હેલ્થ ટિપ્સ:કામમાં મન સ્થિર રહેતું નથી તો ‘બ્રેઈન ફોગ’ હોઈ શકે, રુટિનમાં તુરંત ફેરફાર લાવો

5 મહિનો પહેલા
  • કૉપી લિંક

‘બ્રેઈન ફોગ’ એ ચિંતાનો એક સામાન્ય પ્રકાર છે. કામમાં મન સ્થિર ના રહેવું, થાક અને હતાશ અનુભવવો વગેરે જેવા લક્ષણો આ સમસ્યા દરમિયાન તમને જોવા મળી શકે છે. આ સિવાય અમુક સમયે ઊંઘનો અભાવ અને તણાવ જેવા લક્ષણો પણ જોવા મળી શકે. જો આ સમસ્યાનું યોગ્ય સમયે નિદાન કરવામાં ન આવે તો યાદશક્તિમાં ઘટાડો થવાનું જોખમ વધારી શકે છે. જો તમને પણ આવા કોઈ લક્ષણો દેખાય છે તો તમે તત્કાલ તમારા રુટિનમાં નીચે મુજબના ફેરફાર લાવો.

પ્રોટીનયુક્ત ખોરાક લેવાનું શરુ કરો
ડોપામાઇન એમિનો એસિડ L-Tyrosineમાંથી બને છે, જે સામાન્ય રીતે પ્રોટીનયુક્ત ખોરાકમાં જોવા મળે છે. ડોપામાઇન એ મુખ્ય ન્યુરોટ્રાન્સમીટર છે કે, જે પ્રેરણા, ઉત્પાદકતા અને ધ્યાન કેન્દ્રિત કરવા માટેનું મુખ્ય પરિબળ છે. માસ, મરઘા, માછલી, ઇંડા, સફરજન, એવોકાડો, કેળા, બીટ, ડાર્ક ચોકલેટ, લીલા પાંદડાવાળા શાકભાજી, બદામ અને અખરોટ જેવા બદામ, ઓલિવ તેલ, ઓરેગાનો, રોઝમેરી, હળદર અને તરબૂચ ખાઈને તમે L-Tyrosine શરીરમાં વધારી શકો છો અને બ્રેઈન ફોગની સમસ્યામાં રાહત મેળવી શકો છો.

રોજના કામની યાદી રોજ બનાવો
જો તમે 2-3 વર્ષના કામના લક્ષ્યોની લાંબી યાદી બનાવી અને તેને વહેલા પૂરા કરવા માટે મથો તો તે તમારા મગજ અને નર્વસ સિસ્ટમને વધુ પ્રભાવિત કરે છે. તેના બદલે દરરોજ સવારે ઉઠીને એવા કામની યાદી બનાવો કે, જે આવનાર 24 કલાકમાં પૂરા કરવાના છે. આ કામ પણ તેની જરુરિયાત મુજબ કરવા. જેમ કે, અનિવાર્ય છે અને પૂર્ણ કરવા આવશ્યક છે તેને પહેલા ક્રમ પર રાખો અને પતાવો અને બાકી જે ઓછી જરુરિયાતવાળા કામ છે તેને તમે પછીના દિવસ પર ઠેલવી શકો છો. આ રીતે સમયસર તમારા કામ પણ પૂરા થશે અને તણાવમાં પણ ઘટાડો થશે.

ઈન્ટરમિટન્ટ ફાસ્ટિંગ
ફાસ્ટની આ ટેકનીક તમારા માટે ખૂબ જ ફાયદાકારક સાબિત થઈ શકે છે. તે શરીરમાં ઓક્સિડેટીવ તણાવ, બળતરા અને લોહીમાં શર્કરાનું સ્તર ઘટાડવામાં મદદરુપ સાબિત થઈ શકે છે. તે મગજમાંથી મેળવેલા ન્યુરોટ્રોફિક ફેક્ટર (BDNF) નામના મગજના હોર્મોનનું સ્તર પણ વધારે છે. BDNFનું નીચું સ્તર નવી વસ્તુઓ શીખવામાં મુશ્કેલીઓ, હતાશા અને મૂડ સ્વિંગ તરફ દોરી જાય છે. આ ફાસ્ટમાં ભોજનના સમયે તમે ઈચ્છો તે ખાઈ શકો છો એટલે કે આ ફાસ્ટમાં કોઈપણ પ્રકારના ભોજનમાં પ્રતિબંધ હોતો નથી.

આ ફાસ્ટમાં 16:8 કલાકનું માળખું હોય છે. 8 કલાકનો સમય ખાવા માટે અને 16 કલાક સુધી ભૂખ્યા રહેવાનું. જો કે, એ યાદ રાખવું અગત્યનું છે કે જે લોકોનું વજન ઓછું હોય, કુપોષણનું જોખમ હોય, ખાવાની વિકૃતિથી પીડિત હોય અથવા લોહીમાં શર્કરાના સ્તરને જાળવવામાં સમસ્યા હોય તેવા લોકોએ આ ફાસ્ટ ટાળવું જોઈએ.

વ્યાયામ
શારીરિક કસરત એ તમારા મગજ માટે તમે કરી શકો તે શ્રેષ્ઠ વસ્તુઓમાંથી એક છે. તે મગજના નવા કોષોના ઉત્પાદનને વેગ આપે છે, મગજના કોષોના વૃદ્ધત્વને ધીમું કરે છે અને મગજમાં પોષકતત્વોના પ્રવાહમાં સુધારો કરે છે. તમારી નર્વસ સિસ્ટમને નિયંત્રિત કરવા માટે વ્યાયામ એક શક્તિશાળી સાધન છે.