ગોફર્સ્ટ એરલાઇન કેસ, તમામ ફ્લાઇટ્સ હવે 28 મે સુધી રદ:એરલાઈન્સને લીઝ પર એરક્રાફ્ટ આપનારી કંપનીઓ પોતાના વિમાન પરત લેવા માંગે છે

નવી દિલ્હી3 દિવસ પહેલા
  • કૉપી લિંક

દિલ્હી હાઈકોર્ટમાં આજે એટલે કે શુક્રવારે મુશ્કેલીમાં મુકાયેલી એરલાઈન ગોફર્સ્ટ સંબંધિત કેસમાં સુનાવણી હાથ ધરવામાં આવનાર છે. ગુરુવારે જજ પ્રતિભા એમ સિંહે સુનાવણીમાંથી પોતે બહાર થઈ ગયા હતા. તેમણે સુનાવણીમાંથી પોતાને દૂર કરવા માટે કોઈ કારણ આપ્યું ન હતું. ગ્રોફર્સ્ટને લીઝ પર ​​​​​​ એરક્રાફ્ટ આપતી કંપનીઓ એટલે કે લેસર્સ તેમના વિમાન પાછા મેળવવા માટે હાઈકોર્ટમાં અરજી કરી છે.

28 મે સુધી તમામ ગોફર્સ્ટ ફ્લાઈટ્સ રદ રહેશે
આ દરમિયાન, કંપનીએ એક નિવેદનમાં કહ્યું છે કે તેની તમામ ફ્લાઇટ્સ હવે 28 મે સુધી રદ કરવામાં આવી છે. આ સાથે જ ટિકિટના વેચાણ પર પણ પ્રતિબંધ રહેશે. 3 મેથી એરલાઇનની ફ્લાઇટ્સ રદ કરવામાં આવી છે અને તેની તારીખ સતત વધી રહી છે. એરલાઇન્સે અગાઉ 26 મે સુધી તેની તમામ ફ્લાઇટ્સ રદ કરી હતી.

આ લેયર્સે હાઇકોર્ટનો દરવાજો ખખડાવ્યો
જે લેયર્સે હાઇકોર્ટનો દરવાજો ખખડાવ્યો છે તેમાં એસિપિટલ ઇન્વેસ્ટમેન્ટ્સ એરક્રાફ્ટ 2 લિમિટેડ, EOS એવિએશન 12 (આયરલેન્ડ) લિમિટેડ, પેમ્બ્રોક એરક્રાફ્ટ લીઝિંગ 11 લિમિટેડ અને SMBC એવિએશન કેપિટલ લિમિટેડનો સમાવેશ થાય છે. ભાડે આપનારાઓએ હાઈકોર્ટને વિનંતી કરી છે કે તેઓ ડિરેક્ટોરેટ જનરલ ઓફ સિવિલ એવિએશન (DGCA) ને તેમના એરક્રાફ્ટની નોંધણી રદ કરવા આદેશ આપે જે હાલમાં GoFirstને લીઝ પર આપવામાં આવેલ છે.

10 મેના રોજ, નેશનલ કંપની લો ટ્રિબ્યુનલ એટલે કે NCLTએ ગો ફર્સ્ટ એરલાઇનને રાહત આપતા મોરેટોરિયમની માંગણી સ્વીકારી હતી. મોરેટોરિયમ એટલે લેણદારો કોઈપણ લોનના કિસ્સામાં કોઈ કાનૂની કાર્યવાહી કરી શકતા નથી. લેસરો પણ તેમના વિમાનને પાછી ખેંચી શકતા નથી. લેસર્સે NCLTના ​​​​​​આ આદેશ સામે NCLAT એટલે કે નેશનલ કંપની લો એપેલેટ ટ્રિબ્યુનલમાં પણ અપીલ કરી હતી. પરંતુ એપેલેટ ટ્રિબ્યુનલે NCLATના આદેશને યથાવત રાખ્યો હતો.

