ગ્રાઉન્ડ રિપોર્ટઆદિવાસી મહિલાઓને બીજી પત્ની બનાવે છે:2047 સુધી ભારતમાં ઇસ્લામિક સત્તા સ્થાપિત કરવાના એજન્ડાની તપાસ

3 મહિનો પહેલા

પ્રતિબંધિત સંગઠન PFI (પોપ્યુલર ફ્રન્ટ ઓફ ઈન્ડિયા)ના સિક્રેટ દસ્તાવેજોમાં મોટો ઘટસ્ફોટ થયો છે. PFIનો ઉદ્દેશ 2047 સુધીમાં ભારતમાં ઇસ્લામિક સત્તા સ્થાપિત કરવાનો છે. કેવી રીતે કરશે...? આની એક પદ્ધતિ જપ્ત કરાયેલા દસ્તાવેજમાંથી મળી - 'દલિતો અને આદિવાસીઓની મદદથી ચૂંટણી જીતવી, જેથી સરકારમાં તેમની દખલગીરી વધારી શકાય અને તેમના લોકોને મહત્ત્વપૂર્ણ જવાબદારીઓ સોંપવામાં આવે'.

સિક્રેટ ઈનપુટ મળ્યા બાદ ભાસ્કરની ટીમ સહરિયા આદિવાસીઓના વિસ્તાર શ્યોપુર પહોંચી. અહીં મળેલી કહાનીઓ એ જ ઉદ્દેશ તરફ નિર્દેશ કરે છે, જે PFI 2047 સુધીમાં હાંસલ કરવા માગે છે. વાંચો, ખાસ રિપોર્ટ...

[કહાની-1]
પપ્પુ પઠાણની બીજી પત્ની છે ફુલા

સૌથી પહેલા શ્યોપુરને અડીને આવેલ ીદાંતરધા પંચાયતમાં જઈએ. પપ્પુ પઠાણ અહીં રહે છે. તેઓ કોન્ટ્રેક્ટર છે. તેમની બીજી પત્ની આદિવાસી ફુલાબાઈ છે. ફુલાએ તાજેતરમાં જ જિલ્લા પંચાયતની ચૂંટણી લડી હતી, જેમાં 1600 મતોથી પરાજય થયો હતો. અમે તેમના ઘરે પહોંચ્યા ત્યારે ફુલા અને પપ્પુ ઘરે નહોતાં. અમે તેને ફોન કર્યો ત્યારે તે અમને મળવા આવ્યો. જ્યારે તે બજારમાંથી પાછી આવી ત્યારે ફુલાએ બુરખો પહેર્યો હતો, પરંતુ અમારી સાથે વાત કરતાં પહેલાં તેણે બુરખો ઉતારી લીધો હતો.

અમે ચૂંટણીને લઈને વાતચીતની પ્રક્રિયા શરૂ કરી. પછી પૂછ્યું કે તે પપ્પુ પઠાણના સંપર્કમાં કેવી રીતે આવી?

ફૂલાએ કહ્યું, આ મામલો ઘણાં વર્ષો જૂનો છે. પપ્પુ પઠાણ તેના ઘરે આવતો જતો હતો, પરંતુ પછી તેણે તેના ઘરમાં જગ્યા આપી. વાતચીતમાં જણાવ્યું કે તેનાં 2 બાળકો છે. બંને સારી શાળામાં ભણે છે. તે પણ પપ્પુ પઠાણના સંયુક્ત પરિવારનો એક ભાગ છે, સાથે રહે છે અને તમામ ધાર્મિક વિધિનું પાલન કરે છે. ફુલા જ નહીં, તેનો ભાઈ રાજારામ પણ તેના ઘરે રહે છે. આ પંચાયતના સરપંચ તરીકે રાજારામ ચૂંટાયો છે.

સ્વાભાવિક છે કે પપ્પુ પઠાણ ખુશ છે કે પત્ની ભલે જિલ્લા પંચાયતની ચૂંટણી જીતી ન શકી, પણ પત્નીનો ભાઈ સરપંચ ચોક્કસ બની ગયો.

