તમારા શહેરના લેટેસ્ટ સમાચાર અને ફ્રી ઈ-પેપર મેળવો

ડાઉનલોડ કરો

ક્વોલિટીનો 'જવાબ' નહિં

2 વર્ષ પહેલા
  • કૉપી લિંક

સામાન્યરીતે દિવાળી દરમિયાન અથવા તેના આગલા અઠવાડિયા દરમિયાન હું મારા એક-બે ઓળખીતાઓને કહું છું કે મારે કેટલોક સામાન મોકલવો છે તો કુરિયરના બદલે સ્પીડ પોસ્ટથી મોકલો. આમ કરવાનું કારણ એ છે કે અમારી કોલોનીમાં કચરો ઉઠાવનાર, વોચમેન અને અન્ય આ પ્રકારની સેવા આપનાર કર્મચારીઓ તો આપણા જેવા મલ્ટિ સ્ટોરિંગ બિલ્ડિંગોમાં રહેતા લોકોને મળી લે છે પણ પોસ્ટમેન એકલો એવો છે જેને આ તક મળતી નથી. આવું બને છે કેમકે મુંબઇના એપાર્ટમેન્ટ્સમાં ગ્રાઉન્ડ ફ્લોર પર જ બોક્સ બનેલા હોય છે અને પોસ્ટમેન એ બોક્સમાં જ ટપાલ નાખીને જતા રહે છે.  ત્યારબાદ એ જવાબદારી વોચમેનની બને છે કે તે ટપાલ યોગ્ય ઘર સુધી પહોંચાડે. કેમકે ઘણી બિલ્ડિંગ 14 માળ કે તેનાથી ઉંચી હોય છે. સ્પીડપોસ્ટ માટે આગ્રહ કરવા પાછળ મારો મુખ્ય ઉદ્દેશ આ પણ છે કે આ દેવા માટે પોસ્ટમેનને સ્વયમે લખેલા એડ્રેસ પર પહોંચાડવી પડે છે અને તેને ઘરના દરવાજા સુધી આવવું જ પડે છે. આ પ્રકારે મને વર્ષમાં એક વાર તેને વ્યક્તિગત રૂપથી મળવાની તક મળે છે અને હું તેને દીવાળીની 'બક્ષિસ'પણ આપી શકું છું. જ્યારે તે કોઇ સારી વાતો અને યાદગાર પળોની સાથે પરત ફરે છે તો આનાથી તેનો પણ દિવસ સારો બની જાય છે. હા, આનો એક મોટો ફાયદો આ પણ છે કે તે ભવિષ્યમાં આવનાર બધા જ પાર્સલ અને ટપાલને આપણા સુધી સુરક્ષિત પહોંચાડવાનું કામ સુનિશ્ચિત કરે છે. પરંતુ આ તેની સાથે સારા સંબંધ બનાવવા પર નિર્ભર કરે છે.  આ સિવાય એક ગિફ્ટ દેવી આથી અત્યંત મહત્વપુર્ણ નથી કારણ કે તે તમારા માટે જરૂરી ચિટ્ઠિયો લાવે છે પરંતુ મહત્વપુર્ણ વાત આ છે કે તે ગિફ્ટને કેવી રીતે આપવામાં આવે છે, કેમકે દેવાનું આ કામ પણ 'ક્વોલિટી કન્ટ્રોલ'પ્રકિયા હેઠળ આવે છે. સંજોગાવશાત, જ્યારે હું કલકત્તામાં ટી એસોસિએશન ઓફ ઇન્ડિયાના અધ્યક્ષ મુદિત કુમારને તેમની 47મી બેઠકમાં સાંભળ્યા તો તેઓએ મારા વિશ્વાસને પ્રમાણિત કર્યો. તેઓએ કહ્યું ' ચાનો વપરાશ વધારવા માટે નો ઉતમ રસ્તો આ જ હશે કે લોકો જે