DGCA ​​​​​​ગો ફર્સ્ટ પાસેથી રિવાઇવલ પ્લાન માંગ્યો છે
બીજી તરફ DGCAએ GoFirstને 30 દિવસની અંદર તેનો રિવાઇવલ પ્લાન સબમિટ કરવા કહ્યું છે. પીટીઆઈના અહેવાલ મુજબ, DGCAએ એરલાઈનને ઓપરેશનલ એરક્રાફ્ટ, પાઈલટ અને અન્ય અધિકારીઓની ઉપલબ્ધતા, જાળવણી કરાર અને ભંડોળની સ્થિતિ અને અન્ય ઘણી વિગતો પણ માંગી છે. રિપોર્ટ અનુસાર, DGCA GoFirstના રિવાઇવલ પ્લાનની સમીક્ષા કરશે અને તે મુજબ આગળની કાર્યવાહી કરશે.

ક્રમશઃ સમજો કે અત્યાર સુધી શું-શું થયું છે?
1. ફ્લાઇટ અચાનક સ્થગિત

GoFirst એરલાઈને 2 મે 23ના રોજ અચાનક જાહેરાત કરી કે તે 3, 4 અને 5 મે માટે તેની ફ્લાઈટ્સ રદ કરી રહી છે. આ પછી ફ્લાઈટનું સસ્પેન્શન વધારીને 9 મે કરવામાં આવ્યું હતું. ત્યારબાદ તેને બદલીને 12 મે, 19 મે, 23 મે, 26 મે અને 28 મે કરવામાં આવી હતી. એરલાઈન્સ પાસે ઈંધણ ભરવાના પૈસા પણ નથી. GoFirst ની વેબસાઇટ અનુસાર, એરલાઇન એક સમયે 27 સ્થાનિક અને 8 આંતરરાષ્ટ્રીય સ્થળો માટે દરરોજ 200 થી વધુ ફ્લાઇટ્સને ઓપરેટ કરતી હતી.

2. એરલાઇન નાદારીની અરજી સાથે NCLT પહોંચી
ફ્લાઇટ્સ રદ કર્યા પછી તરત જ, GoFirst સ્વૈચ્છિક નાદારીની અરજી સાથે નેશનલ કંપની લો ટ્રિબ્યુનલ એટલે કે NCLT પાસે પહોંચી છે. NCLTએ 4 મેના રોજ આ મામલે સુનાવણી કરી હતી. એરલાઈને વચગાળાના મોરેટોરિયમની માંગણી કરી હતી. GoFirstને એરક્રાફ્ટ લીઝ પર આપનારી કંપનીઓએ NCLTને જણાવ્યું હતું કે તેમને એરલાઇનની વચગાળાની મોરેટોરિયમની માંગ સામે વાંધો છે. મોરેટોરિયમના ગંભીર પરિણામો આવશે. તેઓ તેમનું વિમાન પાછું મેળવી શકશે નહીં. NCLTએ ચુકાદો અનામત રાખ્યો હતો.

3. NCLTએ મોરેટોરિયમ માટેની એરલાઇનની માંગ સ્વીકારી
10 મેના રોજ, NCLTએ એરલાઇનને રાહત આપતા મોરેટોરિયમની માંગણી સ્વીકારી હતી. જસ્ટિસ રામલિંગમ સુધાકર અને એલએન ગુપ્તાની બે સભ્યોની બેન્ચે દેવાથી ડૂબેલી કંપનીને ચલાવવા માટે અભિલાષ લાલને ઇન્ટરિમ રિઝોલ્યુશન પ્રોફેશનલ (IRP) તરીકે નિયુક્ત કર્યા હતા. તે એરલાઇનને રિવાઈવ કરવા માટે મેનેજમેન્ટ સંભાળશે. ગોફર્સ્ટના સસ્પેન્ડેડ બોર્ડે નિયમિત ખર્ચ માટે 5 કરોડ રૂપિયા પણ જમા કરાવવા પડશે.