સરપંચનાં બધાં જ કામ પપ્પુ પઠાણ કરે છે
પહેલા દિવસે અમને રાજારામ ઘરે ન મળ્યો, પરંતુ આગલા દિવસે સવારે રાજારામ પણ ફુલાના ઘરે હતો. તેણે જણાવ્યું હતું કે તે પાંચમા ધોરણ સુધી ભણેલો છે. પપ્પુ પઠાણે જ તેને સરપંચ બનાવ્યો છે. રાજારામે વધુમાં જણાવ્યું કે સરપંચની બધી જ કામગીરી પપ્પુ પઠાણને સોંપી દીધી છે. માત્ર આટલું જ નહીં, પપ્પુએ પણ માન્યું કે તે હવે ફુલાના ભાઈ રાજારામ માટે શહેરની નજીક પાકું મકાન બનાવી રહ્યો છે. માત્ર રાજારામ માટે જ નહીં, તેની એક વિધવા ભાભી માટે પણ પપ્પુ મકાન બનાવી રહ્યો છે.

પપ્પુ પઠાણે કહ્યું- ભવિષ્ય પણ ચૂંટણી લડશે
પપ્પુ કહે છે કે ફુલા છેલ્લી ચૂંટણીમાં પણ હારી ગઈ હતી. આ વખતે પણ હારી ગઈ, પરંતુ ભવિષ્યમાં પણ ચૂંટણી લડશે. પૈસાની કોઈ કમી નહીં થાય. ફુલા પણ પપ્પુથી ખુશ છે. તેના પરિવારજનો પણ ત્યાં આવતા-જતા રહે છે. પપ્પુ કહે છે કે તમે જે ત્રણ માળનું મકાન જોઈ રહ્યા છો તે ફુલાના નામે જ છે. ગામમાં 40 વીઘા જમીન પણ છે. કહેવાય છે કે ફુલા માટે વધુ જમીન ખરીદશે, કોઈ કમી નથી. અહીં ઘરની સામે રહેતા અશરફ કહે છે કે ફુલાને અહીં કોઈ તકલીફ નથી.

પપ્પુએ તેના ભાઈને સરપંચ બનાવી દીધો. તેનાં માતા-પિતાની તમામ જરૂરિયાતો પણ અહીંથી જ પૂરી થાય છે, તેથી નારાજગીનો પ્રશ્ન જ નથી.

[કહાની-2]

પૂર્વ સરપંચ ગુડ્ડીબાઈ હવે શાહબુદ્દીનની બીજી પત્ની

ગુડ્ડી પણ આદિવાસી હોવાથી નામની સરપંચ રહી છે. તે શાહબુદ્દીનની બીજી પત્ની છે, પરંતુ તેમને કોઈ સંતાન નથી.

હવે અમે કનાપુર ગામ તરફ વળ્યા. અહીં શાહબુદ્દીનની એક કિરાણા દુકાન છે, જેને ગુડ્ડીબાઈ ચલાવે છે. ગુડ્ડી સહરિયા આદિવાસી છે અને શાહબુદ્દીનની બીજી પત્ની છે. તે હાલમાં થયેલી ચૂંટણી પહેલાં આ ગામની સરપંચ હતી. ઘરઆંગણે વાતચીત કરતા શાહબુદ્દીનના પરિવારની બીજી વહુ નૌશીના કહે છે કે તે ઘણાં વર્ષોથી અમારી સાથે છે. અમારી સાથે જ નમાજ પઢે છે. ભોજન કરે છે.

ગુડ્ડી અને શાહબુદ્દીનના કોઈ સંતાન નથી. શાહબુદ્દીન કહે છે કે પહેલા તેઓ કાચા મકાનમાં રહેતા હતા. ગુડ્ડી સરપંચ બની ત્યારે પાકું ઘર બની ગયું. ગુડ્ડી પણ ખુશ છે. હવે તેને શાહબુદ્દીનના પરિવારમાં આવ્યાને ઘણાં વર્ષો થઈ ગયાં છે.

[કહાની-3]

સલીમની બીજી પત્ની બનીને રહે છે ગુડ્ડી આદિવાસી
સ્ટેટ હાઈવેથી 15 કિલોમીટર દૂર શ્યોપુરથી શિવપુરી જતા માર્ગ પર કાલી તલાઈ નામનું ગામ આવેલું છે. હાઈવેની બાજુમાં એક મોટું ફાર્મ હાઉસ છે. તેનો માલિક સલીમ છે. અહીં એક રૂમ પણ બનેલો છે. એમાં ઘરવપરાશની જરૂરી ચીજવસ્તુઓ રાખવામાં આવી છે. આ રૂમમાં ગુડ્ડીબાઈ સહરિયા રહે છે. આસપાસના લોકો કહે છે કે સલીમે તેને અપનાવી લીધી છે. તેણે ભલે લગ્ન ન કર્યા હોય, પરંતુ તે સલીમ સાથે જ રહે છે. સલીમને તેની પહેલી પત્નીથી બાળકો છે.

