood And Helpful For Weight Loss And Reduce Blood Sugar And Blood Pressure

ન્યૂટ્રીશન વીકનો બીજો દિવસ:હૃદય રોગ અને ડાયાબિટીસથી પીડિત છો અને વજન ઓછું કરવા માગો છો તો ડાયટમાં ઓટ્સ સામેલ કરો, નિષ્ણાત પાસેથી જાણો તેના ફાયદા

16 દિવસ પહેલા
  • ઓટ્સમાં ફાઈબર વધારે હોવાને કારણે ભૂખ વધારે નથી લાગતી અને વજન કંટ્રોલમાં રહે છે
  • ફાઈબર અને એન્ટિ-ઓક્સિડન્ટ્સ કોલેસ્ટેરોલને વધતા અટકાવે છે, જેનાથી હૃદય અને પેટની બીમારીથી રાહત મળે છે

ઓટ્સ ખાસ કરીને તેમના માટે ફાયદાકારક છે જેઓ વજન ઓછું કરવા માગે છે, હૃદયરોગના દર્દીઓ છે અથવા ડાયાબિટીસથી પીડિત છે. સવારે નાસ્તામાં અથવા રાત્રિ ભોજનમાં પણ તેને ખાઈ શકાય છે. તેમાં ફાઈબરનું પ્રમાણ વધારે હોવાને કારણે તે પેટ માટે ઘણી રીતે ફાયદાકારક છે.

દર વર્ષે 1થી 7 સપ્ટેમ્બર સુધી નેશનલ ન્યૂટ્રીશન વીક મનાવામાં આવે છે. આ વખતની થીમ છે, ‘ઈટ-રાઈટ, બાઈટ-ટુ-બાઈટ’. આ અંગે, જયપુરના ડાયટિશિયન ઈન્દુ ટોક જણાવી રહ્યા છે, સુપરફૂડ ઓટ્સ ક્યારે, કેમ અને કેવી રીતે ખાવા?

ઓટ્સ ક્યારે ખાવા જોઈએ?
ઓટ્સને ગુજરાતીમાં જવ કહેવામાં આવે છે. તે એક પ્રકારનું અનાજ છે. તેમાં ફાઈબર અને ઘણા જરૂરી પોષક તત્ત્વો હોય છે. બીજા અનાજની સરખામણીમાં તેમાં ગુડ ફેટ અને પ્રોટીન વધારે માત્રામાં હોય છે. તેમાં વિટામિન-B, આયર્ન, મેંગેનીઝ, ફોસ્ફરસ અને ઝિંક પણ હોય છે.

સામાન્ય લોકો તેને સવાર-સાંજ નાસ્તામાં લઈ શકે છે. વજન વધારે હોય, ડાયાબિટીસ અને હૃદયના દર્દી છો તો તેને ડિનરમાં પણ સામેલ કરી શકો છો. એક વાટકી ઓટ્સ અડધો કપ દૂધ અથવા દહીંની સાથે લઈ શકો છો. જેમને સીલિયક બીમારી (ઘઉં અથવા અન્ય અનાજથી બનેલા ખાદ્ય પદાર્થથી એલર્જી) છે, તેઓ ગ્લૂટેન ફ્રી ઓટ્સ લઈ શકે છે. તે માર્કેટમાં ઉપલબ્ધ છે.

કયા લોકો માટે ઓટ્સ સૌથી વધારે ફાયદાકારક ?
કોઈપણ આ ખાય શકે છે. ખાસ કરીને જે લોકો વજન ઓછું કરવા માગે છે તેમને ડાયટમાં સામેલ કરવા જોઈએ કેમ કે, તેમાં કેલરી ઓછી હોય છે, ફાઈબર વધારે હોય છે અને ભૂખ કંટ્રોલમાં રહે છે. તેમાં રહેલાં ફાઈબર અને એન્ટિ-ઓક્સિડન્ટ્સ કોલેસ્ટેરોલને વધતા રોકે છે, જેનાથી હૃદય અને પેટના રોગોથી રાહત મળે છે.

ફાઈબર સ્ટાર્ચને પચાવીને બ્લડ સુગર સામાન્ય રાખે છે, તેથી ડાયાબિટીસના દર્દીને ફાયદો થાય છે. તેમાં લિગ્નાન્સ અને એન્ટિરોલેક્ટોન જેવા ફાયટોકેમિકલ હોય છે જે બ્રેસ્ટ કેન્સરથી બચાવે છે.

ઓટ્સના 5 ફાયદા

  • ઓટ્સ અથવા ઓટમીલના સેવનથી ટોટલ કોલેસ્ટેરોલ અને LDL (ખરાબ કોલેસ્ટેરોલ)ના સ્તરમાં નોંધપાત્ર ઘટાડો થાય છે. આ કોરોનરી હાર્ટ ડિસીઝ જેવા હૃદયરોગ થતા અટકાવે છે.
  • ઓટ્સમાં રહેલા ફાઇબર ગેસ્ટ્રોઇન્ટેસ્ટાઇનલ ટ્રેક્ટને યોગ્ય રીતે કાર્ય કરવામાં મદદ કરે છે અને આંતરડામાં બેક્ટેરિયાની સંખ્યા વધારીને પાચનક્રિયામાં સુધારો કરવામાં મદદ કરે છે.
  • ઓટ્સમાં ઘણા એન્ટિ-ઓક્સિડન્ટ્સ હોય છે, જેમાં 'એવેન્થ્રાનમાઇડ્સ'ના પોલિફેનોલ ગ્રૂપ હોય છે. આ બ્લડ પ્રેશર ઘટાડવામાં મદદ કરે છે.
  • તેમાં બીટા ગ્લુકન હોય છે, જે આંતરડામાં રહેલા હેલ્ધી બેક્ટેરિયાને વધારવામાં મદદ કરે છે અને પેટને ભરેલું લાગે છે. તે ભૂખ ઓછી કરે છે અને વજનને નિયંત્રણમાં રાખે છે.
  • તેમાં રહેલા ફાઇબર ઇન્સ્યુલિનની સંવેદનશીલતા જાળવી રાખે છે. તેનાથી શુગરને કન્ટ્રોલ રાખવામાં પણ મદદ મળે છે.

આ કેવી રીતે તૈયાર થાય છે?
ઓટ્સ એ જવનો છોડ છે. તે પાનખર ઋતુનો પાક છે. લણણી પછી જવને કાપીને અનાજ અલગ પાડવામાં આવે છે. તેના દાણાને શેકીને તોડવામાં આવે છે, જે સ્ટીલ કટ ઓટ્સ કહેવાય છે. તેને કઠોળ તરીકે ખાવામાં આવે છે. તેના અનાજને વરાળમાં રાંધીને વેલણથી વણી પણ શકાય છે, જેનેરોલ્ડ ઓટ્સ કહેવાય છે. જવના લોટમાંથી બનેલા બિસ્કીટ્સ પણ આજકાલ લોકોને ખૂબ પસંદ આવી રહ્યા છે.

0

આજનું રાશિફળ

મેષ
Rashi - મેષ|Aries - Divya Bhaskar
મેષ|Aries

પોઝિટિવઃ- આ સમય આર્થિક પક્ષ પહેલાંથી વધારે સક્ષમ અને સુદૃઢ સ્થિતિમાં રહેશે. થોડાં સમયથી ચાલી રહેલી ચિંતાઓથી રાહત મળશે. પરિવારના લોકોની દરેક નાની-મોટી જરૂરિયાતો પૂર્ણ કરવામાં તમને આનંદ મળશે. નેગેટિવ...

વધુ વાંચો