4. એપેલેટ ટ્રિબ્યુનલે NCLTના આદેશને યથાવત રાખ્યો
લેસર્સે NCLT ​​​​​​ના આ આદેશ સામે NCLAT એટલે કે નેશનલ કંપની લો એપેલેટ ટ્રિબ્યુનલમાં પણ અપીલ કરી હતી. પરંતુ એપેલેટ ટ્રિબ્યુનલે NCLATના આદેશને યથાવત રાખ્યો હતો.

એરલાઇન પર લેણદારોના રૂ. 11,463 કરોડનું દેવું છે.
ગો ફર્સ્ટે તેની અરજીમાં કહ્યું કે તેણે એપ્રિલ 2020થી તેના લેણદારોને 19,980 કરોડ રૂપિયા ચૂકવ્યા છે. હવે તેના તમામ નાણાકીય સંસાધનો સમાપ્ત થઈ ગયા છે. તેના પર બેંકો, નાણાકીય સંસ્થાઓ, વિક્રેતાઓ અને એરક્રાફ્ટ ભાડે આપનાર સહિત અન્ય લેણદારોના રૂ. 11,463 કરોડનું દેવું છે. GoFirstએ જણાવ્યું હતું કે નાણાકીય દબાણને કારણે, ઇંધણ સપ્લાયર્સ સહિત અન્ય સેવા પ્રદાતાઓ તેને તેમની સેવાઓ આપવા માટે તૈયાર નથી.

એન્જિન સપ્લાયના અભાવે એરલાઇન આ સ્થિતિમાં પહોંચી
એરલાઇન્સે કહ્યું હતું કે એન્જિનની સપ્લાય ન થવાને કારણે તે આ સ્થિતિમાં પહોંચી છે. યુએસ એરક્રાફ્ટ એન્જિન ઉત્પાદક પ્રેટ એન્ડ વ્હિટની (PW) GoFirstને એન્જિન સપ્લાય કરવાના હતા, પરંતુ સમયસર ડિલિવરી ન કરી. આવી સ્થિતિમાં GoFirstને તેના અડધાથી વધુ ફ્લીટ એરક્રાફ્ટને ગ્રાઉન્ડ કરવું પડ્યું હતું. જેના કારણે તેને ભારે નુકસાન થયું હતું. આ એન્જિનનો ઉપયોગ એરલાઈન્સના A20 Neo એરક્રાફ્ટમાં થાય છે.

એરલાઇન નોન-પેમેન્ટનો લાંબો ઇતિહાસ
ગો ફર્સ્ટને લઈને તેના એન્જિન સપ્લાયર Pratt & Whitney (PW)નું નિવેદન પણ સામે આવ્યું છે. PWએ કહ્યું કે GoFirstનો સમયસર ચુકવણી ન કરવાનો લાંબો ઈતિહાસ છે. હવે આ મામલો કોર્ટમાં પહોંચી ગયો છે, તેથી અમે વધુ ટિપ્પણી કરીશું નહીં.

2005માં મુંબઈથી અમદાવાદની પ્રથમ ફ્લાઈટે ઉડાન ભરી હતી
GoFirst વાડિયા ગ્રુપની બજેટ એરલાઇન છે. કંપનીની વેબસાઇટ અનુસાર, GoFirst 29 એપ્રિલ 2004ના રોજ લોન્ચ કરવામાં આવી હતી. નવેમ્બર 2005માં મુંબઈથી અમદાવાદની પ્રથમ ફ્લાઈટ ઓપરેટ કરી હતી. એરલાઇનના કાફલામાં 59 વિમાનનો સમાવેશ થાય છે.

તેમાંથી 54 વિમાન A320 NEO છે અને 5 વિમાન A320 CEO છે. GoFirst 35 ડેસ્ટિનેશન માટે ફ્લાઈટ્સ ઓપરેટ કરે છે. તેમાંથી 27 ડોમેસ્ટિક અને 8 આંતરરાષ્ટ્રીય સ્થળોનો સમાવેશ થાય છે. એરલાઈન્સે વર્ષ 2021માં તેનું બ્રાન્ડ નામ GoAir થી બદલીને GoFirst કર્યું હતું.