• Gujarati News
  • Dvb original
  • So Many Buckets Of Tablets Were Sold During The Corona Epidemic That Huge Mountains Were Erected; Learn All About It

DOLO-650ની બ્રાન્ડ બનવાની કહાની:કોરોના મહામારી દરમિયાન વિશાળકાય પર્વતો ઊભા થઈ જાય એટલી ડોલો ટેબ્લેટ્સ વેચાઈ; જાણો એના વિશે બધું જ

4 મહિનો પહેલા
  • કૉપી લિંક

કોરોનાની ત્રીજી લહેર વચ્ચે ડૉક્ટરનું પ્રિસ્ક્રિપ્શન હોય કે સોશિયલ મીડિયાના મીમ્સ, દરેક જગ્યાએ હાલ DOLO-650 દવા છવાયેલી છે. દુખાવા અને તાવ માટેની આ દવા વેચાણની બાબતમાં ક્રોસિનને પાછળ છોડી દીધી છે. માર્ચ 2020થી ડિસેમ્બર 2021 સુધીમાં, કોરોના મહામારીના 20 મહિનામાં 567 કરોડ રૂપિયાની 350 કરોડ DOLO-650 ટેબ્લેટ વેચાઈ ગઈ.

જો 1.5 સેમી લાંબી ડોલોની આ 350 કરોડ ટેબ્લેટને એક ઉપર એક મૂકવામાં આવે તો માઉન્ટ એવરેસ્ટ જેવા 6 હજાર પર્વતો ઊભા થઈ શકે છે. આ એટલી ઊચાઈ છે, જેમાં 63 હજાર બુર્જ ખલીફા બની શકે છે. DOLO-650ની લોકપ્રિયતા એટલી છે કે તેના ફની મીમ્સ સોશિયલ મીડિયા પર ટ્રેન્ડ થઈ રહ્યાં છે.

અમે અહીં DOLO-650ની બ્રાન્ડ બનવાની સંપૂર્ણ કહાની રજૂ કરી રહ્યા છીએ. સ્વદેશી બ્રાન્ડે વિદેશી ક્રોસિન કરતાં કેવી રીતે આગળ વધી? આખરે એ કયો જાદુ છે, જેને કારણે ડોકટરો DOLO-650 સૌથી વધુ લખી રહ્યા છે. DOLO-650ની કહાનીમાં વધુ ઊંડાણમાં જતાં પહેલાં એનાથી સંબંધિત કેટલાંક રમૂજી મીમ્સ માણો....

DOLO-650 છે ભારતની 'ફેવરિટ સ્નૈક'
ડોલો રૂ. 307 કરોડના વેચાણ સાથે 2021માં ભારતની બીજી સૌથી વધુ વેચાતી એન્ટી-ફીવર અને એનાલ્જેસિક દવા બની છે. બીજી તરફ, GSKની કાલપોલ રૂ. 310 કરોડના વેચાણ સાથે યાદીમાં ટોચ પર છે. ક્રોસિન છઠ્ઠા નંબર પર પહોંચી ગઈ છે. DOLO-650 બનાવતી કંપની માઇક્રો લેબ્સ લિમિટેડ, બેંગલુરુ છે. બીજી તરફ, કેલ્પોલ અને ક્રોસિનનું ઉત્પાદન યુકે સ્થિત મલ્ટીનેશનલ કંપની GSK ફાર્માસ્યુટિકલ્સ દ્વારા કરવામાં આવે છે.

ડિસેમ્બર 2021માં, DOLO-650 એ રૂ. 28.9 કરોડની કિંમતની ટેબ્લેટનું વેચાણ કર્યું છે, જે ડિસેમ્બર 2020 કરતાં 61.45% વધુ છે. આ આંકડા ડોલોની વધતી જતી લોકપ્રિયતા બતાવવા માટે પૂરતા છે...

પેરાસિટામોલનું બીજું નામ બની ડોલો
પેરાસિટામોલ એ એક જિનરિક સોલ્ટ છે, સામાન્ય રીતે દુખાવા અને તાવ માટે ઉપયોગમાં લેવાય છે. એ 1960થી માર્કેટમાં છે. એ ક્રોસિન હોય, કાલપોલ હોય કે ડોલો હોય; ફાર્મા કંપનીઓ વિવિધ બ્રાન્ડ નામો હેઠળ માત્ર પેરાસિટામોલ મીઠું વેચે છે. જેમ બોટલના પાણી માટે બિસ્લેરી બ્રાન્ડનો ઉપયોગ થાય છે અને ફોટોકોપી માટે ઝેરોક્સ બ્રાન્ડનો ઉપયોગ થાય છે, એવી જ રીતે લોકો પેરાસિટામોલને ડોલો તરીકે ઓળખવા લાગ્યા છે.

લોકો માત્ર DOLO-650 જ નથી ખરીદી રહ્યા, જાન્યુઆરી 2020માં કોરોના મહામારી પછી 2 લાખથી વધુ લોકોએ ગૂગલ પર કીવર્ડ 'ડોલો 650' સર્ચ કર્યું છે. આવો, ચાલો જાણીએ કે ડોલોએ આ પદ કેવી રીતે હાંસલ કર્યું?

DOLO-650માં શી ખાસિયત છે?
મહાત્મા ગાંધી મેમોરિયલ મેડિકલ કોલેજના મેડિસિન વિભાગના HOD ડૉ. વી.પી. પાંડેના જણાવ્યા અનુસાર, 'વર્ષોથી તાવ માટે પેરાસિટામોલ સૌથી અસરકારક દવા છે. એનાથી તાવ ઝડપથી ઓછો થાય છે. એની આડઅસર ઓછી છે. તે બાળકોથી લઈને વૃદ્ધોને આરામથી આપી શકાય છે. માર્કેટમાં સેંકડો બ્રાન્ડના પેરાસિટામોલ સોલ્ટ ઉપલબ્ધ છે.