કાંઇ પીવે છે, તેની ગુણવતાનો આનંદ લે અને આપણે તેઓને સારી ચા પીવાનો પુરો અનુભવ આપે' ભારતમાં 2013માં ચાનું ઉત્પાદન 878 મિલીયન કિગ્રા હતું જે 2018માં વધીને 1338 મિલિયન કિગ્રા થઇ ગયું છે. છેલ્લા 15 વર્ષોમાં ઉત્પાદનમાં 52 ટકા વૃદ્ધિની બદલે, ચા ઉત્પાદકો અત્યારે પણ ક્વોલિટી અને અનુભવની વાત કરે છે.  જ્યારે સ્પીડપોસ્ટ મોકલવાના મારા ઉદ્દેશની ખબર પડી તો તેઓને પોસ્ટમેનની સાથે થયેલા એક નકારાત્મક અનુભવ વિશે જણાવ્યું કે જે ચોક્કસથી 'કામની ક્વોલિટી' વિરૂદ્ધ હતું. તેઓએ જણાવ્યું કે 'કેટલાંક વર્ષ પહેલા મધ્યપ્રદેશના દેવાસ જિલ્લાની સતવાસ તહસીલના ગોલા ગુઠાન ગામમાં ટપાલ પહોંચી શકતી ન હતી. બનતું કંઇક આવું હતું કે જવાબદાર પોસ્ટમેન લેટરનું બંડલ ગામે જઇ રહેલા કોઇ ગ્રામીણ અથવા રાજ્ય પરિવહન કંડક્ટરના હાથે મોકલીને પોતાના કર્તવ્યનું ઇતિશ્રી કરી લેતો હતો. સામાન્યરીતે, તમામ રજિસ્ટર્ડ પોસ્ટ ડિલીવરી વગર જ પાછું આવી જતું હતુ અને તેના પર લખેલું હોય કે - 'આ એડ્રેસવાળું ઘર પર કોઇ મળ્યું નહિ અને પ્રસંગોપાત જ તેઓ પોસ્ટમેન કોઇ ચિટ્ઠી પહોંચાડતો હતો.'  આ કારણોસર મારા સ્પીડપોસ્ટ વાળા મિત્રને એક આઇડિયા આવ્યો. તે ગામમાં 10 રૂપિયાનો મની ઓર્ડર મોકલવા લાગ્યો, જેના પર 1 રૂપિયાનો શુલ્ક લાગે છે અને જેને તે મોકલતો હતો તેની માટે સંદેશવાળા ભાગમાં તે લખી દેતો કે 'આ તમારા દ્વારા લગાવવામાં આવેલા છોડની મજુરી છે' જ્યારે પણ પોસ્ટમેનની પાસે તે મનીઓર્ડર આવે તો સંદેશ વાંચીને 10 રૂપિયા પોતાના ખિસ્સામાં રાખી લેતા અને ફર્જી સહી કરીને રસીદ આગળ પહોંચાડી દેતો હતો. તે વિચારતો હતો કે ફરક્ત 10 રૂપિયાના મનીઓર્ડર માટે કોઇ મજુર કેમ ફરિયાદ કરશે. પરંતુ તે પોતાની જાળમાં જ ફસાઇ ગયો હતો. આવા અંદાજે 40 મનીઓર્ડર મોકલ્યા પછી પોસ્ટમેનની હરકતને લઇને આધિકારીક ફરિયાદ નોંધવામાં આવી અને ત્યારબાદ તેની ચોરી અને લાપરવાહીનો આદત ઇતિહાસ બની ગયો. ત્યારબાદ ટપાલ નિયમિતરૂપેથી ગામડામાં પહોંચવા લાગી. હવે તમને સમજાઇ ગયું હશું કે એક સરકારી કર્મચારીથી ગુણવતાપુર્વક કામ કેવી રીતે કરાવી શકાય છે.  

અન્ય સમાચારો પણ છે...