• Gujarati News
  • Lifestyle
  • Health
  • If The Brain Does Not Develop Then The Child May Suffer From Mental Illness, What Is This Syndrome And Its Symptoms, Causes And Home Remedies.

બાળકોમાં ADHD:મગજનો વિકાસ ન થાય તો બાળક માનસિક રોગનો શિકાર બની શકે છે, આ સિન્ડ્રોમ શું છે અને તેનાં લક્ષણો, કારણો અને ઘરેલુ ઉપચાર વિશે જાણો

6 મહિનો પહેલા
  • કૉપી લિંક

અટેન્શન ડેફિસિટ હાયપરએક્ટિવિટી ડિસઓર્ડર (ADHD) એ એક માનસિક વિકાર છે, જે સામાન્ય રીતે બાળકોને સૌથી વધુ અસર કરે છે. તેના દર્દીઓના મગજનો વિકાસ ક્યાં તો ધીમો હોય છે અથવા સામાન્ય વ્યક્તિની સરખામણીમાં તેનો યોગ્ય રીતે વિકાસ થઈ શકતો નથી.

આ ડિસઓર્ડરથી પીડિત બાળકો કોઈપણ કામ કરતી વખતે તેમનું ધ્યાન ગુમાવી દે છે અને પોતાની જ દુનિયામાં ખોવાઈ જાય છે. ADHD વિશે જાગૃત ન હોવાને કારણે આવા બાળકોનાં માતા-પિતા આ લક્ષણોને સમજી શકતા નથી. તેઓ બાળકને તોફાની કે નબળા ગણીને આ સમસ્યાને અવગણી નાખે છે.

બાળકોમાં ADHDનાં મુખ્ય લક્ષણો

ધ્યાન ન લાગવું અથવા વિચલિત થવું ADHDનાં લક્ષણો છે
ધ્યાન ન લાગવું અથવા વિચલિત થવું ADHDનાં લક્ષણો છે
  • પોતાના વિચારોમાં ખોવાઈ જવું
  • વસ્તુઓ ભૂલી જવી
  • વધુ પડતું બોલવું કે બિલકુલ ન બોલવું
  • બેદરકાર બનીને ભૂલો કરવી
  • જોખમ લેવું
  • અન્ય લોકોને મળવામાં અથવા વાત કરવામાં મુશ્કેલી
  • જોખમનો અહેસાસ ન થવો
  • ધ્યાન ન લાગવું અથવા વિચલિત થવું
  • શાંત વાતાવરણમાં બેસી રહેવામાં મુશ્કેલી
  • અતિશય શારીરિક હિલચાલ

ADHD થવાના મુખ્ય કારણો

ગર્ભાવસ્થા દરમિયાન મગજનો વિકાસ ન થવો એ મુખ્ય કારણ છે
ગર્ભાવસ્થા દરમિયાન મગજનો વિકાસ ન થવો એ મુખ્ય કારણ છે
  • મગજની ઈજા
  • ગર્ભાવસ્થા દરમિયાન મગજનો વિકાસ
  • જન્મ સમયે ઓછું વજન
  • પ્રિમેચ્યોર બર્થ
  • બાળકને એપિલેપ્સીનો અટેક આવવો
  • કુટુંબમાં કોઇને ADHD હોય
  • ગર્ભાવસ્થા દરમિયાન તમાકુ અથવા આલ્કોહોલનો ઉપયોગ

ADHDના દર્દીઓએ જીવનશૈલીમાં ફેરફાર લાવવો જરૂરી
OnlyMyHealth સાથે વાત કરતા ડો. તનુ ચૌધરીએ જણાવ્યું કે, 13 વર્ષથી ઓછી ઉંમરના લગભગ 7-8% બાળકો ADHDથી અસરગ્રસ્ત થતાં હોય છે. આ ડિસઓર્ડરનો કોઈ કાયમી ઈલાજ નથી. પરંતુ જીવનશૈલીમાં ફેરફાર કરીને તેને દૂર કરી શકાય છે.

બાળકોમાં ADHD મટાડવા માટેના ઘરેલું ઉપચાર

બાળકોને મોબાઈલ ફોનની લતથી બચાવો
બાળકોને મોબાઈલ ફોનની લતથી બચાવો
  • બાળકોની ઊંઘનું ધ્યાન રાખો. ઊંઘ ન આવવાથી તેમના મગજ પર ખરાબ અસર પડે છે.
  • બાળકોને મોબાઈલ ફોનની લતથી બચાવો.
  • તેમને ઘરની બહારની રમતો રમવા માટે પ્રોત્સાહિત કરો. શારીરિક રમતો સાથે માનસિક રમતોને જોડો. તેનાથી તેમના મનની કસરત થશે.
  • બાળકોને પૌષ્ટિક આહાર આપો. ઓમેગા-3 ફેટી એસિડ્સ, ઝિંક, આયર્ન, વિટામિન ડીની ઉણપને પૂર્ણ કરે છે.
  • બાળકોને કેફીન એટલે કે ચા અને કોફીથી દૂર રાખો.
  • તમારા બાળકમાં ADHDને ઉત્તેજિત કરતા ખોરાકને ખવડાવશો નહીં.
  • બાળક પર ગુસ્સો ન કરો. તેમને શાંત મનથી વસ્તુઓ સમજાવવાનો પ્રયાસ કરો.
અન્ય સમાચારો પણ છે...