શું સુખી થવાની કોઈ ફોર્મૂલા છે?:3 વાતો સુખી રહેવા માટે સૌથી મહત્ત્વપૂર્ણ; કુટુંબ, મિત્રો અને આરોગ્ય

4 દિવસ પહેલા
  • કૉપી લિંક

શું સુખી થવાનું કોઈ સૂત્ર છે... શું તેનું કોઈ સરનામું છે? તમારું મન આ બે મુશ્કેલ પ્રશ્નોના જવાબ છે. સુખ તમારા મનમાં છે, તેને બહાર નહીં અંદરથી શોધવાની જરૂર છે. આજના નો-નેગેટિવ સોમવારની વર્ષગાંઠ પર, વાંચો વિજ્ઞાન અને મનોવિજ્ઞાન સુખ વિશે શું કહે છે... કેવી રીતે જીવન ઊર્જાનો સૌથી મોટો સ્રોત છે...

દરરોજ ત્રણ વસ્તુઓ લખો જેના માટે તમે આભારી છો
હાર્વર્ડ મેડિકલ સ્કૂલના સાયકોલોજીના પ્રોફેસર ડો. રોબર્ટ વાલ્ડિંગર કહે છે કે ક્યારેય વિચાર્યું છે કે શા માટે કોઈની ઉગ્ર પ્રશંસા માત્ર ટીકા કરીને નકામી બની જાય છે? છેલ્લા દિવસે કોઈ નાની બાબત પર થયેલા ઝઘડાથી અદ્ભુત લાંબા વેકેશનની મજા કેમ બગડી જાય છે? ખોરાકની આસપાસ ફરતી માખી શા માટે શ્રેષ્ઠ ખોરાકનો આનંદ છીનવી લે છે? આનું કારણ એ છે કે આપણું મગજ નકારાત્મક બાબતોને ઝડપથી નોટિસ કરે છે.

પ્રોફેસર ડો. રોબર્ટ વાલ્ડીંગર કહે છે કે દરરોજ ત્રણ વસ્તુઓ લખો જેના માટે તમે આભારી છો, તે જીવનમાં સકારાત્મક બાબતો પર ધ્યાન કેન્દ્રિત કરવામાં મદદ કરશે
પ્રોફેસર ડો. રોબર્ટ વાલ્ડીંગર કહે છે કે દરરોજ ત્રણ વસ્તુઓ લખો જેના માટે તમે આભારી છો, તે જીવનમાં સકારાત્મક બાબતો પર ધ્યાન કેન્દ્રિત કરવામાં મદદ કરશે

આ કૃતજ્ઞતા દર્શાવવાનો ઉપાય છે. દરરોજ ત્રણ વસ્તુઓ લખો જેના માટે તમે આભારી છો. આ સાથે, તમે જીવનની હકારાત્મક બાબતો પર ધ્યાન આપવાનું શરૂ કરશો. ત્યારે પણ એવું લાગે છે કે જીવનમાં કંઈક હકારાત્મક છે, નહીં તો 'કાઉન્ટરફેક્ચ્યુઅલ થિંકિંગ' અપનાવો. આ માટે 'જો આવું ન હોય તો' ફોર્મ્યુલાની મદદ લો. આમાં, તમારે તમારી જાતને એવી વસ્તુઓ પૂછવી પડશે જેમ કે- જો તમારી પાસે શ્રેષ્ઠ મિત્ર ન હોય તો શું? ખાવા માટે કંઈ ન મળે તો શું? એવું લાગે છે કે તમારી પાસે આભાર માનવા માટે ઘણી બધી વસ્તુઓ છે? આપણે એવા દિવસો માટે ક્યારેય આભાર માનતા નથી, જ્યારે આપણે બીમાર નથી કે પીડામાં નથી. તે રાત માટે ક્યારેય આભાર નથી માનતા જ્યારે ભારે વરસાદમાં તમારા માથા પર છાપરું હોય છે, તે સવાર માટે આભાર વ્યક્ત કરશો નહીં, જે જીવનમાં નવો દિવસ લાવે છે.

સોશિયલ મીડિયાના જુઠ્ઠા મિત્રોથી અંતર રાખો, વધુ પડતી ખરીદી કરશો નહીં
લૌરી સાન્તોસ, યેલ યુનિવર્સિટીના મનોવિજ્ઞાનક કે જેઓ સુખનું વિજ્ઞાન શીખવે છે. તે કહે છે કે બાળકોને ખુશ રહેવાનું શીખવાડતા હું ક્યારે કામના તાણનો શિકાર બની ગઈ તેની ખબર જ ન પડી. ઉદાસી, ચીડિયાપણું અને થાક જેવાં લક્ષણો દેખાવા લાગ્યાં. મેં બ્રેક લીધો અને મારા પતિ સાથે કેમ્બ્રિજ શિફ્ટ થઈ. જો તમે આશ્ચર્ય પામી રહ્યા છો કે હું હેપ્પીનેસની પ્રોફેસર હોવા છતાં કેવી રીતે બર્નઆઉટ થઈ ગઈ, તો તમે શું કરશો? તેની સાથે તેને કોઈ લેવાદેવા નથી. બર્નઆઉટ કોઈ પણ થઈ શકે છે. મેકકિન્ઝી હેલ્થ ઇન્સ્ટિટ્યુટ સર્વે-2022 અનુસાર, USમાં લગભગ 30% કર્મચારીઓ બર્નઆઉટ છે.

મનોવૈજ્ઞાનિક લૌરી સેન્ટોસના અનુસાર તમે તમારી ખુશી છીનવી લેતી દરેક વસ્તુને નિયંત્રિત કરી શકતા નથી, પરંતુ તમારી જાતને ખુશ રાખવી તમારા હાથમાં હોય છે.
મનોવૈજ્ઞાનિક લૌરી સેન્ટોસના અનુસાર તમે તમારી ખુશી છીનવી લેતી દરેક વસ્તુને નિયંત્રિત કરી શકતા નથી, પરંતુ તમારી જાતને ખુશ રાખવી તમારા હાથમાં હોય છે.

આપણું મન પણ આપણને મૂંઝવણમાં મૂકે છે, એવા કાર્યો કરવા માટે ઉશ્કેરે છે, જે થોડા સમય માટે સુખ આપી શકે છે, પરંતુ તે હમેંશા માટે નથી. લોકો માને છે કે પૈસા, પદ અને સારા ગ્રેડથી સુખ મળશે. પણ વિજ્ઞાન કહે છે કે ઊંઘ, કસરત, સારું ખાવા-પીવાનું સુખ આપી શકે છે. તમારી ખુશી છીનવી લેતી દરેક વસ્તુ પર તમારું નિયંત્રણ નથી, પરંતુ તમારી જાતને ખુશ રાખવી તમારા હાથમાં હોય છે.તમારી પોતાની એક અલગ ઓળખ બનાવો. ખાસ કરીને એવા કામોમાં કે જેમાં તમે સારા નથી. આ સિવાય નિયમિત વૉક કરો અને તમારા પ્રિયજનો સાથે સમય વિતાવો. સોશિયલ મીડિયા અને વધુ પડતી ખરીદી ટાળો અને ખોટા મિત્રોથી દૂર રહો.