DOLO-650ની લોકપ્રિયતા અંગે ડૉ. વી.પી. પાંડે કહે છે, “આનાં બે મુખ્ય કારણો છે. પહેલું કારણ, આ દવાનું નામ જીભ પર ચડી જાય છે અને એ દરેક જગ્યાએ સરળતાથી ઉપલબ્ધ છે. તેના સ્પર્ધકો પિરીજેસિક, પેસિમોલ, ફેપેનિલ અને પેરાસિપ વગેરે છે, જે બોલવું અને લખવાનું મુશ્કેલ બનાવે છે. બીજું, આ દવા 650 મિલિગ્રામમાં આવે છે, જેના કારણે તેની અસર લાંબા સમય સુધી રહે છે, તેથી જ તબીબો એને વધુ તાવમાં પ્રિસ્ક્રાઈબ કરે છે.

DOLO-650 કોણ બનાવે છે?
ડોલો 650 બેંગલુરુ સ્થિત ફાર્માસ્યુટિકલ કંપની માઇક્રો લેબ્સ લિમિટેડ દ્વારા બનાવવામાં આવે છે. કંપનીની શરૂઆત 1973માં ફાર્માસ્યુટિકલ ડિસ્ટ્રિબ્યુટર જીસી સુરાણા દ્વારા કરવામાં આવી હતી. આજે આ કંપની તેમના પુત્ર દિલીપ સુરાણા ચલાવે છે.

માઇક્રો લેબ્સે તેની પેરાસિટામોલ બ્રાન્ડ ડોલોને 650 મિલિગ્રામ કેટેગરીમાં લોન્ચ કરી છે. કંપનીએ જાણીજોઈને એ હકીકત પર ધ્યાન કેન્દ્રિત કર્યું કે માત્ર અમે 650 મિલિગ્રામ પેરાસિટામોલ આપીએ છીએ. બાકીની બ્રાન્ડ માત્ર 500 મિલિગ્રામમાં છે.

માઇક્રો લેબ્સે તેના બ્રાન્ડ પ્રમોશનમાં FUO એટલે કે 'Fever of Unknown Origin' શબ્દનો ઉપયોગ કર્યો હતો. આનાથી તબીબોના પ્રિસ્ક્રિપ્શનમાં વધારો થયો. જો તાવનું કારણ જાણી શકાયું નથી, તો ડોકટરોએ DOLO-650 સૂચવવાનું શરૂ કરવા લાગ્યા.

માઈક્રો લેબ્સના મેનેજિંગ ડિરેક્ટર દિલીપ સુરાનાએ પણ CEO મેગેઝિનને આપેલા ઈન્ટરવ્યુમાં આ વાતની પુષ્ટિ કરી છે. તેમણે કહ્યું- આવા ઘણા કિસ્સાઓ છે જ્યાં મૂળ જાણ્યા વિના ખૂબ જ તાવ આવે છે. અહીં અમે ડોલો 650ને ડોક્ટર્સ માટે પ્રમોટ કરવાનું શરૂ કર્યું. તબીબોએ હાઈ ફીવરના કોન્સેપ્ટને સ્વીકારીને તેના પ્રિસ્ક્રિપ્શનમાં વધારો કર્યો.

ક્રોસિને ડોલો માટે મોટું બજાર ઊભું કર્યું
પેરાસિટામોલ કેટેગરીમાં લોન્ચ થનારી પ્રથમ બ્રાન્ડ ક્રોસિન હતી. એ પાછળ ક્રૂક્સ ઈન્ટરફ્રાનના સેલ્સ અને પ્રમોશન હેડ જીએમ મસૂરકરનો હાથ હતો. 1990માં કંપનીએ તેની લોકપ્રિય બ્રાન્ડ, ક્રોસિન, સ્મિથક્લાઇન બીચમ ફાર્માસ્યુટિકલ્સને વેચી. જે પાછળથી ગ્લેક્સો વેલકમ સાથે મર્જ થયું. જેને આજે GSK એટલે કે ગ્લેક્સો સ્મિથક્લાઈન કંપની તરીકે ઓળખવામાં આવે છે.

GSK પાસે પહેલેથી જ કાલપોલ બ્રાન્ડ હતી. કાલપોલ અને ક્રોસિન વચ્ચે સમયનો મોટો તફાવત હતો. કાલપોલ પ્રિસ્ક્રિપ્શન બ્રાન્ડ બની ગઈ અને ક્રોસિન ઓવર કાઉન્ટર બ્રાન્ડ બની ગઈ, એટલે કે તાવ અને દર્દમાં લોકો મેડિકલ સ્ટોરમાંથી ડોક્ટરની પ્રિસ્ક્રિપ્શન વગર જાતે જ ક્રોસિન ખાવા લાગ્યા. અહીંથી જ ક્રોસિનનો ખ્યાલ બદલાયો અને તે જ વસ્તુ ડોલોની તરફેણમાં ગઈ.

કોરોનાની લહેરમાં ડોક્ટરોએ ખૂબ ડોલો લખી. એકબીજાને જોઈને લોકો જાતે જ મેડિકલ સ્ટોર પર ગયા અને DOLO-650 ખરીદવા લાગ્યા, એટલે કે ડોલોએ ઓવર કાઉન્ટર દવામાં ક્રોસિનનું સ્થાન લીધું અને માત્ર 20 મહિનામાં વેચાણનો રેકોર્ડ તોડી નાખ્યો.

અન્ય સમાચારો પણ છે...