• Home
  • Lifestyle
  • Health
  • Exercises such as slow standing, tandem walk are effective at keeping the brain healthy with the body

ફિટનેસ / શરીર સાથે મગજને સ્વસ્થ રાખવા સ્લો સ્ટેન્ડિંગ, ટેંડમ વોક જેવી એક્સર્સાઇઝ અસરકારક છે

Exercises such as slow standing, tandem walk are effective at keeping the brain healthy with the body

Divyabhaskar.com

Oct 09, 2019, 04:55 PM IST

હેલ્થ ડેસ્કઃ શરીર અને મગજ વચ્ચે સંકલન અને સંતુલન જાળવવું ખૂબ જ મહત્ત્વપૂર્ણ છે. જો તમે શારીરિક રીતે સક્રિય રહેશો તો મગજ પણ યોગ્ય રીતે કાર્ય કરવાનું ચાલુ રાખશે. જો તમે મગજને સક્રિય રાખશો તો તમારું શારીરિક સંતુલન પણ સારું રહેશે. આ બંને બાબતો એકબીજાને પૂરક છે. તેથી, જીવનની ગુણવત્તા સુધારવા માટે શરીર અને મગજ બંને પૈસાથી કામ લેતાં રહેવું જોઇએ. નિયમિત કસરત કરવાથી શરીર અને મગજ સ્વસ્થ રહે છે. આ ઉપરાંત, સંતુલન પણ સુધરે છે. આજે અમે તમને શરીરનું સંતુલન જાળવી રાખવા 4 ખાસ કસરતો જણાવી રહ્યા છીએ.

સ્લો સ્ટેન્ડિંગ માર્ચ

બંને હાથથી કોઈ સપોર્ટ લો. પછી ધીમે-ધીમે એક પગને ત્યાં સુધી ઉપર ઉઠાવો જ્યાં સુધી ઘૂંટણ કમર સુધી ન પહોંચી જાય. થોડી સેકંડ ત્યાં રોકાઓ. પછી સામાન્ય સ્થિતિમાં પાછા આવી જાઓ. હવે આ ક્રિયા બીજા પગથી પુનરાવર્તિત કરો. થોડા દિવસ આ એક્સર્સાઇઝ કરો. પછી ધીમે-ધીમે સપોર્ટ ઓછો કરી એક હાથથી આ કરો. થોડા દિવસ પછી તેને સપોર્ટ વગર કરો. હવે તેની ગતિ વધારો અને ધીમી સ્ટેટિક માર્ચની જેમ આ એક્સર્સાઇઝ કરો.

ફાયદા
આ કસરત શરીરના મુખ્ય (મુખ્ય) સ્નાયુઓ માટે અત્યંત ફાયદાકારક છે અને હૃદય રોગનું જોખમ ઘટાડે છે.

સ્ક્વોટ્સ​​​​​​​

આ માટે સીધા ઊભા રહી જાઓ અને તમારા પગને ખભાની પહોળાઈ સુધી ફેલાવો. તમારાં ઘૂંટણને વાળો અને ધીમે-ધીમે બેસવાની મુદ્રામાં આવી જાઓ, (બેસો નહીં) જ્યાં સુધી તમારી જાંધો ફ્લોરની સમાંતર ન થાય. પાંચ સેકંડ રોકાઓ અને ઊભા થઈ જાઓ. દરરોજ 10 સ્ક્વોટ્સના ત્રણ સેટ કરો અને દરેક સેટની વચ્ચે બે મિનિટનું અંતર રાખો. સમય સાથે ધીમે-ધીમે સ્ક્વોટ્સની સંખ્યા વધારી શકો છો.

ફાયદા
આ કસરત દ્વારા પગના સ્નાયુઓ મજબૂત થાય છે. આ ઉપરાંત, શરીરનું સંતુલન પણ સારું થાય છે.

સ્ટેન્ડ ઓન વન લેગ​​​​​​​​​​​​​​

બંને હાથથી બાજુમાંથી સપોર્ટ લો, જેમ કે તમે કોઈ ખુરશી અથવા બારી પકડી શકો છો. એક પગ ઉઠાવીને લગભગ 30 સેકંડ સુધી રાખો. હવે સામાન્ય સ્થિતિમાં આવો અને આ પ્રક્રિયાનું બીજા પગ સાથે પુનરાવર્તન કરો. થોડા દિવસ આ જ કરો. પછી ધીમે-ધીમે સપોર્ટ ઓછો કરો. એક હાથથી સપોર્ટ લો, એક પગ પર ઊભા રહો, પછી ધીમે ધીમે સામાન્ય સ્થિતિમાં આવો. ધીમે-ધીમે સપોર્ટને સંપૂર્ણપણે દૂર કરો.

ફાયદા
આ એક્સર્સાઇઝથી શરીરના નીચલા ભાગની ક્ષમતા વધે છે. નાના સ્નાયુઓ મજબૂત બને છે. આનાથી શરીરનું સંતુલન સુધરે છે.

ટેંડમ વોક​​​​​​​​​​​​​​

શરીરને સંતુલિત કરવા માટે આનાથી વધુ સારી કસરત બીજી કોઈ નથી. ટેંડમ વોક એવી કસરત છે, જેમાં પાછળના પગની આંગળીઓ પગની એડીને સ્પર્શે છે. જે રીતે મોડલ રેમ્પ પર વોક કરે છે એ રીતે એક પગને બીજા પગની આગળ રાખતા ચાલવાનું છે. આ કસરત થોડી મોટી જગ્યામાં કરો, જેથી ઓછામાં ઓછા 10થી 15 સીધા પગલાં ચાલી શકાય.

ફાયદા
આનાથી સમગ્ર ધડ અને સ્નાયુઓનું એકબીજા સાથે સંકલન વધે છે. આ આપણી રૂટિન કસરતનો ભાગ હોવો જોઈએ.

X
Exercises such as slow standing, tandem walk are effective at keeping the brain healthy with the body
COMMENT

Next Stories

    ની  સંપૂર્ણ વાંચનસામગ્રી