મોંઘવારીમાં ઘટાડો, ભાવમાં વધારો:રિટેલ મોંઘવારીમાં ઘટાડો છતાં FMCG કંપનીઓએ ભાવ વધાર્યા

નવી દિલ્હી18 દિવસ પહેલા
  • કૉપી લિંક
  • પેસ્ટ, સાબુ, ડિટર્જન્ટ, બિસ્કિટના ભાવમાં 2 થી 58%નો વધારો

જ્યાં એક તરફ ડિસેમ્બરમાં રિટેલ મોંઘવારી દરમાં ઘટાડો થવાના સારા સમાચાર છે તો બીજી તરફ કેટલીક મોટી FMCG કંપનીઓએ જાન્યુઆરીમાં તેમના ઉત્પાદનોમાં 2 થી 58% સુધીનો વધારો કર્યો છે. જાન્યુઆરી 2022માં 3 થી 20% ના વધારા પછી FMCG કંપનીઓ દ્વારા આ ત્રીજો મોટો વધારો છે. અગાઉ મે 2022માં FMCG કંપનીઓએ કાચા માલના ભાવમાં વધારાને કારણે કિંમતોમાં વધારો કર્યો હતો.

HUL, Colgate જેવી કંપનીઓએ ભાવ વધાર્યા છે જ્યારે અન્ય કંપનીઓ પણ ભાવ વધારી શકે છે. બજારના અહેવાલ અનુસાર, કેડબરી અને ઓરિયો જેવી બ્રાન્ડ બનાવતી હિન્દુસ્તાન યુનિલિવર, કોલગેટ પામોલિવ અને મોન્ડેલેઝ ઈન્ડિયાએ જાન્યુઆરી મહિનામાં 2 થી 58 ટકા સુધીની વિવિધ પ્રોડક્ટ્સના ભાવમાં વધારો કર્યો છે.

સીધી ઉપભોક્તા સુધી ન પહોંચાડીને ઉત્પાદનોના વજનમાં પણ ઘટાડો કર્યો છે. રેટિંગ એજન્સીના ડિરેક્ટર પુશન શર્માના જણાવ્યા અનુસાર, FMCG કંપનીઓની વૃદ્ધિ ચાલુ નાણાકીય વર્ષમાં 7-9 ટકા રહેશે અને કંપનીઓ ઇનપુટ ખર્ચનો બોજ ગ્રાહકોને આપવા માટે ભાવમાં વધારો કરી શકે છે.

ગ્રામીણ માંગથી નફાના માર્જિનમાં વધારો
એફએમસીજી કંપનીઓના વેચાણમાં ત્રીજા ભાગથી વધુ હિસ્સો ધરાવતા ગ્રામીણ ક્ષેત્રમાં વેચાણ છેલ્લા કેટલાક સમયથી ધીમું હતું અને કંપનીઓએ તેમના માર્જિનમાં ઘટાડો કરીને કામ કરવું પડ્યું હતું. પરંતુ હવે ખેતીમાં નફો, સરકારી પ્રોત્સાહનો અને સારા પાકને કારણે કંપનીઓ આ વર્ષે ગ્રામીણ માંગમાં વધારાની અપેક્ષા રાખી રહી છે. આ જ કારણ છે કે કંપનીઓ પોતાનું માર્જિન પાછું લાવવા માટે કિંમતોમાં વધારો કરી રહી છે.

અન્ય સમાચારો પણ છે...