• Home
  • Automobile
  • In the Indian auto market, the compact SUV has a stiff competition from the sedan cars

સ્પર્ધા / ભારતીય ઓટો માર્કેટમાં કોમ્પેક્ટ એસયુવી સામે સિડેન કારનો દબદબો યથાવત

In the Indian auto market, the compact SUV has a stiff competition from the sedan cars
X
In the Indian auto market, the compact SUV has a stiff competition from the sedan cars

Divyabhaskar.com

May 16, 2019, 05:03 PM IST

ઓટો ડેસ્ક. ભારતીય માર્કેટમાં ઓટો કંપનીઓ પોતાની એસયુવીને હવે કોમ્પેક્ટ એસયુવી સેગમેન્ટમાં ઉતારી રહી છે. છતાં કાર માર્કેટમાં કોમ્પેક્ટ સેડાન (4 મીટરથી ઓછી સાઈઝ) કારની પસંદગી લોકો વધુ કરતા હોવાનું સામે આવ્યું છે. જોકે પેસેન્જર વાહનોનું બજાર હાલ સુસ્તતાની કગારે છે. નાણાકીય વર્ષ 2019માં સિડેન સેગમેન્ટ્સમાં સૌથી ઝડપી વૃદ્ધિ નોંધાઇ છે. આ સેગમેન્ટનો વિકાસ કોમ્પેક્ટ એસયુવી અને ક્રોસ-ઓવર ગાડીઓ કરતાં વધુ છે.

સિડેનને પસંદગીની ફેમિલિ કારનું સ્થાન મળ્યું

આ સેગમેન્ટમાં મારુતિ સુઝુકી ડીઝાયર અને નવી હોન્ડા એમેઝનું વેચાણ સૌથી વધુ છે. તેમાં પણ બે મહત્ત્વની બાબતો સામે આવી. એક તો કારની નવીનતા વેચાણમાં વધારો કરવામાં મદદરૂપ થાય છે. બીજું જો કાર એક મજબૂત બ્રાન્ડની છે, તો નબળા બજારમાં પણ વધુ ખરીદદારો હોય છે. વર્ષ 2019માં સિડેન સેગમેન્ટમાં 4.6 લાખ યુનિટના વેચાણ સાથે 12 ટકાનો વધારો નોંધાયો છે. ગત વર્ષની સરખામણીમાં વર્ષ 2019માં ક્રોસ ઓવર ગાડીઓ અને એસયુવીમાં 11% વૃદ્ધિ સાથે, 3.57 લાખ વાહનોનું વેચાણ વધ્યું છે.

જોકે, હ્યુન્ડાઇ એક્સેંટ, ટાટા ટિગોર, ફોર્ડ એસ્પાયર જેવા વાહનોનું વેચાણ નાણાકીય વર્ષ 2019 દરમિયાન ઘટી ગયું છે. તે જ સમયે મારુતિ સુઝુકી ડીઝાયર અને હોન્ડા અમેઝનું કુલ વેચાણ આશરે કોમ્પેક્ટ એસયુવી અને ક્રોસ ઓવર માર્કેટની બરાબર રહ્યું હતું. 

3. હોન્ડા અમેઝે નાના શહેરનાં કસ્ટમર્સને આકર્ષિત કર્યા

મોટાભાગનાં લોકો ચાર મીટર નાની એસયુવી સેગમેન્ટમાં અપગ્રેડ થવા લાગતાં હોન્ડાએ નક્કી કર્યું કે સેકેન્ડ જનરેશન અમેઝને સ્ટાઈલિશ બનાવવામાં આવે. તેનું ગ્રાઉન્ડ ક્લિયરન્સ પણ સારું રાખ્યું જે ક્રોસ ઓવર ગાડીઓ તથા એસયુવીની મહત્વની ખાસિયત છે. હોન્ડા કાર્સ ઇન્ડિયાના સેલ્સ એન્ડ માર્કેટિંગનાં ડિરેક્ટર રાજેશ ગોયલે  જણાવ્યું કે,' તેની બોલ્ડ સ્ટાઇલ અને સુવિધાઓ નાના શહેરો ગ્રાહકોને આકર્ષ્યા છે. અમેઝ ટીઅર -2 અને ટીઅર -3 બજારોમાં 70 ટકાનો સૌથી ઊંચો વેચાણ ધરાવે છે.' તેમણે જણાવ્યું કે, અમેઝ ખરીદનાર 8 ટકા કરતાં વધુ કસ્ટમર્સ શરૂઆતમાં કોમ્પેક્ટ એસયુવી ખરીદવાનું વિચારી રહ્યા હતા.

4. શેર મોબિલિટી સેગમેન્ટમાં પણ લોકપ્રિય

કન્સલ્ટન્સી કંપની એક્સપિરિયનલના સ્થાપક અવિક ચટ્ટોપાધ્યાયે જણાવ્યું કે, નાની સેડાન શેર કરેલ મોબિલિટી સેગમેન્ટમાં પણ લોકપ્રિય છે. તેને વધુ પોષણક્ષમ 'ટૂર' લાઇન-અપ સાથે ડીઝાયર અને એક્સેંટ બંને ઓલા અને ઉબેર જેવા કેબ સર્વિસ પ્રોવાઈડર કંપનીઓના ફ્લીટ સેગમેન્ટમાં ઘણા ખરીદદારો હોય છે.

5. હોન્ડાની બીજી કાર પર વેચાણની અસર

ચટ્ટોપાધ્યાયે જણાવ્યું કે, નાણાકીય વર્ષમાં ઓવરઓલ પેસેન્જર વાહનોનો વેચાણ ગ્રોથ 2.7 ટકા રહ્યું હતું. ચોક્કસપણે જ આ સેગમેન્ટમાં અન્ય કાર તેની કિંમત આસપાસ આવતી હોય તેના પર અસર વર્તાઈ છે. હોન્ડા જાઝ અને ડબ્લ્યુ-આરવીના ભાવ ટેગ અમેઝોનની આસપાસ છે. આ બંને કારનું વેચાણ અનુક્રમે 45 ટકા અને 31 ટકા ઘટ્યું છે.

COMMENT

Next Stories

    ની  સંપૂર્ણ વાંચનસામગ્રી