સલીમની પહેલી પત્નીનું અવસાન થયું છે. આસપાસના લોકો જણાવે છે કે સલીમ ગુડ્ડીના નામથી આદિવાસીઓની લીઝ પરની જમીન ખરીદી લે છે. જ્યારે અમે સલીમના ખેતરમાં પહોંચ્યા ત્યારે અમને તે મળ્યો નહોતો, પરંતુ અમને તે રૂમમાં ગુડ્ડી ચોક્કસ મળી હતી. તેણે જણાવ્યું કે તે અહીં તેની માતા સાથે રહે છે. સલીમ પણ આવતો-જતો રહે છે. જ્યારે અમે પૂછ્યું કે તમે કેટલા સમય સુધી નમાઝ પઢો છો, તો તેણે કહ્યું કે 5 વખત.

ભાસ્કરે ગ્રાઉન્ડ ઝીરો પર જાણવાનો પ્રયાસ કર્યો કે આખરે હકીકત શું છે?
સીધા-સાદા સહરિયા આદિવાસીઓની આ કહાનીઓ માત્ર ઉદાહરણ છે. અંદર જોતાં ખબર પડે છે કે સોશિયલ એન્જિનિયરિંગનો આ ઘા ઘણો ઊંડો થઈ ગયો છે. માત્ર મુસ્લિમો જ નહીં, અન્ય શક્તિશાળી વર્ગોએ પણ સહરિયા મહિલાઓને પોતાના ફાયદા માટે રાખી છે. આનો સૌથી મોટો ફાયદો એ છે કે તેઓ પોતાના નામે જમીન લે છે અને પોતે માલિક બની જાય છે.

પહેલા નિકટતા વધારે છે, પછી બીજી પત્ની બનાવી લે
ગાંધી સેવા આશ્રમ શ્યોપુરના સંયોજક જયસિંહ જાદૌન કહે છે કે મુસ્લિમો જાણે છે કે આદિવાસીઓની જમીન કીમતી છે, તેથી તેઓ તેમની બહેનો અને પુત્રીઓ સાથે નિકટતા વધારે છે. સંબંધ બાંધે છે અને પછી બીજા લગ્ન કરી લે છે. જોકે પોતાની પત્નીને છોડતા નથી. તમને અહીં આવા એક નહીં, પણ 50 ઉદાહરણ જોવા મળશે. તેઓ સહરિયાઓનો ફાયદો ઉઠાવે છે. સહરિયા ક્યારેય પૂછતા નથી કે શું મુસ્લિમો તેમની પ્રથમ પત્ની સાથે લગ્ન કરતાં પહેલાં છૂટાછેડા લેશે. તેમની પાસે એટલી સમજ જ નથી.

હવે સમજો મુસ્લિમ-સહેરિયા લગ્નની ક્રોનોલોજી
એક મહિના પહેલાં સમગ્ર દેશમાં PFIના મોટા નેટવર્કનો પર્દાફાશ થયો છે. ધરપકડ કરાયેલા સભ્યોએ એમ પણ જણાવ્યું કે તેઓ રાજસ્થાનના કોટામાં શ્યોપુર પાસે એક ટ્રેનિંગ સેન્ટર ધરાવતા હતા. અહીં જ તેમને શારીરિક તાલીમ આપવામાં આવી હતી. દેશનાં અન્ય સ્થળોએ પકડાયેલા PFI સભ્યોએ ખુલાસો કર્યો હતો કે તેઓ અવારનવાર શ્યોપુર આવતા હતા. તેઓ અહીં તેમની એક્ટિવિટી ખૂબ જ વધારે છે.

PFIના સભ્યો પાસેથી મળેલા દસ્તાવેજો સૂચવે છે કે તેમણે ધીમે ધીમે દલિતો અને આદિવાસીઓનો વિશ્વાસ જીતવાનો છે. માત્ર તેમના વોટથી તેઓ દેશમાં ઇસ્લામિક સત્તા મેળવવા માગે છે. ફિલ્ડ પોલીસ અધિકારીઓ પણ માને છે કે અહીં મુસ્લિમોનો પ્રભાવ વધી રહ્યો છે અને સહરિયાઓ સાથે તેમની નિકટતા વધી રહી છે. હજુ સુધી આમાં કોઈ ગુનાહિત એંગલ સામે આવ્યો નથી તેમજ આવી કોઈ ફરિયાદ પણ થઈ નથી.

