કોવિડ મહામારીના અનેક લહેરનો સામનો કરનારા લોકો હવે મોંઘવારીનો સામનો કરી રહ્યા છે. તેની સીધી અસર આવક પર પડી છે જેના કારણે લોકો ખર્ચમાં ઘટાડો કરી રહ્યા છે. ગોદરેજ કન્ઝ્યુમર પ્રોડક્ટ્સના એમડી અને સીઇઓ સુધીર સીતાપતિ માને છે કે લગભગ અડધા ભારતીયોએ અલગ-અલગ પ્રકારના ખર્ચમાં ઘટાડો કર્યો છે. તેમની સાથે દૈનિક ભાસ્કરની વાતચીતના હાઇલાઇટ્સ અહીં છે. વધતી જતી મોંઘવારીને કારણે ખર્ચના સંદર્ભમાં લોકોના વર્તનમાં કોઈ ફેરફાર થયો છે,જે તમે નોંધ્યું છે?
એફએમસીજી (રોજિંદા ઉપયોગમાં લેવાતી વસ્તુઓ) ઉદ્યોગ માટે ફુગાવા કરતાં અલગ-અલગ ખર્ચમાં ઘટાડોએ વધુ ચિંતાજનક મુદ્દો છે. પહેલા મહામારી અને હવે મોંઘવારીથી પ્રભાવિત લોકો બચતને સામાન્ય સ્તરે લાવવાનો પ્રયાસ કરી રહ્યા છે. આ કારણે તેમને ખર્ચમાં ઘટાડો કરવો પડે છે. આ માત્ર ભારતમાં જ નથી થઈ રહ્યું,પરંતુ સમગ્ર વિશ્વમાં ઓછા-વત્તા પ્રમાણમાં સમાન પરિસ્થિતિ છે. પરંતુ અમને નથી લાગતું કે આ લાંબા સમય સુધી ચાલુ રહેશે. થોડા મહિના પછી સ્થિતિ સુધરવાની આશા છે.
આવી સ્થિતિમાં કન્ઝ્યુમર પ્રોડક્ટ્સ ઈન્ડસ્ટ્રી કેવા પ્રકારની વ્યૂહરચના અપનાવી રહી છે?
કેટલાક મહિનાઓથી ફુગાવો 7% થી વધુ રહ્યો છે જે રિઝર્વ બેંક માટે યોગ્ય સ્થિતી કરતા વધુ છે. આ કારણે ઉદ્યોગની ઈનપુટ કોસ્ટ વધી છે. તેનાથી કંપનીઓના માર્જિન પર અસર પડી રહી છે. આવી સ્થિતિમાં કેટલીક કંપનીઓએ નફો જાળવી રાખવા માટે કિંમતોમાં વધારો કરવાનું શરૂ કરી દીધું છે. કેટલાક અન્ય પદ્ધતિઓ પણ અપનાવી રહ્યા છે જેમ કે પેકેજિંગનું કદ ઘટાડવું વગેરે...
FMCG ના કયા સેગમેન્ટને ફુગાવાથી સૌથી વધુ અસર થઈ છે?
મોંઘવારીની સૌથી વધુ અસર સાબુ પર પડી છે. આ મુખ્યત્વે પામ ઓઈલ જેવી કોમોડિટીના ભાવમાં વધારાને કારણે ઈનપુટ ખર્ચમાં વધારો થવાને કારણે છે.
ગોદરેજ કન્ઝ્યુમર વર્તમાન પડકારોને પહોંચી વળવા શું કરી રહ્યું છે?
અમે એવા ઉત્પાદનો રજૂ કરી રહ્યા છીએ જેનો ઉપયોગ અર્થતંત્રમાં વધારો કરશે. ઉદાહરણ તરીકે અમે દેશનું પ્રથમ રેડી-ટુ-મિક્સ બોડી વોશ રજૂ કર્યું છે. આ કેટેગરીમાં કિંમતોને નીચે લાવવાનો હેતુ છે. તેની કિંમત બજારમાં ઉપલબ્ધ સામાન્ય બોડી વોશના લગભગ ત્રીજા ભાગની છે. આ ઉપરાંત કંપનીએ સાતત્યપૂર્ણ પહેલ પર આગામી ત્રણ વર્ષમાં રૂ. 100 કરોડના રોકાણની જાહેરાત કરી છે.
આવતા મહિને શરૂ થનારી તહેવારોની સિઝનમાં ગ્રાહકોની માંગ અંગે તમારો અભિપ્રાય શું છે?
હું આશા રાખું છું કે તહેવારોને કારણે લોકો આગામી થોડા મહિનામાં ખર્ચ વધારવા માટે ઉત્સાહિત થશે. મને લાગે છે કે દિવાળી સુધીમાં લોકોની બચતમાં પણ નોંધપાત્ર વધારો થશે. આના કારણે મોંઘવારી અંગેની ચિંતા અમુક અંશે ઓછી થશે. આવી સ્થિતિમાં તહેવારોની સીઝન દેશમાં ગ્રાહકોની માંગ વધારવાનું કામ કરી શકે છે.
Copyright © 2022-23 DB Corp ltd., All Rights Reserved
This website follows the DNPA Code of Ethics.