હવે કાયદાકીય જોગવાઈ સમજો

આદિવાસી મહિલાના મૃત્યુ પછી બિન-આદિવાસી પતિ મિલકતનો હકદાર બનશે
શ્યોપુરના તહસીલદાર સંજય જૈન સમજાવે છે કે જો કોઈ આદિવાસી મહિલા બિન-આદિવાસી સાથે લગ્ન કરે છે અને તે મહિલાનું મૃત્યુ થાય છે તો હિંદુ ઉત્તરાધિકાર અધિનિયમ હેઠળ તેની મિલકતનો અધિકાર તેના પતિ અથવા બાળકો મળે છે, જોકે આ માટે કલેકટરની પરવાનગી લેવી પડે છે. તહસીલદાર જૈનનું કહેવું છે કે અગાઉ પણ આવો કિસ્સો સામે આવ્યો હતો, જ્યારે તેઓ સાગરમાં પોસ્ટેડ હતા, જેમાં આદિવાસી મહિલાને પિતા પાસેથી વારસામાં મળેલી મિલકત તેના મૃત્યુ બાદ તેના પતિને ટ્રાન્સફર કરવામાં આવી હતી.

જૈનના જણાવ્યા અનુસાર, મહેસૂલ વિભાગની કામગીરી રજિસ્ટર્ડ દસ્તાવેજોના આધારે થાય છે. નોમિનેશન અરજીઓ લોકસેવા કેન્દ્ર દ્વારા આવે છે. જ્યારે નામાંકન થાય છે, ત્યારે અમે સાક્ષીઓને બોલાવીએ છીએ. નોમિનેશન એ જ આધારે થાય છે. એક વર્ષમાં ભાગ્યે જ આવા 8થી 10 કિસ્સા બને છે, જેમાં સહરિયાની જમીન કલેક્ટરની પરવાનગીના આધારે બિન-આદિવાસીને વેચવામાં આવી હોય.

તહસીલદાર જૈનનું એમ પણ કહેવું છે કે જો સહરિયાના નામે જમીનનું નામ બદલી દેવામાં આવે તોપણ ભવિષ્યમાં તે અન્ય કોઈ વ્યક્તિને વેચી શકાય એમ નથી. નિયમો અનુસાર, પિતાની જાતિના આધારે બાળકોની જાતિ નક્કી કરવામાં આવે છે. જો મુસ્લિમ અને સહરિયા મહિલા લગ્ન કરે તો પણ બાળકોની ઓળખ મુસ્લિમ પિતા સાથે થશે. બાળકોને બિન-આદિવાસી ગણવામાં આવશે નહીં.

SSPએ કહ્યું- તમે ધ્યાન દોર્યું છે, હવેથી અમે ધ્યાન આપીશું
એસએસપી શ્યોપુર સતેન્દ્ર સિંહ તોમર કહે છે કે મુસ્લિમો અને સહરિયાઓ વચ્ચેના સંબંધોને લઈ હજુ સુધી કોઈ ફરિયાદ આવી નથી. તમે આ તરફ ધ્યાન દોર્યું છે, અમે તેની તપાસ કરીશું. જો કે, આનાથી વિપરીત પોલીસ સ્ટેશન અને સ્થાનિક બાતમીદારોના ફિલ્ડ સ્ટાફે ભાસ્કરને જણાવ્યું કે હા તે સાચું છે કે આ લોકલ સ્તરે થઈ રહ્યું છે. આદિવાસીઓની જમીનોને લગતી ફરિયાદો હોય તો તેના પર કાર્યવાહી કરવામાં આવે છે.

હવે વાત શ્યોપુરમાં સામાજિક બદલાવ અને PFIના સિક્રેટ ડોક્યુમેન્ટ કનેક્શનની...
શ્યોપુર જિલ્લાની દાંતરધા પંચાયત. અહીં ફુલાબાઈ આદિવાસી પપ્પુ પઠાણના ઘરે રહે છે. ફુલા તેની બીજી પત્ની છે. તેને તેની પ્રથમ પત્નીથી 4 અને ફુલાથી બે બાળકો છે. ખુશ્બૂ અને સુલતાન….

રાજસ્થાનની સરહદે આવેલા શ્યોપુર જિલ્લામાં બદલાતી સામાજિક રચનાની આ એક નાનકડી નિશાની છે. મુસ્લિમ સમુદાયના લોકો અહીં આદિવાસી મહિલાઓને અપનાવી રહ્યા છે. મોટાભાગના કિસ્સાઓમાં સહરિયા આદિવાસી મહિલાઓ તેમની બીજી પત્નીઓ હોય છે. તેણે ભલે પોતાનો ધર્મ ન બદલ્યો હોય, પરંતુ હવે તે 5 વખત નમાઝ પણ પઢી રહી છે. તેમના નામ પર તેઓ અન્ય આદિવાસીઓની જમીનો તગડી કિંમતે ખરીદી રહ્યા છે.

શ્યોપુર તાજેતરમાં કુનો પાલપુર રાષ્ટ્રીય ઉદ્યાનમાં નામીબિયન ચિત્તાના સ્થળાંતરને કારણે ચર્ચામાં આવ્યું હતું. PFI પણ ચર્ચામાં આવવાનું બીજું કારણ છે. જ્યારે દેશમાં પ્રતિબંધિત પોપ્યુલર ફ્રન્ટ ઓફ ઈન્ડિયા (PFI)ના મોટા નેટવર્કનો પર્દાફાશ થયો ત્યારે ધરપકડ કરાયેલા સભ્યોએ જણાવ્યું કે સંગઠનના કાર્યકરો શ્યોપુરમાં પણ સક્રિય છે. અહીંથી કેટલાક સભ્યોની ધરપકડ પણ કરવામાં આવી હતી.

ઇસ્લામિક સત્તા માટે દલિત-આદિવાસીઓને મદદ કરશે
મુસ્લિમો અને સહરિયા આદિવાસીઓ વચ્ચે વધતા સંબંધો વચ્ચે PFIનો ગુપ્ત દસ્તાવેજ પણ મહત્વપૂર્ણ છે. આ દસ્તાવેજમાં કહેવામાં આવ્યું છે કે તેઓ 2047 સુધીમાં ભારતમાં ઇસ્લામિક સત્તા હાંસલ કરવા માંગે છે. આ માટે તેઓ 4 તબક્કામાં કામ કરશે. પહેલા તબક્કામાં PFIનું વિસ્તરણ, પછી તેની તાકાત બતાવવી અને ત્રીજા તબક્કામાં દલિતો અને આદિવાસીઓની મદદથી ચૂંટણી જીતવી, જેથી તે સરકારમાં પોતાનો પ્રભાવ વધારી શકે અને તેના લોકોને મહત્વપૂર્ણ જવાબદારીઓ આપી શકે.

શ્યોપુરમાં વિદેશી જમાતના આવવા-જવાની પ્રક્રિયા સતત ચાલી રહી છે. કોરોના સમયગાળામાં લોકડાઉન દરમિયાન અહીં 12 બાંગ્લાદેશીઓ સામે કાર્યવાહી કરવામાં આવી હતી. તાજેતરમાં, PFIના નેટવર્કની તપાસ કરતી વખતે ગુપ્તચર એજન્સીઓએ PFIના બે અગ્રણી સભ્યોની ધરપકડ કરી હતી. બોન્ડઓવરની કાર્યવાહી બાદ તેઓને મુક્ત કરવામાં આવ્યા હતા.

85% સહરિયા MPના પશ્ચિમ-ઉત્તરી જિલ્લાના રહેવાસી
સહરિયા જાતિ મધ્ય ભારતના પઠારોમાં નિવાસ કરે છે. ગ્વાલિયર-ચંબલ વિભાગના જિલ્લાઓમાં, જેમ કે શ્યોપુર, શિવપુરી, ગ્વાલિયરમાં સહરિયા આદિવાસીઓની મોટી વસતિ છે. આ જાતિ રાજસ્થાનના બારન જિલ્લામાં પણ જોવા મળે છે. 'સહરિયા' શબ્દ ફારસીના 'સહાર' શબ્દ પરથી આવ્યો છે, જેનો અર્થ 'જંગલ' થાય છે. આ જાતિના લોકો જંગલમાં રહે છે. આ લોકોનો પરિવાર પિતૃપ્રધાન છે. આ જાતિ મધ્યપ્રદેશના ઉત્તર પશ્ચિમ જિલ્લાઓમાં છે. આ આધુનિક ગ્વાલિયર અને ચંબલ વિભાગોમાં આગવી રીતે જોવા મળે છે. આ જનજાતિની 84.65% વસતિ આ વિભાગોમાં રહે છે. બાકીનો ભાગ ભોપાલ, સાગર, રીવા, ઈન્દોર અને ઉજ્જૈન વિભાગમાં છે.

અન્ય સમાચારો પણ છે...